Nhiều công ty Nhật Bản trả các bộ phận cho Boeing 787, v.v.

Nhiều công ty Nhật Bản trả các bộ phận cho Boeing 787, v.v.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhiều công ty Nhật Bản trả các bộ phận cho Boeing 787, v.v.

    Việc khôi phục sản xuất là rõ ràng với các bộ phận máy bay bị chậm chạp dưới loại virus coronavirus mới. Toray, công ty hàng đầu thế giới về sợi carbon, sẽ tiếp tục vận chuyển tới máy bay tại nhà máy chính ở Mỹ vào cuối năm nay. Teijin và IHI sẽ tăng sản lượng nguyên liệu lên 20-40% so với nhiệm kỳ trước trong nhiệm kỳ này. Do giá nhiên liệu tăng cao và các quy định về môi trường, nhu cầu về vật liệu nhẹ là rất lớn. Số lượng hành khách đi máy bay dự kiến ​​sẽ vượt quá Corona vào năm 2024, nhưng có nguy cơ đột biến và việc đa dạng hóa các ứng dụng sẽ rất quan trọng.


    Toray dự kiến ​​nhu cầu CFRP sẽ quay trở lại vào nửa cuối năm 2022 (ảnh là sợi carbon)
    Toray là nhà máy sợi carbon chính ở Nam Carolina, Hoa Kỳ và có kế hoạch tiếp tục vận chuyển máy bay vào cuối năm nay. Nó sẽ được xử lý thành vật liệu composite sợi carbon (CFRP) và được sử dụng cho cánh chính và thân của chiếc máy bay cỡ trung "787" của Boeing.
    Nhắm vào phía trước của hào quang

    Toray có tổng cộng ba cơ sở làm bằng sợi carbon cho máy bay tại Hoa Kỳ. Nhà máy Nam Carolina là cơ sở cốt lõi cho sản xuất tích hợp từ sản xuất sợi thô đến chế biến CFRP. Lợi nhuận kinh doanh (tiêu chuẩn kế toán quốc tế) của doanh nghiệp CFRP cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2020 chiếm 20% tổng lợi nhuận, nhưng nhu cầu giảm mạnh ở Corona. Nhà máy đóng cửa vào mùa hè năm 20.

    Nhà máy đã được khởi động lại để sản xuất bình chứa hydro trên ô tô khi nhu cầu ngày càng tăng. Việc sản xuất máy bay sẽ được nối lại và mở rộng vào cuối năm nay. Toray dự kiến ​​sẽ nhận được đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất linh kiện lớn vào cuối tháng 7 và sẽ trở lại với hệ thống ba cơ sở. Nhu cầu dự kiến ​​sẽ ở mức trước Corona trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2013.

    Các đơn đặt hàng mới của Boeing và Airbus của châu Âu trong năm 2009 đã gấp khoảng ba lần so với 20 năm. Corona đã quay trở lại mức dưới 90% vào năm 2018, vốn không bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng hoạt động của dòng máy bay nhỏ Boeing "737MAX". Với việc tiếp tục vận chuyển "737MAX", việc thu hồi các máy bay nhỏ diễn ra nhanh chóng. Giá dầu thô đã tăng do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, và nhiên liệu hàng không cũng tăng theo. Chủ tịch Akihiro Hikaku nói: "Tôi nghe các hãng hàng không nói rằng họ không thể kiếm được lợi nhuận trừ khi có máy bay tiết kiệm nhiên liệu" và họ cũng đang hướng tới nhu cầu giảm trọng lượng.
    Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự đoán rằng số lượng hành khách hàng không toàn cầu trong năm 2012 sẽ là 4 tỷ người, cao hơn 3% so với năm 19 trước Corona. Hoạt động kinh doanh CFRP của Toray đã lỗ 7,5 tỷ yên trong năm tài chính 3/2. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2010, nó trở lại thặng dư 1,6 tỷ yên, nhưng nó chưa bằng 10% so với trước Corona.
    Đối với năng lượng gió và xe cộ, mở rộng các ứng dụng

    Tuy nhiên, nếu việc sản xuất "787" trở lại sản xuất 14 chiếc hàng tháng trước Corona, thì "lợi nhuận kinh doanh của mảng kinh doanh CFRP sẽ là khoảng 40 tỷ yên" (Chủ tịch Nikkaku). Mặc dù không thể so sánh đơn giản do những thay đổi trong chuẩn mực kế toán, nhưng con số này đã vượt mức cao kỷ lục của doanh nghiệp trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2016 (thu nhập hoạt động là 36,1 tỷ yên).

