Ngành công nghiệp nặng có chỗ đứng trong thị trường PPA tái tạo của công ty ở Châu Âu

Ngành công nghiệp nặng có chỗ đứng trong thị trường PPA tái tạo của công ty ở Châu Âu

    Ngành công nghiệp nặng có chỗ đứng trong thị trường PPA tái tạo của công ty ở Châu Âu
    Trong khi lĩnh vực CNTT-TT vẫn là doanh nghiệp dẫn đầu PPA tái tạo của châu Âu, ngành công nghiệp nặng đang bắt đầu bắt kịp.

    Industry and renewables
    Tua-bin gió, giàn công-te-nơ và nhà máy công nghiệp ở Cửa sông Maas, tiếp cận Cảng Container Rotterdam, Hà Lan. (Ảnh của: Planet One Images / UCG / Universal Images Group qua Getty Images)


    Lĩnh vực CNTT-TT đã dẫn đầu thị trường hợp đồng mua điện tái tạo (PPA) của công ty Châu Âu trong nhiều năm. Nhìn chung, lĩnh vực này vẫn chiếm 34% công suất PPA từ năm 2013 đến năm 2022. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nặng đang bắt kịp với 28% tổng công suất hiện nay, theo số liệu từ hiệp hội thương mại WindEurope


    Cho đến nay vào năm 2022, cả hai lĩnh vực này đều là cổ phiếu dẫn đầu trong lĩnh vực mua sắm năng lượng tái tạo của các công ty ở Châu Âu. Cho đến nay, ngành công nghiệp nặng đã ký hợp đồng PPA tái tạo của công ty 927 megawatt (MW) và ICT 923MW.

    Google là một trong những người đầu tiên ký hợp đồng mua bán điện vào năm 2010. Kể từ đó, những gã khổng lồ như Microsoft và Amazon đã làm theo. Hiện tại, chỉ riêng Amazon chịu trách nhiệm cho phần lớn đầu tư PPA tái tạo của doanh nghiệp ở châu Âu với gần 5 gigawatt (GW) - đây là gần 2/3 tổng công suất PPA của ngành CNTT-TT.

    Hầu hết các thành viên của sáng kiến ​​RE100, tập hợp các công ty cam kết sử dụng 100% điện tái tạo, đều hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, với nhiều tổ chức tài chính cam kết chuyển sang năng lượng sạch. Tuy nhiên, dữ liệu của WindEurope cho thấy các ngân hàng, nhà bán lẻ và nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đã chậm đầu tư vào PPA, với nhiều công ty cam kết chuyển đổi năng lượng nhưng lại chậm trễ trong việc mua sắm năng lượng tái tạo.

    Mặt khác, ngành công nghiệp nặng gây ô nhiễm trong lịch sử dường như đang cảm thấy áp lực phải khử cacbon và đang đầu tư mạnh mẽ, thêm hơn 2GW công suất chỉ riêng vào năm 2021. Trong số các công ty ký kết các thỏa thuận PPA tái tạo trong ngành công nghiệp nặng là Alcoa, Norsk Hydro và BASF.

    Zalo
    Hotline