Power2X và Advario phát triển trung tâm e-SAF quy mô thế giới tại Cảng Rotterdam – Green Hydrogen

Power2X và Advario phát triển trung tâm e-SAF quy mô thế giới tại Cảng Rotterdam – Green Hydrogen

    Power2X và Advario phát triển trung tâm e-SAF quy mô thế giới tại Cảng Rotterdam – Green Hydrogen

    Giày sneaker và

    • Giảm phát thải carbon trong ngành hàng không:  250 ktpa nhiên liệu hàng không bền vững (e-SAF) từ
      hydro xanh, hỗ trợ quá trình chuyển đổi của ngành hàng không sang hướng phát thải carbon thấp hơn.
    • Chuyển đổi bền vững:  Đầu tư quy mô lớn vào ngành công nghiệp Hà Lan trong khi
      chuyển đổi và chuẩn bị cho tương lai một khu công nghiệp rộng 26 ha tại Rotterdam.
    • Vị trí chiến lược:  Tích hợp với cơ sở hạ tầng kho bãi và hậu cần đẳng cấp thế giới tại
      Cảng Rotterdam, cung cấp khả năng tiếp cận các sân bay quan trọng của Châu Âu.

    Bằng sự hợp tác này, Power2X và Advario đang phát triển một trung tâm sản xuất và lưu trữ nhiên liệu hàng không bền vững (e-SAF) và nhiên liệu tổng hợp có hàm lượng carbon cực thấp trên toàn thế giới tại Cảng Rotterdam.

    Cơ sở sản xuất Power2X sẽ có khả năng sản xuất hơn 250.000 tấn e-SAF/năm, một loại nhiên liệu tổng hợp không phải hóa thạch được làm từ hydro xanh. Đây sẽ là cơ sở e-SAF lớn nhất được công bố cho đến nay, sản xuất đủ nhiên liệu carbon cực thấp để cung cấp đầy đủ cho khoảng 7.000 chuyến bay giữa Amsterdam và New York hàng năm.

    Cơ sở này sẽ sử dụng methanol xanh nhập khẩu được sản xuất từ ​​hydro xanh và carbon sinh học làm nguyên liệu cũng như hydro xanh được sản xuất tại địa phương. Methanol xanh sẽ được nhập khẩu từ những nơi có nhiều năng lượng tái tạo và hydro xanh.

    Advario sẽ phát triển một cơ sở lưu trữ và hậu cần tiên tiến có sức chứa khoảng 230.000 mét khối, được hỗ trợ bởi hệ thống đường sắt và đường biển, nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định cho các phân tử xanh.

    Vị trí chiến lược tại Cảng Rotterdam cho phép tiếp cận trực tiếp đến các sân bay châu Âu, bao gồm Sân bay Amsterdam Schiphol, khiến nơi đây trở thành trung tâm quan trọng để phân phối nhiên liệu hàng không bền vững và nhiên liệu điện tử.

    Phát triển trung tâm năng lượng thế hệ tiếp theo

    Advario đã mua lại khu đất rộng 26 ha trước đây của Aluchemie tại Rotterdam vào tháng 4 năm 2023 và kể từ đó đã hợp tác với Power2X để biến nơi này thành trung tâm cho các giải pháp năng lượng mới. Với khả năng tiếp cận bờ sông và gần đường ống dẫn hydro chính, khu đất này được định vị là vị trí đắc địa để phát triển năng lượng bền vững trong một trong những trung tâm năng lượng và hóa chất lớn của Châu Âu. Power2X và Advario cam kết tạo ra các giải pháp có thể chứng minh trong tương lai và hỗ trợ đổi mới xanh cũng như các mục tiêu khử cacbon rộng hơn của Châu Âu.

    Nhiên liệu hàng không bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải CO2, cắt giảm 90% lượng khí thải carbon trong vòng đời so với nhiên liệu máy bay thông thường. Quy định hàng không ReFuelEU của Châu Âu yêu cầu tăng cường sử dụng Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), bao gồm e-SAF từ năm 2030 trở đi. Trung tâm này sẽ đóng góp 40% khối lượng e-SAF cần thiết khi bắt đầu hoạt động vào khoảng đầu thập kỷ, trở thành một nhân tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Châu Âu.

    Occo Roelofsen,  Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Power2X, nhận xét:

    Dự án chứng minh cam kết của chúng tôi trong việc phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng thế hệ tiếp theo và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng.

    “ Địa điểm có vị trí chiến lược này và mô hình kinh doanh sáng tạo nhằm mục đích tạo ra khả năng sản xuất e-SAF cạnh tranh ở quy mô toàn cầu tại trung tâm châu Âu. Nó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của chúng tôi trong việc thúc đẩy quá trình khử cacbon và cung cấp các giải pháp bền vững cho tương lai.”

    Bas Verkooijen , Giám đốc điều hành của Advario, lưu ý:

    Sáng kiến ​​này là ví dụ điển hình cho chiến lược của Advario nhằm đóng vai trò tiên phong trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

    “ Chúng tôi rất vui mừng khi tham gia vào quan hệ đối tác lâu dài này với Power2X, cung cấp cơ sở hạ tầng lưu trữ và hậu cần thiết yếu cho cơ sở e-SAF quy mô thế giới của họ.”

    Boudewijn Siemons , Giám đốc điều hành Cảng Rotterdam, cho biết:

    Các cơ sở sản xuất của SAF tại Rotterdam hiện cung cấp 24% nhu cầu nhiên liệu hàng không của châu Âu.

    “ Theo mục tiêu của Liên minh châu Âu, 20% nhiên liệu hàng không sẽ được sản xuất từ ​​các nguồn tái tạo. Do đó, việc sản xuất e-SAF tại Rotterdam rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu SAF trong tương lai. Dự án này của Advario và Power2X là một ví dụ về việc chuyển đổi thành công đất tại Cảng Rotterdam từ nhiên liệu hóa thạch sang sản xuất xanh, bền vững”.

    Power2X và Advario phát triển trung tâm e-SAF quy mô thế giới tại Cảng Rotterdam – Green Hydrogen

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline