Orsted ký ghi nhớ phát triển điện gió tại Việt Nam

Orsted ký ghi nhớ phát triển điện gió tại Việt Nam

    Orsted ký ghi nhớ phát triển điện gió tại Việt Nam
    Thỏa thuận với Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam Cơ khí và Xây dựng để hợp tác trong các dự án điện gió

    Orsted signs Vietnamese offshore MoU

    Orsted và Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam Cơ khí & Xây lắp (PTSC M&C) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) để khởi động hợp tác các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

    Thỏa thuận này tập hợp 30 năm kinh nghiệm của Orsted về phát triển, xây dựng và vận hành các trang trại điện gió ngoài khơi với bề dày thành tích và chuyên môn của PTSC M & C về cơ sở hạ tầng năng lượng ở Châu Á - Thái Bình Dương.

    Sự hợp tác này nhằm mục đích cung cấp các trạm biến áp ngoài khơi hiện đại cho các dự án điện gió ngoài khơi theo đề xuất của Orsted và T&T nhằm cung cấp năng lượng sạch và đáng tin cậy cho Việt Nam.

    Ngoài khía cạnh trong nước, sự hợp tác còn có góc độ xuất khẩu để hỗ trợ đường ống dẫn toàn cầu quan trọng của Orsted về các dự án gió ngoài khơi.

    Lễ ký kết được tổ chức tại cơ sở sản xuất của PTSC M & C ở Bà Rịa-Vũng Tàu và có sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương Bà Rịa-Vũng Tàu, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và các đối tác khác.

    Orsted và T&T Group đang làm việc với một số lượng lớn các đối tác và nhà cung cấp địa phương để thực hiện các dự án gió ngoài khơi hàng đầu của Việt Nam, nhắm đến một dự án ở miền Trung Nam Bộ và một dự án ở miền Bắc vào năm 2030.

    Ông Sebastian Hald Buhl, Giám đốc quốc gia của Orsted Việt Nam cho biết: “Orsted sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khai thác hết tiềm năng gió ngoài khơi.

    "Việt Nam có một số điều kiện tốt nhất ở châu Á cho năng lượng gió ngoài khơi, nhiều công ty kỹ thuật xuất sắc và lực lượng lao động có tay nghề cao.

    "Thỏa thuận đầu tiên ngày hôm nay giữa Orsted và PTSC M&C thể hiện một bước tiến khác trong tham vọng của chúng tôi là hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp địa phương để khởi động ngành công nghiệp gió ngoài khơi mới của Việt Nam."

    Ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc điều hành PTSC M&C cho biết thêm: "Việc ký kết Biên bản ghi nhớ này với Orsted sẽ đóng vai trò rất quan trọng để PTSC M&C phát triển năng lực cho thị trường gió ngoài khơi đang ngày càng phát triển ở Châu Á cũng như các nước trên thế giới. . "

    Zalo
    Hotline