NHÀ MÔI GIỚI LỚN THỀ NGỪNG GỬI THƯ RÁC, TIẾT KIỆM 6 TỶ YÊN MỘT NĂM

NHÀ MÔI GIỚI LỚN THỀ NGỪNG GỬI THƯ RÁC, TIẾT KIỆM 6 TỶ YÊN MỘT NĂM

    NHÀ MÔI GIỚI LỚN THỀ NGỪNG GỬI THƯ RÁC, TIẾT KIỆM 6 TỶ YÊN MỘT NĂM

    Có thể là hình ảnh về văn bản

    Một trong những công ty môi giới bất động sản lớn của Nhật Bản đã quyết định hủy bỏ tất cả các tờ quảng cáo gửi qua thư trực tiếp được gửi đến hộp thư của các chủ sở hữu bất động sản trên toàn quốc.

    Gửi các tờ quảng cáo bằng thư rác là một truyền thống lâu đời của các nhà môi giới ở Nhật Bản, mặc dù tỷ lệ thành công thấp và lãng phí giấy rất nhiều. Với việc phát minh ra internet, những hình thức tiếp thị kiểu cũ này lẽ ra đã bị loại bỏ, tuy nhiên ngành bất động sản ở Nhật Bản vẫn cảnh giác với quảng cáo trực tuyến. Để có được danh sách, các nhà môi giới có được hồ sơ sở hữu tài sản công cộng và gửi tờ rơi trực tiếp cho chủ sở hữu tài sản, đặc biệt là những người sở hữu tòa nhà cũ, hỏi xem họ có quan tâm đến việc bán hay không. Thực hành này là hợp pháp, mặc dù không hiệu quả và gây khó chịu cho chủ sở hữu tài sản.

    Nhà môi giới cụ thể này đã kết thúc hoạt động này do những thách thức gia tăng trong việc xử lý thông tin cá nhân theo luật về quyền riêng tư và để cải thiện hiệu quả hoạt động. Người ta ước tính rằng điều này sẽ giúp họ tiết kiệm tới 6 tỷ Yên (46 triệu USD) mỗi năm. Thay vào đó, khoản chi này sẽ được đầu tư vào quảng cáo trực tuyến, bao gồm Youtube và phát triển công nghệ AI để định giá tài sản.

    Nhà môi giới tương tự đã ngừng gửi hàng loạt thư rác cho chủ sở hữu căn hộ và nhà vào tháng 7 năm 2021. Họ sẽ tiếp tục gửi thư trực tiếp cho những khách hàng yêu cầu và sẽ vẫn sử dụng tờ báo để tiếp thị tài sản.

    Vào năm 2021, Bộ Nội vụ và Truyền thông đã khảo sát các ngành công nghiệp khác nhau để xác định việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số. Khoảng 60% các công ty bất động sản trả lời rằng họ không có kế hoạch sử dụng hoặc cải tiến công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh của họ ngay bây giờ hoặc trong tương lai.

    Nguồn: Nikkei Shimbun, ngày 19 tháng 1 năm 2023.

    Zalo
    Hotline