Những chiếc xe Le Mans chạy bằng hydro là nạn nhân mới nhất của COVID-19

Những chiếc xe Le Mans chạy bằng hydro là nạn nhân mới nhất của COVID-19

    Những chiếc xe Le Mans chạy bằng hydro là nạn nhân mới nhất của COVID-19

    hydrogen-powered le mans cars
    Ô tô le mans chạy bằng hydro là nạn nhân mới nhất của covid-19.

    Loại ô tô hydro mới được thiết lập để đua tại 24 Giờ Le Mans đã bị trì hoãn cho đến năm 2026 do đại dịch COVID-19.

    Motorsport đang ở một nơi kỳ lạ ngay bây giờ. Các môn thể thao như NASCAR và IndyCar bị mắc kẹt trong cách chạy bằng khí cũ, trong khi các loạt phim mới ra mắt như Công thức E và Extreme E đã cố gắng hết sức để thử và cho thấy rằng ô tô điện có thể thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời. Bên cạnh đó, nhiều loạt phim đua xe thể thao khác nhau đang nghiên cứu hydro như một phương tiện cung cấp năng lượng cho xe đua không khí thải, nhưng một trong những chương trình như vậy đang phải đối mặt với một khởi đầu khó khăn.

    Lần đầu tiên được công bố vào năm 2017, Nhà tổ chức giải Le Mans, Câu lạc bộ ô tô de l'Ouest đã nghiên cứu những chiếc xe đua chạy bằng hydro được một thời gian. Nó thậm chí còn hợp tác với Red Bull Advanced Technologies và đội đua Oreca của Pháp để thiết kế khung gầm ý tưởng cho chiếc xe.

    Tuy nhiên, sau khi đặt mục tiêu ban đầu là ra mắt cuộc đua vào năm 2024, chương trình lại là một dự án khác bị chậm tiến độ do đại dịch COVID-19. Trên thực tế, Motorsport báo cáo rằng những chiếc xe đua chạy bằng hydro hiện sẽ không ra mắt sớm nhất cho đến năm 2026.

    Theo trang web:

    Sự chậm trễ do đại dịch Covid-19 gây ra và mong muốn đảm bảo rằng ô tô chạy bằng hydro thực sự có tính cạnh tranh trước khi được đưa vào cuộc đua sức bền nổi tiếng thế giới có nghĩa là nó đã bị trì hoãn một năm trước quyết định mới nhất là hoãn đến năm 2026.

    Theo chuyên gia tư vấn hydro của Câu lạc bộ ô tô de l'Ouest, Bernard Niclot, có hai lý do chính khiến việc ra mắt bị trì hoãn. Đầu tiên, anh ấy nói với Motorsport rằng COVID-19 đã “làm trì hoãn mọi thứ, đặc biệt là đối với ô tô chạy bằng hydro”.

    Ngoài ra, Niclot cho biết việc trì hoãn là cần thiết để đội có thời gian chứng minh rằng “ô tô chạy bằng hydro có thể cạnh tranh ở Le Mans so với ô tô chạy bằng xăng.”

    Anh ấy nói với Motorsport, đây là một thử thách mà họ cho là “khả thi”. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, các kỹ sư cần thời gian để phát triển một chiếc xe phù hợp với nghiên cứu. Cho đến nay, các nghiên cứu về chiếc xe đã được tiến hành cách xa đường đua, điều này tạo nên công viên khó khăn cho toàn bộ dự án này.

    Một khía cạnh khác của hạng mới mà Fédération Internationale de l'Automobile hoặc FIA, cơ quan quản lý môn đua xe thể thao, chưa nghĩ ra, là các quy định.

    Theo Motorsport:

    Các quy định cho lớp học sẽ được viết trong năm nay trong khi chờ các cuộc thảo luận thêm với các nhà sản xuất, với cuộc họp nhóm làm việc tiếp theo sẽ được tổ chức vào cuối tháng này.

    Sự chậm trễ này có nghĩa là lớp siêu xe hybrid mới của Le Mans có khả năng sẽ có thêm một chút thời gian dưới ánh đèn sân khấu. Loại xe đua hybrid mới đã ra mắt tại Daytona vào đầu năm nay và sẽ đua tại vòng đua La Sarthe mang tính biểu tượng vào mùa hè này.

    Zalo
    Hotline