Mainstream, AboitizPower hợp tác trong dự án gió 90 MW ở Philippines

Mainstream, AboitizPower hợp tác trong dự án gió 90 MW ở Philippines

    Mainstream, AboitizPower hợp tác trong dự án gió 90 MW ở Philippines


    Trang trại gió ở Philippines. Tác giả: Jojo Nicdao. 

    Nhà phát triển năng lượng tái tạo toàn cầu Mainstream Renewable Power và nhà sản xuất điện của Philippine Aboitiz Power Corp đã hợp tác để thực hiện một dự án điện gió trên bờ 90 MW ban đầu ở Philippines.

    Mainstream hôm nay cho biết họ đã ký một thỏa thuận liên doanh với công ty con của Aboitiz Renewables Inc (ARI) của AboitizPower, thỏa thuận này phải được phê duyệt theo quy định. Theo thỏa thuận, ARI sẽ mua 60% cổ phần trong dự án gió Libmanan 90 MW ở tỉnh Camarines Sur. Mainstream đã và đang phát triển dự án này với đối tác địa phương của mình từ năm 2017. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023 và đi vào hoạt động vào năm 2025.

    Đây sẽ là trang trại điện gió đầu tiên của Mainstream ở Philippines, công ty cho biết, đây là một trong những thị trường ưu tiên của họ trong khu vực.

    “Liên doanh này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của AboitizPower vào năng lượng gió và nhấn mạnh khát vọng trở thành một đối tác năng lượng tái tạo mạnh mẽ của chúng tôi,” giám đốc điều hành của AboitizPower, Emmanuel V. Rubio cho biết.

    AboitizPower đặt mục tiêu tăng danh mục năng lượng tái tạo lên 4.600 MW vào cuối thập kỷ này và Mainstream kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng này.

    Chính phủ Philippines muốn đạt tỷ lệ 35% năng lượng tái tạo trong sản xuất điện vào năm 2030 và 50% vào năm 2040. Năng lượng tái tạo cũng được kỳ vọng là yếu tố góp phần chính để đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng của Philippines.

    Zalo
    Hotline