PPC, Motor Oil ra mắt liên doanh hydro xanh tại Hy Lạp

PPC, Motor Oil ra mắt liên doanh hydro xanh tại Hy Lạp

    PPC, Motor Oil ra mắt liên doanh hydro xanh tại Hy Lạp

    PPC, Motor Oil launch green hydrogen JV in Greece
    Motor Oil và PPC tạo ra Hydro Hy Lạp. Ảnh: Dầu nhớt Hellas.

    Công ty tiện ích Hy Lạp PPC SA (ATH:PPC) và nhà máy lọc dầu nội địa Motor Oil Hellas (FRA:MHZ) đã chính thức thành lập một công ty chung chuyên phát triển các dự án hydro xanh ở Hy Lạp.

    Được gọi là Hellenic Hydrogen, liên doanh (JV) sẽ do Motor Oil sở hữu 51%, trong khi PPC sẽ nắm giữ 49% còn lại, các công ty đã công bố vào tuần trước. Dimitris Triantafyllopoulos, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong thị trường năng lượng, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của tổ chức.

    Hellenic Hydrogen sẽ tham gia vào việc phát triển và thực hiện các dự án nhắm mục tiêu sản xuất và lưu trữ hydro xanh trên khắp Hy Lạp. Công việc sẽ được thực hiện với sự hợp tác của các công ty tư vấn lớn và có kinh nghiệm. Hellenic Hydrogen sẽ tiếp cận với quá trình sản xuất năng lượng của PPC từ các nguồn tái tạo và sử dụng kinh nghiệm của Motoi Oil trong phân khúc năng lượng trong nước.

    Triantafyllopoulos cho biết: “Hôm nay chúng tôi sẽ ra mắt chương đầu tiên của Hellenic Hydrogen, một công ty sẽ đóng vai trò hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của đất nước với tầm nhìn biến Hy Lạp thành một trung tâm năng lượng chiến lược.

    PPC và Motoi Oil đã công bố kế hoạch thành lập liên doanh hydro một năm trước, cho biết đề xuất này sẽ hỗ trợ mục tiêu của Hy Lạp là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline