Một trong những trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên của Úc đi vào hoạt động và sẽ được bán

Một trong những trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên của Úc đi vào hoạt động và sẽ được bán

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Một trong những trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên của Úc đi vào hoạt động và sẽ được bán

    May be an image of nature and text

    Trang trại năng lượng mặt trời Mugga Lane. Nguồn: UGL.

    Một trong những trang trại năng lượng mặt trời quy mô lớn đầu tiên được xây dựng ở Úc - Công viên năng lượng mặt trời Mugga Lane với công suất 13,3MW (ac), đã đi vào hoạt động tự nguyện và đã được rao bán.

    Scott Langdon và David Osborne của KordaMentha đã được bổ nhiệm làm quản trị viên tình nguyện của Công viên năng lượng mặt trời Mugga Lane vào tuần trước, mặc dù cơ sở này có thỏa thuận nghỉ việc dài hạn và sinh lợi với chính phủ ACT.

    Mugga Lane là một trong bảy trang trại năng lượng mặt trời và gió đã thắng trong cuộc đấu thầu đầu tiên của chính phủ ACT để đạt được mục tiêu cung cấp 100% điện năng từ năng lượng tái tạo.

    Hợp đồng của Mugga Lane có mức giá đảm bảo là $ A178 / MWh , đây là một con số rất lớn trong môi trường hiện tại nơi giá đình công dự kiến ​​sẽ thấp hơn một phần ba.

    Nó không hoàn toàn rõ ràng đã xảy ra sự cố. Tuyên bố của KordaMentha nói rằng chỉ cần bổ nhiệm là cần thiết do “những tác động bên ngoài gần đây đối với việc thu xếp tài chính” của Công viên năng lượng mặt trời Mugga Lane.

    Điều này được hiểu là chủ sở hữu của Mugga Lane, Maoneng, đã tìm cách tái cấp vốn cho cơ sở được đặt trong một chiếc xe chuyên dụng.

    Tại sao các vấn đề lại nảy sinh tại Mugga Lane do hợp đồng dài hạn với một tổ chức chính phủ với giá cao như vậy, và dường như không có vấn đề gì về hoạt động, vẫn chưa rõ ràng.

    Maoneng đã công bố một loạt các dự án lưu trữ pin và năng lượng mặt trời quy mô lớn, nhưng họ khẳng định sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình hình tại Mugga Lane.

    Người phát ngôn của Maoneng cho biết: “Công viên Mặt trời Mugga Lane là một công ty con của tập đoàn hoạt động theo cấu trúc xe chuyên dụng.

    “Việc bổ nhiệm KordaMentha, các quản trị viên tự nguyện, chỉ liên quan đến Công viên năng lượng mặt trời Mugga Lane, và không ảnh hưởng đến các hoạt động khác của nhóm hoặc bất kỳ tổ chức liên quan nào.”

    Mới tuần trước Maoneng đã công bố các đề xuất cho một trang trại năng lượng mặt trời 550MW và pin 1600MWh ở NSW. Nó cũng có hợp đồng cung cấp bộ lưu trữ pin 400MWh cho AGL và có cổ phần nhỏ trong trang trại năng lượng mặt trời Sunraysia 200MW.

    Nó cũng đã được phê duyệt quy hoạch để xây dựng pin lớn nhất ở Nam Úc, có kế hoạch phát triển một đường ống năng lượng mặt trời 2GW và riêng một pin lớn 240MW / 480MWh ở Victoria.

    Công viên năng lượng mặt trời Mugga Lane được xây dựng trên khu đất rộng 52 ha ở phía nam Canberra, được hoàn thành vào tháng 3 năm 2017 và tạo ra khoảng 24.500 MWh điện mỗi năm.

    “Công viên năng lượng mặt trời Mugga Lane sẽ tiếp tục hoạt động trên cơ sở 'kinh doanh như bình thường' và sẽ không có gián đoạn hoạt động hoặc bất kỳ bên liên quan nào," Langdon của KordaMentha cho biết trong một tuyên bố.

    “Các Quản trị viên Tự nguyện sẽ cộng tác với giám đốc để điều hành quy trình bán hàng quốc tế và tối đa hóa căng thẳng cạnh tranh và kết quả tài chính cho tất cả các bên liên quan và chủ nợ.”

    Langdon cho biết ông mong đợi mức độ quan tâm cao của quốc tế đối với công viên năng lượng mặt trời Mugga Lane do tính chất độc đáo của tài sản này. “Chúng tôi khuyến khích bất kỳ ai quan tâm đến việc mua Công viên Mặt trời Mugga Lane hãy liên hệ với văn phòng của chúng tôi ngay lập tức,” ông nói.

    Zalo
    Hotline