Rux Energy – công nghệ vật liệu nano giải quyết vấn đề lưu trữ hydro

Rux Energy – công nghệ vật liệu nano giải quyết vấn đề lưu trữ hydro

    Rux Energy – công nghệ vật liệu nano giải quyết vấn đề lưu trữ hydro

    công nghệ lưu trữ hydro

    Công nghệ mới của Rux Energy giúp việc lưu trữ và vận chuyển hydro trở nên dễ dàng hơn.

    Công ty công nghệ Úc Rux Energy thích thử thách. Mục tiêu của công ty là trực tiếp đóng góp vào việc giảm 10 triệu tấn khí thải carbon dioxide tương đương mỗi năm vào năm 2030.

    Công ty đặt mục tiêu này bằng cách sử dụng công nghệ vật liệu nano được cấp bằng sáng chế để giải quyết vấn đề lớn nhất trong quá trình chuyển đổi năng lượng liên quan đến hydro: lưu trữ.

    Công nghệ này đang thu hút sự quan tâm, đặc biệt là từ ngành vận tải và vận chuyển. Rux và các đối tác của mình đã thu hút được khoảng 9 triệu đô la Úc tiền tài trợ của chính phủ cho đến nay, từ chính phủ Úc, New South Wales và Vương quốc Anh. Các thử nghiệm trong ngành đang được tiến hành tại Vương quốc Anh và Úc, và đang trong giai đoạn lập kế hoạch cho Singapore.

    Lớn hơn ở bên trong

    Giải pháp của Rux liên quan đến việc đổ đầy các bể chứa bằng vật liệu nano có độ xốp cao. Một gam vật liệu này có diện tích bề mặt tương đương với một sân bóng đá. Vật liệu này hoạt động như một miếng bọt biển để hấp thụ hydro mà không có bất kỳ thay đổi hóa học nào đối với chính phân tử hydro.

    Tiến sĩ Jehan Kanga , Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Rux giải thích  ,

    Chúng ta không hoàn toàn bẻ cong được các định luật vật lý,

    “nhưng nó giống như việc làm cho chiếc xe tăng to hơn ở bên trong vậy.”

    Công nghệ này cho phép lưu trữ hydro ở mật độ tương tự như hydro lỏng, nhưng ở nhiệt độ vừa phải và áp suất thấp hơn. Điều này làm cho việc lưu trữ hydro an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn, giảm tổn thất năng lượng.

    Giảm thiểu carbon trong vận chuyển toàn cầu

    Các ứng dụng tiềm năng được nêu bật trong dự án UK Shoreside Power from Optimised Hydrogen Lifecycle (SPOHL) mới được công bố gần đây. Dự án này chứng kiến ​​Rux hợp tác với các đối tác trong ngành và học viện tại Anh để chứng minh tính khả thi của các máy phát điện chạy bằng hydro xanh di động để cung cấp năng lượng cho tàu tại cảng. Các máy phát điện này có thể cắt giảm khoảng một phần ba lượng dầu diesel sử dụng trên biển và khoảng 90% lượng khí thải carbon tại cảng.

    Dự án này cũng được kỳ vọng sẽ thu hút những người biểu tình khác trong các lĩnh vực khó giảm thiểu như vận tải đường sắt, hàng không và công nghiệp nặng.

    Cần có khả năng tương tác mạnh mẽ để khử cacbon

    Rux đặt mục tiêu rút ngắn khung thời gian khử cacbon dựa trên tư duy hợp tác và 'khả năng tương tác tích cực',  Kanga cho biết .

    Nếu công nghệ của chúng ta có thể tương tác với hệ thống cũ, chúng ta không cần phải xây dựng hệ thống mới. Chúng ta cũng không cần phải chờ đợi sự phát triển cơ sở hạ tầng mở rộng như đường ống dẫn hydro.

    Các bồn chứa hiện có có thể được nâng cấp bằng vật liệu nano Rux để lưu trữ nhiều hydro hơn. Rux cũng đang đáp ứng nhu cầu của ngành và làm việc với các nhà sản xuất bồn chứa để phát triển các bồn chứa composite carbon tối ưu mới.

    Tương tự như vậy, ứng dụng cảng áp dụng công nghệ hiện có và có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi đội tàu vận chuyển.
    Công nghệ này gần như linh hoạt vô hạn,  Kanga nói thêm ,

    Nếu không còn cần thiết ở cảng, chiếc hộp đó có thể được chuyển lên đường và tiếp nhiên liệu cho nhà máy hoặc cắm vào nhà máy gạch để thay thế khí đốt tự nhiên.

