Máy điện phân hydro giá rẻ của Trung Quốc 'có thể trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong giai đoạn 2025-30': BNEF

Máy điện phân hydro giá rẻ của Trung Quốc 'có thể trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong giai đoạn 2025-30': BNEF

    Máy điện phân hydro giá rẻ của Trung Quốc 'có thể trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong giai đoạn 2025-30': BNEF


    Nhà phân tích cho biết các hệ thống điện phân kiềm được sản xuất tại Trung Quốc có giá bằng một phần tư so với các hệ thống được sản xuất ở phương Tây.

    Theo một báo cáo mới của nhà phân tích BloombergNEF (BNEF), các loại máy điện giải của Trung Quốc rẻ hơn tới 4 lần so với các sản phẩm tương đương của phương Tây sẽ trở nên phổ biến trên khắp thế giới trong nửa cuối thập kỷ này.

    Hydro: cường điệu, hy vọng và những sự thật khó xung quanh vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi năng lượng

    Hydro có phải là chìa khóa để mở ra một thế giới không có carbon? Đăng ký Accelerate Hydrogen, được cung cấp bởi Recharge và Upstream, đồng thời có được thông tin chi tiết về thị trường mà bạn cần cho thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng này.

    “Các hệ thống điện phân kiềm của Trung Quốc thường có giá bằng 25% giá của dự án cùng loại ở các nước phương Tây, nhờ lao động rẻ và nguồn cung thượng nguồn từ thị trường nội địa”, nghiên cứu dựa trên khảo sát ngành của 20 công ty cho biết.

    Nó đưa ra giá của một hệ thống điện phân kiềm của Trung Quốc vào khoảng $ 343 / kW, so với $ 1.200 / kW ở phương Tây.

    Vì vậy, ngay cả khi cộng thêm chi phí vận chuyển, các hệ thống của Trung Quốc vẫn có thể được giao hàng quốc tế với mức giá thấp hơn nhiều so với các hệ thống của phương Tây, nghiên cứu chỉ ra.

    BNEF cho biết họ hy vọng rằng các nhà máy điện giải của Trung Quốc sẽ chiếm dưới 30% doanh số bán hàng ở châu Âu và Mỹ trước năm 2025.

    Nhưng báo cáo cho biết thêm: “Các nhà sản xuất Trung Quốc đã bắt đầu xâm nhập thị trường quốc tế ... Các sản phẩm điện phân sản xuất tại Trung Quốc có khả năng trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong giai đoạn 2025-30.”

    Bài viết tiếp tục bên dưới quảng cáo

    Như Recharge đã báo cáo vào tháng 6, ngành công nghiệp điện phân có thể lặp lại mô hình tương tự đã thấy trong lĩnh vực năng lượng mặt trời vào giữa đến cuối những năm 2000, khi sự thống trị của phương Tây trong lĩnh vực sản xuất bảng PV nhanh chóng biến mất cùng với một loạt các mô-đun rẻ hơn từ Trung Quốc.

    Chuyên gia năng lượng Xiaoting Wang của BloombergNEF nói với Recharge vào tháng 6: “Rất có thể câu chuyện tương tự hoặc tương tự sẽ xảy ra trong ngành công nghiệp hydro như những gì chúng ta đã thấy trong năng lượng mặt trời”.

    Nghiên cứu mới của BNEF mà Wang đóng góp cho biết thêm: “Đến năm 2025, tính kinh tế theo quy mô, cải tiến công nghệ, tích hợp theo chiều dọc và giảm tỷ suất lợi nhuận của nhà sản xuất có khả năng cắt giảm 30% chi phí. Tuy nhiên, sự gia tăng chi phí lao động và giá các mặt hàng như kim loại có thể bù đắp các yếu tố nêu trên ”.

    Zalo
    Hotline