Nhật Bản: GIÁ ĐẤT TIẾP TỤC TĂNG VÀO QUÝ ĐẦU NĂM 2022

Nhật Bản: GIÁ ĐẤT TIẾP TỤC TĂNG VÀO QUÝ ĐẦU NĂM 2022

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    GIÁ ĐẤT TIẾP TỤC TĂNG VÀO QUÝ ĐẦU NĂM 2022

    Theo Báo cáo LOOK hàng quý mới nhất do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) phát hành, giá đất tại 57% địa điểm được khảo sát đã tăng trong quý đầu tiên của năm 2022. Đây là một sự cải thiện đáng kể so với mức 28 % thị phần được chứng kiến ​​trong cùng một quý năm 2021 và 1% thị phần vào quý hai năm 2020 khi những ảnh hưởng của đại dịch bắt đầu được biết đến.

    16% vị trí có giá đất giảm trong quý đầu tiên của năm 2022, so với 27% vị trí trong quý đầu tiên của năm 2021 và 38% vị trí trong quý thứ hai năm 2020.

    Đất thổ cư tiếp tục tăng trưởng mạnh do sự cạnh tranh vẫn cao đối với các chủ đầu tư đang tìm cách xây dựng căn hộ. Đối với các khu thương mại, một số địa điểm chứng kiến ​​giá đất giảm do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài, nhưng môi trường lãi suất cực thấp đã dẫn đến các địa điểm khác có giá bằng phẳng hoặc cải thiện một chút.

    Tại Tokyo, quận Minami Aoyama ghi nhận mức tăng giá đất quý thứ năm liên tiếp, với giá đất thổ cư tăng 0 ~ 3%. Đây là một khu phố hàng hiệu được đánh giá cao gần với các cửa hàng và quán cà phê của Omotesando. Với việc ngày càng có nhiều người dành thời gian làm việc tại nhà, nhu cầu từ những người mua căn hộ tìm kiếm nhà ở trong khu vực lân cận này tăng mạnh. Giá căn hộ đang có xu hướng tăng, các căn hộ mới được chào bán thông qua hình thức xổ số do nhu cầu cao. Đất cho các địa điểm phát triển đang thiếu và cạnh tranh gay gắt. Sự hấp dẫn của khu vực lân cận này đối với những người mua trong nước giàu có của Nhật Bản dự kiến ​​sẽ vẫn mạnh mẽ và ổn định, hỗ trợ cho sự tăng giá hiện tại.

    Nguồn: MLIT, ngày 7 tháng 6 năm 2022.

    Zalo
    Hotline