Năng lượng gió ngoài khơi mở rộng đáng kể Nhật Bản tham gia liên minh sẵn sàng

Năng lượng gió ngoài khơi mở rộng đáng kể Nhật Bản tham gia liên minh sẵn sàng

    Năng lượng gió ngoài khơi mở rộng đáng kể Nhật Bản tham gia liên minh sẵn sàng Tiết lộ tại COP27

    The Akita Noshiro offshore wind farm project timeline and all you need to  know

    Mainichi Shimbun
    Những chiếc tua bin với chiều cao khoảng 150m in bóng trên mặt biển. Liên minh năng lượng gió ngoài khơi toàn cầu, trong đó Nhật Bản tham gia, có mục tiêu tăng công suất năng lượng gió ngoài khơi của thế giới lên khoảng sáu lần vào cuối năm 2030. Ảnh của Marika Inomori

    Tại Hội nghị lần thứ 27 của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) được tổ chức tại Ai Cập, chính phủ Nhật Bản đã tiết lộ rằng chính phủ Nhật Bản đã tham gia Liên minh gió ngoài khơi toàn cầu, một liên minh gồm các quốc gia và tổ chức có cùng chí hướng nhằm mục đích mở rộng đáng kể việc phát điện gió ngoài khơi.

    Liên minh nhằm mục đích chia sẻ kiến ​​thức về mở rộng hiệp hội điện gió ngoài khơi đã được thành lập. Tại COP27, 11 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức và Úc, đã tuyên bố tham gia vào ngày 16, nâng tổng số quốc gia tham gia lên 12.

    Theo phân tích của IRENA, để đạt được mục tiêu "kiềm chế mức tăng nhiệt độ lên 1,5 độ so với mức thời kỳ tiền công nghiệp" đặt ra trong "Thỏa thuận Paris", một khuôn khổ quốc tế về các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu, công suất điện gió ngoài khơi của thế giới phải đạt được. tăng lên, cần mở rộng từ 60 triệu kilowatt hiện tại lên hơn 2 tỷ kilowatt vào năm 2050. Liên minh đặt mục tiêu tăng công suất lên 380 triệu kilowatt, gấp khoảng sáu lần mức hiện tại, vào cuối năm 2030.

    Tính đến cuối năm 2021, công suất lắp đặt tích lũy của điện gió ngoài khơi ở Nhật Bản là 50.000 kilowatt. Năng lượng gió ngoài khơi dự kiến ​​sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ để đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng không vào năm 2050 và chính phủ đang mở đường cho việc giới thiệu 10 triệu kilowatt năng lượng gió, tương đương với năng lượng tương đương với 9-10 nhà máy điện hạt nhân , vào năm 2030. Nó nhằm mục đích.

    Giám đốc điều hành của IRENA Francesco La Camera cho biết: "Năng lượng gió ngoài khơi là cách tốt nhất để thúc đẩy các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và có thể thúc đẩy đáng kể đầu tư và tạo việc làm." (Sharm El Sheikh Hide Okada, Ban Tin tức Thành phố)

    Zalo
    Hotline