OE, Honeywell xây dựng nhà máy SAF ở Trung Quốc: Cập nhật

OE, Honeywell xây dựng nhà máy SAF ở Trung Quốc: Cập nhật

    OE, Honeywell xây dựng nhà máy SAF ở Trung Quốc: Cập nhật
    Công ty tư nhân Oriental Energy (OE) của Trung Quốc và công ty kỹ thuật Honeywell của Mỹ đã đồng ý về nguyên tắc xây dựng một cơ sở nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) 1 triệu tấn / năm ở Maoming, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Nhà máy sẽ sử dụng công nghệ UOP Ecofining đã được cấp bằng sáng chế của Honeywell. Honeywell cũng sẽ cung cấp gói thiết kế quy trình, đào tạo tại chỗ, dịch vụ kỹ thuật, chất xúc tác, chất hấp thụ và thiết bị chuyên dụng cho dự án, bao gồm hai đơn vị sản xuất 500.000 tấn / năm sẽ được xây dựng theo từng giai đoạn. Các đơn vị sẽ chế biến dầu ăn và mỡ động vật đã qua sử dụng để sản xuất SAF và naphtha sinh học. Giai đoạn đầu tiên được lên kế hoạch khởi động vào năm 2023.

    Thỏa thuận ban đầu sẽ có hiệu lực trong hai năm, trong thời gian đó các bên hướng tới việc ký một thỏa thuận ràng buộc.

    Honeywell cho biết nhà máy sẽ giúp đáp ứng nhu cầu SAF ngày càng tăng và hỗ trợ mục tiêu của Trung Quốc là đạt được trung tính carbon vào năm 2060. Nhưng Trung Quốc thiếu bất kỳ chính sách toàn diện nào hỗ trợ việc sử dụng SAF.

    Công nghệ UOP Ecofining của Honeywell chuyển đổi các loại dầu tự nhiên không ăn được, mỡ động vật và các nguyên liệu phế thải khác thành dầu diesel tái tạo và SAF. Động cơ diesel tái tạo và SAF được sản xuất từ ​​quy trình UOP Ecofining có các phân tử tương tự như nhiên liệu máy bay và diesel từ dầu mỏ và có thể được sử dụng như một chất thay thế thả vào mà không cần sửa đổi động cơ. SAF có thể có tỷ lệ pha trộn lên đến 50pc với phần còn lại được tạo thành từ nhiên liệu máy bay phản lực thông thường.

    Trung Quốc có một nhà máy SAF 100.000 tấn / năm ở tỉnh Giang Tô phía đông được cho là đã khởi động vào tháng Hai, trong khi một dự án SAF 100.000 tấn / năm khác ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc được lên kế hoạch khởi động từ giữa năm 2022, theo tham gia thị trường. Tình trạng của các dự án này không thể được xác nhận với các nhà điều hành của chúng.

    Zalo
    Hotline