Phát thải ròng bằng không và thu giữ carbon trực tiếp ngành hàng không: Cập nhật

Phát thải ròng bằng không và thu giữ carbon trực tiếp ngành hàng không: Cập nhật

    Phát thải ròng bằng không và thu giữ carbon trực tiếp ngành hàng không: Cập nhật

    Direct Air Capture & Net Zero Aviation: An Update
    Khi ngành công nghiệp hàng không toàn cầu hướng tới mục tiêu bằng không, những phát triển, tiến độ và cam kết quan trọng đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Việc cập nhật tất cả các tin tức quan trọng có thể là một thách thức, vì vậy Carbon Engineering đã tổng hợp một số thông tin phù hợp nhất từ ​​tháng này.

    Nhiều yếu tố khiến hàng không trở nên phức tạp trong quá trình khử cacbon, bao gồm nhu cầu về nhiên liệu có mật độ năng lượng cao, tăng trưởng nhu cầu cao và tính chất đường dài vốn có của nhiều chuyến bay. Bất chấp những thách thức này, ngành công nghiệp đang nhanh chóng tăng tốc các nỗ lực để trở nên bền vững hơn và đạt được các mục tiêu không ròng tới hạn. Bằng chứng cho sự tiến bộ này, Carbon Engineering đã nhận thấy các cam kết từ ngành hàng không trong việc tích hợp các giải pháp Chụp không khí Trực tiếp của chúng tôi vào danh mục đầu tư bền vững của họ. Công nghệ của chúng tôi là chìa khóa cho hai con đường dẫn đến quá trình khử cacbon trong ngành hàng không: loại bỏ cacbon đioxit vĩnh viễn và sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững.

    Tháng 7 đã chứng kiến ​​một số bước phát triển quan trọng trong con đường đạt tới con số 0 ròng của ngành hàng không. Bao gồm các:

    Một báo cáo của chuyên gia về cách hàng không có thể đạt được mức phát thải ròng bằng không.
    Một thông báo quan trọng từ các nhà lãnh đạo ngành hàng không về ý định khám phá các giải pháp loại bỏ carbon cho ngành hàng không, sau một thương vụ mua loại bỏ carbon lớn từ Airbus vào tháng Ba.
    Một báo cáo phác thảo chiến lược của Vương quốc Anh đối với hàng không thuần túy vào năm 2050
    Cuộc họp quan trọng của ngành hàng không quốc tế về việc đặt ra mục tiêu cắt giảm khí thải
    Đại hội đồng đầu tiên của liên minh nhiên liệu tái tạo và carbon thấp ở Liên minh Châu Âu
    Đọc dưới đây để biết tóm tắt về những phát triển này - tất cả các chỉ số mạnh mẽ về tiến bộ mà ngành hàng không đang đạt được để hướng tới một tương lai bằng không.

    1. Báo cáo mới của chuyên gia thừa nhận tầm quan trọng của việc bắt không khí trực tiếp trong quá trình khử cacbon hàng không
    Một báo cáo mới, Làm cho Hàng không Net-Zero khả thi: Một Chiến lược Chuyển đổi Có sự hỗ trợ của Ngành, 1,5 ° C, phác thảo các kịch bản về cách ngành có thể đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Báo cáo, được công bố vào ngày 14 tháng 7, được hỗ trợ bởi hơn 60 nhà lãnh đạo ngành, Sứ mệnh Đối tác Khả thi và Liên minh Bầu trời sạch cho Ngày mai do Diễn đàn Kinh tế Thế giới dẫn đầu.

    Báo cáo quan trọng này cung cấp một lộ trình thực không để đưa ngành hàng không đi đúng hướng để đạt được mục tiêu 1,5 ° C. Nó ủng hộ hành động ngay lập tức và đặt ra các mốc thời hạn và cụ thể để đạt được mục tiêu này. Là một báo cáo dẫn đầu ngành, cái nhìn sâu sắc và định hướng đến trực tiếp từ những yếu tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành, tạo thêm uy tín và tăng tiềm năng thành công lâu dài của chiến lược. Carbon Engineering rất vui khi thấy việc đưa tính năng Thu giữ không khí trực tiếp vào các kịch bản không có thực của báo cáo - một tín hiệu về sự đồng thuận ngày càng tăng rằng việc loại bỏ carbon dioxide và Thu giữ không khí trực tiếp dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình khử carbon trong ngành hàng không. Dưới đây là những rút ra chính của chúng tôi từ báo cáo:

    Direct Air Capture được đánh giá là giải pháp quan trọng để khử cacbon trong ngành hàng không thông qua cả việc loại bỏ carbon dioxide và nhiên liệu hàng không bền vững chuyển hóa năng lượng thành chất lỏng.

    Direct Air Capture có thể hỗ trợ quá trình khử cacbon trong hàng không theo hai cách quan trọng. Thứ nhất, carbon dioxide thu được từ khí quyển thông qua Direct Air Capture có thể được sử dụng để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững từ điện thành chất lỏng. Nhiên liệu điện thành chất lỏng là các hydrocacbon được sản xuất tổng hợp bằng cách sử dụng điện tái tạo, nước và carbon dioxide. Khi được sản xuất thông qua quy trình AIR TO FUELSTM của Carbon Engineering, những nhiên liệu này gần trung tính với carbon và có thể hoạt động trong các mặt phẳng hiện có mà không cần bất kỳ sửa đổi nào.

    Thứ hai, carbon dioxide trong khí quyển thu được từ Direct Air Capture có thể được lưu trữ an toàn dưới lòng đất để loại bỏ carbon dioxide vĩnh viễn và có thể đo lường được. Các hoạt động loại bỏ carbon bổ sung cho các giải pháp giảm phát thải, như nhiên liệu hàng không bền vững, bằng cách cung cấp một công cụ để giải quyết bất kỳ lượng khí thải còn lại nào không thể loại bỏ trực tiếp. Báo cáo xác định riêng biệt cả việc loại bỏ carbon dioxide và nhiên liệu hàng không bền vững chuyển hóa năng lượng thành chất lỏng từ carbon dioxide khi cần thiết cho mức không thuần.

    Nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất từ ​​carbon dioxide trong khí quyển thông qua Direct Air Capture dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của ngành hàng không.

    Báo cáo nhấn mạnh carbon dioxide trong khí quyển từ Direct Air Capture là nguồn nguyên liệu dài hạn cho nhiên liệu hàng không bền vững chuyển hóa năng lượng thành chất lỏng, với lý do cần 490 đến 730 megaton mỗi năm làm nguyên liệu vào năm 2050. Điều này cho thấy tiềm năng về nhu cầu thị trường đáng kể từ lĩnh vực hàng không cho nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất bằng công nghệ của Carbon Engineering.

    Các kịch bản trong báo cáo này thừa nhận việc loại bỏ carbon dioxide là cần thiết để hàng không đạt mức không ròng vào năm 2050 và kêu gọi loại bỏ và đầu tư ngay bây giờ.

    Đáng chú ý, báo cáo nhấn mạnh lượng loại bỏ tối thiểu 120-140 megaton mỗi năm vào năm 2050 để đối trọng với lượng khí thải hàng không tồn đọng.

    Báo cáo kêu gọi xóa bỏ vốn là một phần cần thiết của lộ trình đạt tới số không ròng và bắt đầu đầu tư ngay lập tức. Điều này phù hợp tốt với Kỹ thuật Carbon và cách tiếp cận triển khai toàn cầu của 1PointFive, hỗ trợ kịch bản của 1PointFive về 70 cơ sở Chụp không khí Trực tiếp trực tuyến vào năm 2035.

    Zalo
    Hotline