Maersk khai thác máy bay không người lái để quản lý hàng tồn kho

Maersk khai thác máy bay không người lái để quản lý hàng tồn kho

    Maersk khai thác máy bay không người lái để quản lý hàng tồn kho
    Maersk đang triển khai máy bay không người lái tự động trong khắp các kho hàng để giúp các chủ hàng theo dõi hàng tồn kho tốt hơn, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đã thông báo hôm thứ Hai.
    Máy bay không người lái, do nhà sản xuất Verity cung cấp, chụp ảnh SKU trên pallet để xác định lỗi hàng tồn kho tiềm ẩn. Các bot so sánh phát hiện của chúng với dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống quản lý kho hàng, sau đó chắt lọc thông tin thành thông tin chuyên sâu cho người gửi hàng.
    Người phát ngôn của Maersk đã nói với Supply Chain Dive trong một email rằng máy bay không người lái đã được sử dụng tại bốn địa điểm. Tập đoàn hậu cần này hy vọng sẽ tích hợp công nghệ này tại tất cả các nhà kho của mình với kho chứa bằng pallet.
    Cái nhìn thấu suốt:
    Máy bay không người lái của Verity sẽ hỗ trợ quản lý hàng tồn kho tại các trung tâm phân phối lớn có chứa hàng tồn kho xếp trên pallet chất lượng cao, giảm nhu cầu nhân công làm việc trên cao. Các bot có thể quét mã vạch ở mọi độ cao và có thể hoạt động vào ban đêm hoặc cuối tuần khi nhân viên vắng nhà.

    “Là một nhà tích hợp chuỗi cung ứng, chúng tôi không ngừng tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật và đổi mới trong hoạt động kho hàng của mình,” Erez Agmoni, phó chủ tịch cấp cao về đổi mới và tăng trưởng chiến lược của Maersk Bắc Mỹ, cho biết trong một tuyên bố. “Hệ thống của Verity đã cung cấp dữ liệu chính xác, an toàn và tốc độ, giúp hệ thống quản lý kho hàng của chúng tôi mạnh mẽ hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn cho việc ra quyết định của khách hàng.”

    Người phát ngôn của Maersk từ chối cho biết nơi các máy bay không người lái đã được triển khai, mặc dù cho biết nỗ lực này đã bắt đầu từ sáu tháng trước. Ông cho biết thêm, công ty đang nghiên cứu các kế hoạch triển khai cho năm 2023.

    Ít nhất Miami là một trong những địa điểm sử dụng công nghệ này. Nhóm Hiệu suất, một nhà điều hành kho hàng được Maersk mua lại vào năm 2020, đã triển khai máy bay không người lái tại khu vực Miami của họ để tự động hóa các quy trình kiểm kê trong khi cơ sở đóng cửa, theo trang web Verity.

    Nhà cung cấp dịch vụ hậu cần DSV và chủ sở hữu Ikea Ingka Group cũng đã dựa vào máy bay không người lái Verity để quản lý hàng tồn kho của họ. Tập đoàn Ingka sử dụng công nghệ này khi các cửa hàng đóng cửa vào Chủ nhật để tránh làm gián đoạn dịch vụ khách hàng, Verity cho biết trên trang web của mình.

    Zalo
    Hotline