NAM HÀN: MOVIATION RA MẮT PIONEER VTOL, THAY ĐỔI TỪ NHIÊN LIỆU CARBON SANG ĐIỆN

NAM HÀN: MOVIATION RA MẮT PIONEER VTOL, THAY ĐỔI TỪ NHIÊN LIỆU CARBON SANG ĐIỆN

    NAM HÀN: MOVIATION RA MẮT PIONEER VTOL, THAY ĐỔI TỪ NHIÊN LIỆU CARBON SANG ĐIỆN


    Công ty khởi nghiệp Hàn Quốc, Moviation, tuần trước đã công bố ra mắt Vonaer, một loại máy bay VTOL chạy bằng nhiên liệu hóa thạch thông thường, sau đó chuyển thành điện trong suốt chuyến bay, theo một thông cáo báo chí. Nền tảng dịch vụ Urban Air Mobility (UAM) sáng tạo đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong ngành UAM của Hàn Quốc. Vonaer đặt mục tiêu cung cấp “một chiếc taxi trực thăng an toàn, được xác minh tỉ mỉ cho người dùng thông thường trước khi thương mại hóa máy bay eVTOL.”

    Người phát ngôn của Moviation nhận xét: “Thông qua Vonaer, chúng tôi sẽ khẳng định mình là nhà cung cấp dịch vụ UAM hàng đầu tại Hàn Quốc và trở thành công ty hàng đầu trên thị trường toàn cầu này.”

    Công ty mới thành lập năm ngoái và có trụ sở tại Gangnam-gu, Seoul, được hỗ trợ bởi UI Group, một công ty hàng không lâu đời ở Hàn Quốc đã vận hành dịch vụ trực thăng trong hơn bốn thập kỷ.

    Bản phát hành nêu rõ, “Vonaer sẽ cung cấp một ứng dụng dịch vụ di chuyển hàng không tinh vi cho phép người dùng thường xuyên đặt taxi hàng không một cách dễ dàng, mang đến trải nghiệm du lịch liền mạch bao gồm dịch vụ F&B (đồ ăn và thức uống) trong các phòng chờ độc quyền, vận chuyển hành lý và dịch vụ ưu tiên & cao cấp dịch vụ vận tải đường bộ dặm cuối bao gồm Total MaaS (Dịch vụ di động).”

    Nó tiếp tục, “Phòng chờ vertiport của Vonaer, sử dụng sân bay trực thăng thông thường để xem xét mở rộng, nhằm mục đích nâng cao khả năng chấp nhận của công chúng đối với việc di chuyển trên không và thu được thông tin chi tiết quan trọng của khách hàng thông qua phân tích dữ liệu từ các hoạt động dịch vụ.”


    Ảnh chụp từ trên không của một vertiport được đề xuất tại Sân bay Gimpo kết nối UAM và các phương tiện giao thông khác (Tập đoàn Sân bay Hàn Quốc)

    Xem video

    https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:7031585661308600320/

    Sau khi máy bay eVTOL được chứng nhận, Moviation có kế hoạch chuyển đổi máy bay trực thăng VTOL của mình thành một eVTOL hoàn chỉnh và tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có. Giám đốc điều hành của Moviation nhận xét: “Chúng tôi sẽ mở rộng liên tục hoạt động kinh doanh UAM của mình bằng cách chuyển đổi máy bay khi đạt được thương mại hóa eVTOL, tận dụng kinh nghiệm và bí quyết vô giá có được thông qua Vonaer.”

    Dịch vụ thử nghiệm “VON Private” độc quyền, dành cho các thành viên đặc quyền, sẽ bắt đầu vào tháng 3 và kéo dài đến tháng 5. Tuyến sẽ xuất phát từ trung tâm khu trung tâm Seoul, nơi hành khách có thể chọn điểm đến. Dịch vụ “VON Routine” dễ tiếp cận hơn sẽ bắt đầu vào tháng 6, cung cấp dịch vụ tuyến cố định giữa trung tâm thành phố Seoul và Sân bay Quốc tế, cùng với các dịch vụ dành cho thành viên phù hợp với thị hiếu sành điệu của các thành viên đặc quyền.

    Trên trang Linkedin của Moviation có viết: “Hãy tưởng tượng “Nếu tôi có thể bay…” qua một con đường tắc nghẽn. Moviation sẽ biến trí tưởng tượng của bạn thành hiện thực… Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp dịch vụ UAM số 1 của Hàn Quốc bằng cách sử dụng các máy bay trực thăng thông thường và cuối cùng thay thế tất cả đội bay của chúng tôi bằng eVTOL.” Nói thêm, “Trong khi những người khác vẫn đang lên ý tưởng cho UAM, chúng tôi sẽ hành động ngay lập tức để đảm bảo vị trí hàng đầu với tư cách là công ty dịch vụ UAM đầu tiên của Hàn Quốc.”

    Để biết thêm thông tin

    https://www.linkedin.com/company/moviationair/

    http://uihelicopter.com/en/ui-group_en/?ckattempt=2

    Zalo
    Hotline