Nissan công bố nguyên mẫu nhà máy sản xuất pin thể rắn

Nissan công bố nguyên mẫu nhà máy sản xuất pin thể rắn

    Nissan công bố nguyên mẫu nhà máy sản xuất pin thể rắn

    Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan đã đạt được tiến bộ quan trọng trên con đường sản xuất phiên bản riêng của công nghệ pin xe điện có khả năng thay đổi cuộc chơi, công bố vào thứ Sáu một cơ sở sản xuất nguyên mẫu cho các tế bào pin thể rắn nhiều lớp.

    May be an image of 2 people and outdoors

    Thương mại hóa pin thể rắn là nhiệm vụ đang được một số công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô theo đuổi, đây là chìa khóa để làm cho xe điện cạnh tranh về chi phí với xe ICE.

    Đó là bởi vì pin thể rắn có mật độ năng lượng xấp xỉ gấp đôi so với pin lithium-ion thông thường, thời gian sạc ngắn hơn đáng kể do hiệu suất sạc / xả vượt trội và chi phí thấp hơn do được làm bằng vật liệu rẻ hơn.

    Cuối năm ngoái, Nissan đã tham gia nhiệm vụ này, thông báo kế hoạch tung ra thị trường với pin thể rắn của riêng mình vào năm 2028, như một phần trong lộ trình Nissan Ambition 2030 của nhà sản xuất ô tô.

    Việc công bố cơ sở sản xuất nguyên mẫu trong tuần này trong Trung tâm Nghiên cứu Nissan ở tỉnh Kanagawa, đánh dấu bước đầu tiên hướng tới mục tiêu này.

    Từ đây, Nissan có kế hoạch thành lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Nhà máy Yokohama vào năm tài chính 2024, với vật liệu, thiết kế và quy trình sản xuất để sản xuất nguyên mẫu trên dây chuyền sẽ được nghiên cứu tại cơ sở sản xuất nguyên mẫu.

    Tuần này, nhà sản xuất ô tô nhắc lại rằng họ tin rằng pin thể rắn hoàn toàn có thể giảm xuống 75 USD / kWh vào năm tài chính 2028 và 65 USD / kWh sau đó, đặt EV ở mức chi phí tương tự như xe chạy bằng xăng.

    Kunio Nakaguro, phó chủ tịch điều hành phụ trách R&D cho biết: “Nissan đã dẫn đầu trong công nghệ điện khí hóa thông qua một loạt các hoạt động R&D, từ nghiên cứu vật liệu pin cấp độ phân tử đến phát triển xe điện an toàn, hiệu suất cao”.

    “Kiến thức thu được từ kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ sự phát triển của pin thể rắn hoàn toàn và chúng tôi đã tích lũy các công nghệ nguyên tố quan trọng,” Nakaguro nói thêm.

    “Trong tương lai, các bộ phận R&D và sản xuất của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để sử dụng cơ sở sản xuất nguyên mẫu này và đẩy nhanh ứng dụng thực tế của pin thể rắn hoàn toàn.”

    Zalo
    Hotline