Năm cách máy bay không người lái sẽ thay đổi cách thiết kế các tòa nhà

Năm cách máy bay không người lái sẽ thay đổi cách thiết kế các tòa nhà

    Năm cách máy bay không người lái sẽ thay đổi cách thiết kế các tòa nhà

    Ảnh: elwynn/Shutterstock

    Five ways drones will change the way buildings are designed
    Máy bay không người lái đã và đang định hình bộ mặt của các thành phố của chúng ta—được sử dụng để lập kế hoạch xây dựng, di sản, xây dựng và nâng cao an toàn. Tuy nhiên, như các nghiên cứu của Bộ Giao thông Vận tải của Vương quốc Anh đã phát hiện ra, phần lớn công chúng có hiểu biết hạn chế về cách máy bay không người lái có thể được ứng dụng trong thực tế.

    Điều quan trọng là đa số mọi người hiểu được cách máy bay không người lái đang ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta. Là chuyên gia về thiết kế tương lai và tính di động, chúng tôi hy vọng phần tổng quan ngắn này về 5 cách máy bay không người lái sẽ ảnh hưởng đến thiết kế tòa nhà cung cấp một số kiến ​​thức về cách mọi thứ có thể thay đổi.

    1. Tạo mô hình kỹ thuật số của tòa nhà

    Máy bay không người lái có thể chụp ảnh các tòa nhà, sau đó được sử dụng để xây dựng mô hình 3D của các tòa nhà trong phần mềm thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính.

    Các mô hình này có độ chính xác đến từng centimet và có thể được kết hợp với các dữ liệu khác, chẳng hạn như quét 3D nội thất bằng máy bay không người lái hoặc máy quét laze, để cung cấp bức tranh hoàn toàn chính xác về cấu trúc cho các nhà khảo sát, kiến ​​trúc sư và khách hàng.

    Việc sử dụng các mô hình kỹ thuật số này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình xây dựng bằng cách cung cấp một nguồn duy nhất mà các kiến ​​trúc sư và nhà quy hoạch có thể xem.

    2. Mô phỏng di sản

    Studio Drift là một nhóm nghệ sĩ Hà Lan đa ngành đã sử dụng máy bay không người lái để xây dựng hình ảnh thông qua các buổi biểu diễn sân khấu bằng máy bay không người lái ngoài trời tại các địa điểm di sản quốc gia bị hư hại như Nhà thờ Đức Bà ở Paris, Đấu trường La Mã ở Rome và Sagrada Familia của Gaudí ở Barcelona.


    Infographic giới thiệu những cách khác mà máy bay không người lái sẽ ảnh hưởng đến thiết kế tòa nhà trong tương lai. Tín dụng: Nuri Kwon, Drone Near-Futures, Imagination Lancaster, Tác giả cung cấp
    Máy bay không người lái có thể được sử dụng trong tương lai gần theo cách tương tự để giúp các nhà quy hoạch hình dung tác động cuối cùng của công việc khôi phục hoặc xây dựng đối với một tòa nhà bị hư hỏng hoặc đã hoàn thành một phần.

    3. Giao hàng bằng máy bay không người lái

    Sự xuất hiện của các dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái sẽ chứng kiến ​​những thay đổi đáng kể đối với các tòa nhà trong cộng đồng của chúng ta, nơi sẽ cần cung cấp các trạm nối tại các trung tâm cộng đồng, cửa hàng và điểm nhận hàng.

    Có khả năng sẽ có các bãi đáp được lắp đặt trên mái nhà của các khu dân cư và các trung tâm giao hàng bằng máy bay không người lái chuyên dụng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng máy bay không người lái có thể giúp thực hiện chặng đường cuối cùng của bất kỳ giao hàng nào ở Vương quốc Anh, Đức, Pháp và Ý.

    Các kiến ​​trúc sư của tương lai sẽ cần thêm những tiện nghi này vào thiết kế tòa nhà của họ.

    4. Máy bay không người lái gắn máy in 3D.

    Hai dự án nghiên cứu từ công ty tư vấn, thiết kế, quy hoạch và kiến ​​trúc Gensler và một dự án khác từ tập đoàn do Imperial College London đứng đầu (bao gồm Đại học College London, Đại học Bath, Đại học Pennsylvania, Đại học Queen Mary ở Luân Đôn và Đại học Kỹ thuật Munich) tên là Empa đã và đang thử nghiệm máy bay không người lái có gắn máy in 3D. Những máy bay không người lái này sẽ hoạt động với tốc độ cao để xây dựng nơi trú ẩn khẩn cấp hoặc sửa chữa các tòa nhà ở độ cao đáng kể mà không cần giàn giáo hoặc ở những địa điểm khó tiếp cận, mang lại lợi ích an toàn.

    Gensler đã sử dụng máy bay không người lái để sửa chữa tua-bin gió và các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia đang khám phá các đàn máy bay không người lái giống như con ong phối hợp với nhau để xây dựng các bản thiết kế. Các máy bay không người lái phối hợp với nhau để đi theo một con đường được xác định trước trong một dự án có tên là Sản xuất bồi đắp trên không. Hiện tại, công trình chỉ là một minh chứng của công nghệ và không hoạt động trên một tòa nhà cụ thể.

    Trong tương lai, máy bay không người lái có gắn máy in 3D có thể giúp tạo ra các tòa nhà có khả năng tùy chỉnh cao ở tốc độ cao, nhưng điều này có thể thay đổi lực lượng lao động và hậu quả tiềm ẩn đối với các công việc lao động chân tay như thế nào vẫn chưa được hiểu rõ.

    5. Giám sát linh hoạt

    Máy bay không người lái cung cấp những khả năng mới để giám sát khỏi bản chất tĩnh, cố định của các hệ thống hiện tại như truyền hình mạch kín.

    Máy bay không người lái có camera và cảm biến dựa trên các hệ thống phần mềm phức tạp như chỉ số sinh trắc học và "nhận dạng khuôn mặt" có thể sẽ là cấp giám sát tiếp theo được chính phủ và lực lượng cảnh sát áp dụng, cũng như cung cấp khả năng giám sát an ninh cho chủ nhà. Máy bay không người lái có thể sẽ được trang bị các thiết bị giám sát, có thể giao tiếp với lực lượng an ninh hoặc cảnh sát.

    Máy bay không người lái được sử dụng theo cách này có thể giúp các tòa nhà của chúng ta phản ứng nhanh hơn trước sự xâm nhập và thích ứng với biến đổi khí hậu. Máy bay không người lái có thể di chuyển các bộ phận của tòa nhà chẳng hạn như các thiết bị tạo bóng râm, đi theo đường đi của mặt trời để ngăn các tòa nhà quá nóng chẳng hạn.

    Zalo
    Hotline