MUJI GIA NHẬP MẢNG KINH DOANH CẢI TẠO NHÀ 

MUJI GIA NHẬP MẢNG KINH DOANH CẢI TẠO NHÀ 

    MUJI GIA NHẬP MẢNG KINH DOANH CẢI TẠO NHÀ 

    Muji House, một phần của thương hiệu phụ kiện gia dụng Muji, đã tham gia vào thị trường cải tạo để bán lại ở Nhật Bản. Họ đang có kế hoạch mở bán khoảng 100 căn hộ hàng năm, tập trung ở Tokyo, Kanagawa, Chiba và Saitama. Hai dự án “Muji Infill 0” đầu tiên của họ là ở thành phố Fuchi và thành phố Yokohama. Công ty đã mất ba năm để tìm kiếm, lập kế hoạch và cải tạo tài sản.

    Khu nhà ở công cộng Kurumagaeshi Danchi ở thành phố Fuchu được xây dựng vào năm 1975. Căn hộ một phòng ngủ 48,99 mét vuông (527 sq.ft) đã được bán. Nó nằm trên tầng 5 của khu chung cư 5 tầng không có thang máy.

    Họ đang chuẩn bị một dự án cải tạo thứ hai trong cùng một danchi, cũng có kích thước 48,99 mét vuông và có giá 21 triệu Yên (khoảng 190.000 USD). Các căn hộ có diện tích tương tự không được cải tạo thương hiệu Muji có thể có giá khoảng 10 ~ 18 triệu Yên tùy thuộc vào tình trạng tầng và nội thất.

    Khu nhà ở công cộng Konandai Mejiro Danchi nằm khoảng nửa giữa Yokohama và Kamakura. Đó là sự phát triển của 44 tòa nhà 5 tầng với tổng số 1.390 căn hộ trên khu đất rộng 12,7 ha. Các căn hộ 2 và 3 phòng ngủ có diện tích khoảng 48 ~ 51m2 (516 ~ 549 sq.ft) và có giá từ 9 ~ 15 triệu Yên tùy theo tầng và tình trạng nội thất. Không có thang máy có nghĩa là các tầng ở tầng cao hơn có thể có giá thấp hơn các tầng ở tầng thấp hơn.

    Căn hộ 1 phòng ngủ đã được tân trang lại của Muji House nằm trên tầng 5 với tổng diện tích sàn là 51,18 sqm (51 sq.ft). Nó có giá 19,9 triệu Yên (khoảng 180.000 USD) - gấp đôi giá của một căn hộ có kích thước tương tự với nội thất nguyên bản của những năm 1970. Người mua mục tiêu là một cặp vợ chồng ở độ tuổi 20 hoặc 30 hoặc một gia đình ba người.

    Muji House đã hợp tác với Cơ quan Phục hưng Đô thị để cải tạo các căn hộ nhà ở công cộng chỉ cho thuê. Lần này, phạm vi tiếp cận của thương hiệu sẽ mở rộng sang doanh số bán các căn hộ do công ty cải tạo trong nhà. Phạm vi tiếp cận sẽ mở rộng đối với các căn hộ nhà ở bình thường, không công cộng.

    Nếu có thể, việc cải tạo sẽ bao gồm việc chuyển các căn hộ trở lại lớp vỏ bê tông trần của chúng và lắp đặt vật liệu cách nhiệt (các căn hộ ở tầng trên cùng cũng sẽ được cách nhiệt trần), thêm cửa sổ bên trong thứ hai để cung cấp kính hai lớp (vì hầu hết các tòa nhà không cho phép cửa sổ bên ngoài đã thay thế), bếp nguyên bản và sàn nhà nguyên bản của Muji.

    Nguồn:
    Impress Watch, ngày 16 tháng 7 năm 2021.
    Business Insider Nhật Bản, ngày 19 tháng 7 năm 2021.

    Zalo
    Hotline