Nhà phát triển năng lượng mặt trời và lưu trữ Genex nói không với giá thầu của tỷ phú Atlassian

Nhà phát triển năng lượng mặt trời và lưu trữ Genex nói không với giá thầu của tỷ phú Atlassian

    Nhà phát triển năng lượng mặt trời và lưu trữ Genex nói không với giá thầu của tỷ phú Atlassian

    genex kidston pumped hydro storage solar queensland - optimised

    Ảnh: Genex Power
    Tỷ phú Atlassian Scott Farquhar và vợ Kim Jackson của ông có một cuộc chiến tay đôi trong nỗ lực chiếm quyền tư nhân của nhà phát triển năng lượng mặt trời và lưu trữ Genex Power.

    Skip Essential Infrastructure Fund, thuộc sở hữu của Faraquhar và Jackson, cùng với các cựu chủ ngân hàng người Úc Macquarie hiện đang điều hành quỹ đầu tư tư nhân Stonepeak có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã nắm giữ 19,9% cổ phần của Genex vào cuối tháng trước trong một cuộc đột kích thị trường, và sau đó đưa ra “đề nghị mang tính chỉ định ”Của 23c một chia sẻ.

    Đề nghị đó cao hơn 70% so với giá giao dịch trước đó và định giá Genex hơn 320 triệu đô la, nhưng các giám đốc Genex đã từ chối nó, nói rằng nó không phản ánh giá trị đầy đủ của công ty và vị thế của công ty trên thị trường.

    Trên thực tế, Genex thậm chí đã từ chối cho phép Skip và Stonepeak xem chi tiết các cuốn sách của họ, mặc dù các giám đốc sẵn sàng cho những người đấu thầu quay lại với một đề nghị cải tiến.

    Genex nói rằng nó ở một vị trí độc nhất vì nó là cổ phiếu năng lượng tái tạo thuần túy duy nhất còn lại trên Sở Giao dịch Chứng khoán Úc, phần lớn là do - giống như Genex - thị trường đã không định giá được các công ty một cách thích hợp.

    Tilt Renewables, Infigen Energy và Windlab đều đã được tư nhân hóa, trong khi New Energy Solar buộc phải bán các trang trại năng lượng mặt trời ở Úc và hiện đang bán các phần trong danh mục đầu tư của mình tại Mỹ, để thu lợi nhuận cho các cổ đông.

    Cổ phiếu của Genex đã giảm gần một nửa trong năm qua, mặc dù thu nhập từ thị trường biến động tăng mạnh và tiến độ vững chắc của hai dự án lưu trữ lớn nhất của họ.

    Hai trang trại năng lượng mặt trời đang hoạt động của nó - các cơ sở 50MW tại Kidston và Jemalong - đã kiếm được lợi nhuận trong nửa năm qua khi họ thu được tiền mặt từ giá điện tăng cao. Không giống như hầu hết các cơ sở khác, họ không bị ràng buộc vào các hợp đồng cố định.

    Genex cho biết dự án thủy điện Kidston được bơm 205MW / 2000MWh của họ đang đúng thời hạn và ngân sách, và sẽ hoàn thành vào năm 2025, cũng như pin lớn Bouldercome 50MW / 100MWh của họ, sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2023.

    Nó cũng đang làm việc trên một dự án gió 250MW có thể được thêm vào trung tâm Kidston, cùng với việc mở rộng 270MW tiềm năng của các cơ sở năng lượng mặt trời ở đó, và có một đường ống dẫn các dự án lưu trữ pin khác.

    Genex cho biết vị thế độc tôn của họ được nâng cao nhờ danh mục tài sản lưu trữ và sản xuất năng lượng tái tạo trị giá hơn 1 tỷ đô la trên khắp nước Úc, bao gồm cả dự án thủy điện tích trữ có bơm đầu tiên được phát triển ở Úc trong hơn 40 năm.

    Nó cho biết tất cả các tài sản của nó đã sẵn sàng để hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi năng lượng đang tăng tốc; và sự biến động của thị trường.

    “Sau khi xem xét cẩn thận Đề xuất chỉ định… Hội đồng quản trị của Genex đã nhất trí kết luận rằng Đề xuất chỉ định đánh giá thấp Genex và do đó, không mang lại lợi ích tốt nhất cho những người nắm giữ Cổ phiếu Genex (Cổ đông Genex) nói chung,” công ty cho biết trong một tuyên bố.

    “Theo đó, Hội đồng quản trị không sẵn sàng cấp quyền tiếp cận thẩm định giải trình do Liên danh yêu cầu trên cơ sở Đề xuất chỉ định.

    “Tuy nhiên, Hội đồng quản trị sẵn sàng hợp tác một cách xây dựng với Liên danh để tìm hiểu xem liệu Liên danh có thể đệ trình một đề xuất sửa đổi mà Hội đồng quản trị có khả năng đề xuất cho Cổ đông Genex hay không. ”

    Nó cho biết nó được chuẩn bị để cung cấp thông tin thẩm định hạn chế để giúp nó phát triển một đề nghị cao hơn, mặc dù nó lưu ý rằng không có dấu hiệu nào cho thấy điều này sẽ xảy ra.

    Zalo
    Hotline