MHI của Nhật Bản phát triển hệ thống bồn chứa CO2 hóa lỏng

MHI của Nhật Bản phát triển hệ thống bồn chứa CO2 hóa lỏng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    MHI của Nhật Bản phát triển hệ thống bồn chứa CO2 hóa lỏng
    Công ty kỹ thuật Nhật Bản Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã hoàn thành việc phát triển hệ thống thùng chở hàng hóa lỏng carbon dioxide (CO2), nhằm đón đầu nhu cầu ngày càng tăng đối với chất vận chuyển CO2 trong chuỗi giá trị thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon toàn cầu.

    Mitsubishi Shipbuilding, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của MHI, vào ngày 20 tháng 5 đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc từ tổ chức phân loại của Pháp, Cục Veritas cho bồn chứa hình cầu độc lập loại C chứa CO2 hóa lỏng ở nhiệt độ thấp và áp suất cao. Công ty cho biết, hệ thống được xác nhận bởi Bộ luật Quốc tế về Xây dựng và Thiết bị của Tàu chở Khí Hóa lỏng với Số lượng lớn.

    Riêng Mitsubishi Shipbuilding vào tháng 5 đã nhận được sự chấp thuận trong nước đối với tàu chở CO2 hóa lỏng của nó từ tổ chức phân loại ClassNK của Nhật Bản với đối tác là chủ tàu Nhật Bản Nippon Yusen Kaisha. Hai công ty có kế hoạch hoàn thành việc phát triển tàu sân bay CO2 hóa lỏng quy mô lớn vào năm 2024 và đưa vào hoạt động vào năm 2025, Mitsubishi cho biết.

    MHI và Mitsubishi Shipbuilding đang đẩy mạnh phát triển tàu chở CO2 hóa lỏng với công nghệ xử lý khí cho tàu như tàu chở LPG và LNG, cùng với công nghệ thu giữ CO2.

    Các công ty cũng đang làm việc trên các hãng vận chuyển CO2 hóa lỏng cùng với công ty vận tải biển Mitsui OSK Line của Nhật Bản, cũng như các công ty năng lượng châu Âu bao gồm công ty khí công nghiệp của Pháp Air Liquide, BP, TotalEnergies, cùng với bốn công ty Na Uy - Brevik Engineering, Equinor do nhà nước kiểm soát, nhà điều hành hệ thống ngoài khơi Gassco và viện nghiên cứu Sintef.

    Zalo
    Hotline