NACFE đưa ra sự phát triển cho xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro

NACFE đưa ra sự phát triển cho xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro

    Theo một nghiên cứu mới của Hội đồng Bắc Mỹ về Hiệu quả Vận tải (NACFE), xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro là công nghệ không phát thải dài hạn duy nhất phù hợp với xe tải đường dài.

    “Đây là một hành trình và chúng tôi sẽ thực hiện nó trong một thời gian,” Rick Mihelic, giám đốc công nghệ mới nổi của NACFE, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị hôm thứ Ba. “ Bạn sẽ cần một số giải pháp để đi được quãng đường dài. Lái xe 600 đến 700 dặm sẽ không thể thực hiện được với [xe tải] chạy bằng điện với trọng tải hạng nặng.”

    Các nhà phân tích của NACFE dành nhiều thời gian tìm hiểu về xe tải chạy bằng pin. Điều đó bao gồm các chương trình Run on Less đầy đủ của nó. Chạy ít hơn – Điện đã xem xét cơn thịnh nộ của xe tải chạy bằng pin vào năm 2022. Một chương trình tương tự nghiên cứu các kho sạc cho các đội xe có hơn 15 xe tải điện sẽ bắt đầu vào cuối tháng này.

    Xe tải chạy bằng pin sớm dẫn trước pin nhiên liệu

    Hội đồng Bắc Mỹ về Hiệu quả Vận chuyển Hàng hóa đã ban hành một nghiên cứu mới về hydro cho thấy xe tải điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu sẽ cùng tồn tại. (Ảnh: Nikola)

    “Một trong những điều chúng tôi biết là [xe tải] chạy bằng pin đang ở đây và chúng sẽ vượt lên trên pin nhiên liệu,” Giám đốc Điều hành NACFE Mike Roeth cho biết.

    Khe giữa năng lượng pin và pin nhiên liệu là sự thích ứng của động cơ đốt trong để chạy bằng hydro. Những hệ truyền động đó tạo ra một số khí thải vì chúng đốt cháy nhiên liệu. Nhưng chúng đại diện cho một điểm dừng carbon thấp trên đường đến pin nhiên liệu.

    Roeth cho biết: “Chúng tôi nhanh chóng thừa nhận rằng chúng tôi đã không thấy điều đó xảy ra khi công bố nghiên cứu về hydro của mình vào năm 2020.

    Cummins dẫn đầu với động cơ không phụ thuộc vào nhiên liệu

    Cummins Inc. đang theo đuổi hydro ICE với kế hoạch cung cấp nó trong phiên bản động cơ 15 lít vào năm 2027. Công ty cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ chi 452 triệu đô la để hiện đại hóa một nhà máy ở Jamestown, New York, để sản xuất khí tự nhiên và hydro động cơ đốt trong.

    Roeth nói: “Bạn có thể chuyển sang động cơ hydro trên đường chuyển sang pin nhiên liệu hydro. “Nhưng đó là một bước thay đổi khác trong hoạt động của bạn. Bạn có thể xử lý được bao nhiêu trong số đó?”

    Theo Mihelic, động cơ hydro ICE có thể trở nên phổ biến vì chúng tương tự như động cơ mà các đội tàu sử dụng ngày nay.

    Ông nói: “Họ vẫn gặp phải các vấn đề về cơ sở hạ tầng giống như bạn cần đưa hydro ra khỏi đó. “Nhưng việc các hạm đội chuyển sang sử dụng động cơ hydro trước khi chuyển sang sử dụng pin nhiên liệu có thể không phải là một bước nhảy vọt trong trí tưởng tượng.”

    Bài học của NACFE về hydro

    NACFE đã liệt kê bốn kết luận cho nghiên cứu hydro của mình , được cập nhật từ năm 2020:

    • Cả hydro và pin điện đều cần thiết cho một tương lai vận chuyển hàng hóa không khí thải. Xe điện chạy bằng pin sẽ là sự lựa chọn kinh tế và hiệu quả nhất cho các chu kỳ nhiệm vụ khoảng cách ngắn hơn. Hydro sẽ là lựa chọn kinh tế khả thi duy nhất cho các chu kỳ nhiệm vụ không phát thải đường dài.
    • Máy kéo chạy bằng pin nhiên liệu hydro là giải pháp duy nhất không phát thải trong nhiều chu kỳ làm việc của máy kéo hạng nặng. Nhưng chi phí phải nằm trong chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị thì chúng mới khả thi. Và sự hỗ trợ của chính phủ thông qua các ưu đãi cũng quan trọng không kém.
    • Các nhiên liệu thay thế như khí tự nhiên tái tạo, dầu diesel tái tạo và hydro được sử dụng trong động cơ đốt trong sẽ được yêu cầu để hỗ trợ quá trình chuyển đổi hai thập kỷ sang xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
    • Ngành giao thông vận tải phải lựa chọn giữa hydro ở dạng khí hoặc lỏng và xây dựng cơ sở hạ tầng để hỗ trợ lựa chọn đó. Cần nhiều xe tải và xe kéo hơn để di chuyển cùng một lượng khí hydro so với hydro lỏng.

    Roeth nói: “Có rất nhiều thứ ở đây khiến nó trở nên khó khăn hơn so với pin điện. “Nhưng không có cách nào chúng ta có thể tránh được. Nếu bạn cần một tương lai không khí thải, thì đây là nơi chúng tôi đang hướng tới.”

    ­­­

    Zalo
    Hotline