    Giải pháp chặng cuối cung cấp nhiên liệu cho vận tải, kho bãi và nhà kho trang trại

    Công nghệ này cho phép lưu trữ và vận chuyển khối lượng hydro tương đối lớn trong các gói nhỏ có thể di chuyển được. Điều này có nghĩa là nó có thể phân phối nhiên liệu từ đường ống đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Công nghệ của Rux cuối cùng có thể hỗ trợ cung cấp năng lượng phân tán, kết nối nguồn điện địa phương với người dùng cuối tại địa phương thông qua chuỗi cung ứng nhiều-nhiều.

    'Có khả năng nó có thể tạo ra một loại sữa chảy,'  Kanga nói ,

    Máy điện phân sẽ tạo ra hydro và cung cấp cho khách hàng địa phương, sân bay khu vực hoặc bệnh viện.

    Những thách thức trong việc tài trợ cho quá trình chuyển đổi năng lượng

    Thu hút vốn đầu tư là một thách thức đối với bất kỳ công ty khởi nghiệp công nghệ nào, nhưng cần phải cấp bách giảm phát thải carbon ở những lĩnh vực khó giảm thiểu.

    Đạt được quy mô và chứng nhận cần thiết cho các nhà đầu tư và khách hàng lớn hơn có thể mất vài năm. Điều này có nghĩa là Rux cần tiếp cận nhiều tổ chức, bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhanh nhẹn hơn và sẵn sàng đầu tư vào các dự án trình diễn.

    Sự hỗ trợ chiến lược quan trọng của Austrade

    Austrade đã tạo điều kiện cho Rux Energy có cơ hội giới thiệu công nghệ của mình tại các sự kiện quốc tế quan trọng ở Anh, Hoa Kỳ và Singapore. Mục tiêu là thu hút các kết nối và đầu tư thông qua các tổ chức chính phủ và tư nhân.

    Rux được Cơ quan Nghiên cứu Năng lượng Quốc gia (NERA) và Austrade mời tham dự Diễn đàn Công nghệ sạch Châu Á, Singapore 2023. Điều này dẫn đến sự nổi tiếng lớn hơn tại Singapore với chiến thắng ở vị trí thứ ba tại Cuộc thi Cảng thông minh PIER71 của Chính phủ Singapore vào tháng 10 năm 2023. Rux là công ty duy nhất không phải của Singapore có một vị trí. Công ty cũng có cơ hội phát biểu tại Tuần lễ Hàng hải Singapore năm 2024 và các nền tảng quốc gia khác của Singapore. Điều này dẫn đến các cơ hội để hợp tác với các nhà hoạch định chính sách của chính phủ và ngành công nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho các quan hệ đối tác song phương trong tương lai.

    Năm 2023, Rux Energy đã trình bày tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư công nghệ sạch Select USA 2023 do Bộ Thương mại Hoa Kỳ và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ tổ chức. Công ty đứng thứ hai, là công ty Úc duy nhất góp mặt trong top 100 tại Hội nghị thượng đỉnh. Công ty cũng tham gia một số cuộc họp bàn tròn trong ngành với các quan chức Nhà Trắng và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ về luật pháp và chiến lược triển khai hydro.

    Rux trước đây đã trình bày tại Diễn đàn Hành động Năng lượng Sạch Toàn cầu năm 2022, với phái đoàn Đội Úc do Bộ Biến đổi Khí hậu, Năng lượng, Môi trường và Nước dẫn đầu.

    Kanga nói  ,

    Austrade và các cơ quan đầu tư nhà nước có thể tạo điều kiện tiếp cận các nhóm nhà đầu tư mà chúng tôi khó có thể tiếp cận nếu không có họ,

    'Bằng cách hỗ trợ chúng tôi và thông qua các sự kiện có cấu trúc, Austrade giúp chúng tôi được gặp gỡ trực tiếp với nhiều mối quan hệ tuyệt vời giữa chính phủ, đầu tư và ngành công nghiệp.

    'Điều đó không chỉ tạo ra mối liên kết mà còn cho phép chúng tôi lắng nghe một số điểm căng thẳng và mối quan tâm mà khách hàng đang phải đối mặt. Chúng tôi có thể tích hợp những bài học đó và tiếp tục đổi mới.'

    Rux Energy – công nghệ vật liệu nano giải quyết vấn đề lưu trữ hydro

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline