Oklo ký thỏa thuận nhà cung cấp ưu tiên với Siemens Energy

Oklo ký thỏa thuận nhà cung cấp ưu tiên với Siemens Energy

    Siemens Energy sẽ cung cấp hệ thống chuyển đổi năng lượng và hỗ trợ cho nhà máy điện Aurora của Oklo.

    Giày sneaker và

    Nhóm Oklo đang thảo luận với Siemens Energy về tua-bin hơi công nghiệp tại văn phòng Houston của Siemens Energy. Nguồn: Oklo / Business Wire.

    Oklo, một công ty có trụ sở tại California, Hoa Kỳ, chuyên về công nghệ năng lượng sạch và tái chế nhiên liệu hạt nhân, đã ký kết thỏa thuận nhà cung cấp ưu tiên với Siemens Energy của Đức. 

    Thỏa thuận này nhằm mục đích cung cấp hệ thống chuyển đổi năng lượng cho nhà máy điện Aurora của Oklo, một động thái phù hợp với mục tiêu tiếp thị công nghệ phân hạch tiên tiến một cách hiệu quả của Oklo. 

    Thỏa thuận này, được xây dựng dựa trên biên bản ghi nhớ đã được thiết lập trước đó, là một cột mốc quan trọng đối với Oklo vì thỏa thuận này hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng mở rộng sản xuất, hiệu quả về chi phí và triển khai nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.  

    Theo thỏa thuận, Siemens Energy sẽ cung cấp hệ thống chuyển đổi năng lượng và hỗ trợ, dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu quả thông qua quy mô kinh tế. 

    Bằng cách chuẩn hóa thiết bị trên khắp các nhà máy của mình, Oklo hy vọng sẽ tiết kiệm được chi phí trong sản xuất, xây dựng, vận hành và bảo trì. 

    Chiến lược sử dụng phụ tùng thay thế chung trong các lần triển khai được dự kiến ​​sẽ giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động để bảo trì, tăng cường độ tin cậy và cải thiện hiệu suất tổng thể. 

    Giám đốc sản phẩm của Oklo, Alex Renner cho biết: “Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp năng lượng sạch phân hạch tiên tiến, vừa mang tính sáng tạo vừa khả thi về mặt kinh tế”. 

    Quan hệ đối tác này nhấn mạnh sự chú ý của Oklo tới thị trường, nơi đã báo cáo mức độ tương tác của khách hàng vượt quá 1,3 GW trong các thư bày tỏ ý định không ràng buộc. 

    Nhà đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của Oklo, Jacob DeWitte cho biết: “Chúng tôi ưu tiên chi phí trong quy trình kỹ thuật của mình để tận dụng tối đa lợi thế của công nghệ phân hạch nhanh. 

    Công nghệ của chúng tôi dựa trên các thiết kế đã được chứng minh, cho phép chúng tôi sử dụng các thành phần nhỏ, chế tạo sẵn và không chịu áp suất được làm từ vật liệu sẵn có và chuỗi cung ứng hiện có, giúp giảm thêm chi phí và độ phức tạp.  

    “Công nghệ phân hạch nhanh của Oklo sử dụng kim loại lỏng làm chất làm mát. Điểm sôi cao của kim loại lỏng cho phép lò phản ứng hoạt động ở nhiệt độ cao mà không cần tăng áp. 

    Thiết kế này cho phép sử dụng các hợp kim thông dụng, tận dụng các chuỗi cung ứng quy mô lớn hiện có đang sản xuất các bộ phận gần như giống hệt nhau.” 

    Oklo được hỗ trợ bởi tỷ phú Sam Altman, CEO của OpenAI.  

    Nhà phát triển lò phản ứng hạt nhân có trụ sở tại Santa Clara, California này tuyên bố cơ sở đầu tiên của họ sẽ đi vào hoạt động vào năm 2027, Bloomberg đưa tin. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt  

    Zalo
    Hotline