Mizuho Phát hành 800 triệu € Trái phiếu Xanh cho các Dự án Môi trường Tài chính

Mizuho Phát hành 800 triệu € Trái phiếu Xanh cho các Dự án Môi trường Tài chính

    Mizuho Phát hành 800 triệu € Trái phiếu Xanh cho các Dự án Môi trường Tài chính

    Công ty dịch vụ tài chính và ngân hàng có trụ sở tại Tokyo, Mizuho hôm nay đã công bố đợt phát hành trái phiếu xanh trị giá 800 €, lớn nhất cho đến nay và là trái phiếu xanh mệnh giá euro lớn nhất do một tổ chức tài chính phát hành.

    Việc cung cấp trái phiếu xanh là một phần trong sáng kiến ​​của Mizuho nhằm đẩy nhanh hoạt động kinh doanh môi trường và mở rộng tác động tích cực của nó thông qua tài chính, bao gồm mục tiêu tạo điều kiện hỗ trợ 12 nghìn tỷ yên (85 tỷ USD) tài chính môi trường trong giai đoạn 2019 - 2030.

    Mizuho
    Trong một tuyên bố công bố trái phiếu mới, Mizuho nói:

    “Dựa trên nhận thức của chúng tôi rằng biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề toàn cầu quan trọng nhất có khả năng tác động đến sự ổn định của thị trường tài chính, chúng tôi đã xác định việc giải quyết các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu là một phần quan trọng trong chiến lược doanh nghiệp của chúng tôi.”

    Việc phát hành này là một phần của một loạt các động thái tập trung vào khí hậu của Mizuho, ​​bao gồm việc khởi động vào đầu năm nay kế hoạch chuyển đổi không thuần của công ty, với các mục tiêu đạt được tính trung hòa carbon trong các hoạt động vào năm 2030 và mục tiêu giảm lượng khí thải do Phạm vi 3 tài trợ. Mizuho là tổ chức tài chính Nhật Bản đầu tiên tham gia Đối tác Tài chính Kế toán Các-bon (PCAF), cam kết đo lường và công bố tác động phát thải khí nhà kính (GHG) từ các khoản vay và đầu tư của mình.

    Trái phiếu xanh là trái phiếu thứ tư của Mizuho cho đến nay và là trái phiếu thứ hai trong năm nay, sau khoản chào bán 500 triệu đô la vào đầu năm nay. Tiền thu được từ đợt phát hành mới sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường thông qua Ngân hàng Mizuho. Các danh mục tài trợ đủ điều kiện theo khuôn khổ trái phiếu xanh của công ty bao gồm năng lượng tái tạo, giao thông sạch, ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm và các tòa nhà xanh.

    Công ty tuyên bố:

    “Tận dụng kiến ​​thức của chúng tôi với tư cách là một nhóm dịch vụ tài chính, chúng tôi sẽ chủ động tiếp tục cung cấp lời khuyên và các giải pháp, bao gồm hỗ trợ tài chính như tài chính bền vững và tài chính môi trường, để củng cố và chuyển hoạt động kinh doanh của khách hàng theo hướng khử cacbon”.

    Zalo
    Hotline