    Nền tảng là sự thay đổi cơ cấu lợi nhuận ở Corona. Doanh số bán máy bay chiếm 45% doanh thu của doanh nghiệp này trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2008, nhưng đã giảm xuống 20% ​​trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010. Mặt khác, doanh thu cho các ứng dụng công nghiệp nói chung như cánh máy phát điện gió là 144,7 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010, tăng 30% so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2008. Bằng cách khử cacbon, chúng tôi sẽ tập trung vào sản xuất năng lượng gió và các kênh bán cho các bình áp suất hydro.

    Các ứng dụng thể thao cũng tăng 60%. Để chuẩn bị cho sự phục hồi của nhu cầu máy bay, chúng tôi sẽ xem xét mở rộng các cơ sở sản xuất CFRP ở Nhật Bản và nước ngoài vào năm 2012.
    Teijin để tăng sản lượng

    Teijin cũng sẽ sản xuất sợi carbon và các vật liệu tương tự được sử dụng trong máy bay, sẽ tăng 20% ​​trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2011 so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010. Nó có kế hoạch tăng nó lên 40% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2012 và đưa nó trở lại mức trước Corona. Công ty cho biết: “Chính sách này là tăng công suất sử dụng tại các nhà máy ở Nhật Bản và Đức.

    Toho Zinc sẽ tăng cường sản xuất "sắt điện phân" với 70% thị phần thế giới. Là vật liệu giúp nâng cao độ bền của bộ phận hạ cánh và động cơ của máy bay. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2011, sản lượng sẽ tăng 20% ​​so với năm tài chính trước đó và trở lại mức trước Corona. Việc mở rộng các lô hàng sang xe sẽ tăng 70% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2012.

    Số bộ phận máy bay được cho là 1 triệu, và chuỗi cung ứng của Boeing là 17.000 công ty trên toàn thế giới. Các công ty Nhật Bản như Mitsubishi Heavy Industries và Kawasaki Heavy Industries chiếm 35% thị phần trong việc sản xuất cánh chính và thân máy bay "787". Lợi ích của sự phục hồi nhu cầu là rất lớn.

    Đối với riêng động cơ, IHI có kế hoạch tăng 36% đơn đặt hàng từ Airbus so với năm tài chính trước, tức là 70% sản lượng bán ra trước Corona. Về phụ tùng động cơ, Chủ tịch Hiroshi Ide tin rằng "nhu cầu sẽ trở lại mạnh mẽ" do xu hướng ở châu Âu và Hoa Kỳ. Trong nhiệm kỳ này, 80% hệ thống sản xuất trước Corona sẽ được thiết lập và trong nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 3 năm 2013, hệ thống sản xuất trước Corona sẽ được thiết lập.
    Thắt chặt các quy định về CO2 vào năm 2015, một cơ hội kinh doanh để nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu
    Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự đoán rằng nhu cầu vận tải hàng không trong năm 2010 sẽ duy trì ở mức khoảng 60% so với năm 2019 và sẽ phục hồi như trước Corona trong 24 năm. Tuy nhiên, nhu cầu hàng không sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào các biến thể mới và tình trạng lây nhiễm.
    Trong khi tương lai khó dự báo, cơ hội kinh doanh là ứng phó với môi trường. Năm 2009, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã đưa ra quy định rằng các công ty hàng không không được tăng lượng khí thải carbon dioxide (CO2) từ năm 2019. Hiện tại, mỗi quốc gia đang tự nguyện hưởng ứng, nhưng chính sách là bắt buộc áp dụng vào năm 2015.
    Cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm trọng lượng của máy bay có ý nghĩa quan trọng hơn đối với việc giảm lượng khí thải. Sợi carbon nặng bằng một phần tư sắt nếu nó có cùng độ bền. Chiếc "787" của Boeing sử dụng nhiều sợi carbon nhẹ và đã cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên 20% so với loại thông thường. Khi các quy định về môi trường trở nên mạnh mẽ hơn, nhu cầu về CFRP thay vì kim loại sẽ tăng lên.
    Boeing ước tính rằng số lượng máy bay hoạt động trên thế giới sẽ tăng 90% vào năm 1940 so với năm 2019. Ngoài ra còn có sự phát triển của máy bay chở khách siêu thanh và máy bay điện. Trong khi thúc đẩy đa dạng hóa các ứng dụng cho các bộ phận máy bay nhẹ dưới hào quang, điều cần thiết là phải đưa các bộ phận nhẹ và bền hơn vào sử dụng thực tế. Để hoạt động kinh doanh liên quan đến hàng không đạt được lợi nhuận cao hơn so với trước Corona, việc tăng cường nghiên cứu và phát triển sẽ là một vấn đề được đặt ra. (Yasuto Kurose, Natsumi Kawasaki, Takuma Nagamori)

    Zalo
    Hotline