Lựa chọn công ty điện gió phạm vi / ngoài khơi đưa ra các hạn chế đấu thầu thành công, các hướng dẫn vận hành mới sẽ sớm được quyết định

Lựa chọn công ty điện gió phạm vi / ngoài khơi đưa ra các hạn chế đấu thầu thành công, các hướng dẫn vận hành mới sẽ sớm được quyết định

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Lựa chọn công ty điện gió phạm vi / ngoài khơi đưa ra các hạn chế đấu thầu thành công, các hướng dẫn vận hành mới sẽ sớm được quyết định


    Chính phủ quốc gia đang xem xét thủ tục lựa chọn một nhà điều hành kinh doanh với mục đích ngăn chặn việc một người tiếp quản khu vực xúc tiến và hoạt động sớm (từ các tài liệu của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch).


    Đề xuất thay đổi các quan điểm về "tính khả thi trong kinh doanh" được chỉ ra bởi chính phủ (từ các tài liệu của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch)

    Một cuộc họp của các chuyên gia bên ngoài trong nước thảo luận về việc xem xét thủ tục lựa chọn một công ty sản xuất điện gió ngoài khơi đã cùng nhau đưa ra một dự thảo của một hướng dẫn hoạt động mới. Làm rõ việc đưa ra giới hạn mới về số lượng người đấu thầu thành công để ngăn một bên tiếp quản nhiều lĩnh vực. Trong phần đánh giá doanh nghiệp, mục "Bắt đầu hoạt động" sẽ được tạo và kế hoạch góp phần đạt được mục tiêu giới thiệu năng lượng tái tạo của chính phủ sẽ được đánh giá cao. Hướng dẫn sẽ được sửa đổi vào mùa hè này sau khi trưng cầu ý kiến. Nó cũng áp dụng cho "Thị trấn Happo, tỉnh Akita và thành phố Off Noshiro," đã bắt đầu tuyển dụng mở rộng.


    Các hướng dẫn vận hành mới sẽ được xem xét trong khi lắng nghe ý kiến ​​tại cuộc họp chung gồm các chuyên gia do Hội đồng Chính sách Giao thông vận tải thành lập (tư vấn của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch) và Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng (cơ quan tư vấn của Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp). Vào ngày 14, chúng tôi bắt đầu lấy ý kiến ​​từ công chúng.


    Chính phủ sẽ chỉ định một "khu vực xúc tiến" để thu hút điện gió ngoài khơi ở các khu vực biển nói chung dựa trên Luật Sử dụng Khu vực Năng lượng Tái tạo có hiệu lực vào tháng 4 năm 2019. Tuyển dụng doanh nghiệp dựa trên "Hướng dẫn nghề nghiệp chào bán ra công chúng", là hướng dẫn chào bán công khai được đặt ra cho từng lĩnh vực. Nhà điều hành kinh doanh được lựa chọn có thể sử dụng khu vực biển trong tối đa 30 năm và phát triển kinh doanh sản xuất điện gió ngoài khơi.


    Đề xuất rà soát hướng dẫn hoạt động nêu rõ giới hạn số lượng nhà thầu trúng thầu và nêu rõ các nội dung cụ thể sẽ được quy định trong hướng dẫn về tỷ lệ sử dụng chào bán ra công chúng. Theo kế hoạch hoạt động được chính phủ trình bày tại cuộc họp, giới hạn số lượng đấu thầu thành công sẽ được áp dụng khi công khai tuyển dụng các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực cùng một lúc.


    Đặt giới hạn trên cho sản lượng của các thiết bị phát điện mà một người có thể đấu thầu thành công. Giới hạn trên dự kiến ​​là khoảng 1 gigawatt. Nếu cùng một người vận hành đạt điểm cao nhất trong nhiều khu vực, thì khu vực có chênh lệch lớn nhất với người vận hành tiếp theo sẽ được ưu tiên và phân bổ cho đến khi tổng sản lượng phát điện đạt 1 gigawatt. Khu vực còn lại sẽ do người điều hành Á quân trao giải.


    Trong nhiều trường hợp, các công ty phát điện áp dụng thủ tục lựa chọn doanh nghiệp đã tổ chức một công ty mục đích đặc biệt (SPC) hoặc một tập đoàn. Vì có thể một công ty có thể tham gia vào nhiều nhóm, do đó cần phải xác định xem đó có phải là cùng một doanh nghiệp hay không. Chính phủ đã đưa ra một tiêu chuẩn dự thảo và nếu có nhiều nhóm trong đó một công ty cụ thể chiếm hơn một nửa quyền biểu quyết, ngay cả khi các thành viên khác khác nhau, nó sẽ được coi là cùng một doanh nghiệp và số lượng đấu thầu thành công sẽ bị hạn chế.


    Chính phủ đã tập hợp các doanh nghiệp tư nhân tại một cuộc họp gồm các chuyên gia được tổ chức vào tháng 5 và nghe ý kiến ​​của họ về những hạn chế. Obayashi Corporation, đơn vị tham gia từ ngành xây dựng, bày tỏ sự ủng hộ chung đối với hướng đặt ra các hạn chế. Mặt khác, người phụ trách Giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi mạnh mẽ yêu cầu rút lui, cho rằng "giới hạn số lượng hồ sơ trúng thầu là không phù hợp vì nó chỉ làm méo mó sự cạnh tranh", và ưu nhược điểm đã được phân chia rõ ràng.


    Chính phủ đặc biệt về việc hạn chế số lượng đấu thầu thành công vào năm ngoái bằng cách tuyển dụng công khai các doanh nghiệp ▽ Thành phố Noshiro, tỉnh Akita, Thị trấn Mitane và Thành phố Oga Tắt ▽ Thành phố Yurihonjo Tắt (Bắc) ▽ Thành phố Yurihonjo Tắt (Nam) ▽ Thành phố Choshi, Tỉnh Chiba Điều này là do tập đoàn bao gồm Tập đoàn Mitsubishi và những người khác đã tiếp quản tất cả bốn khu vực ngoài khơi. Trong khi nhiều trại đang đề xuất mức giá tối đa do chính phủ quy định (29 yên / kilowatt giờ) ở mức 20 yên, thì tập đoàn Mitsubishi Corporation và các công ty khác đang đưa ra mức giá 11,99-16,49 yên. Mức giá cực thấp khiến những người liên quan bị sốc. Có vẻ như chính sách đặt ra các hạn chế đã được quyết định do ảnh hưởng của những nỗ lực từ các nhóm ngành đã nhận được kết quả.


    Các thành viên của hội nghị đã bình luận tích cực về những hạn chế, nói rằng, "Điều quan trọng là phải cải thiện môi trường đầu tư bằng cách đa dạng hóa các đối tượng tham gia", và không có thay đổi lớn nào so với kế hoạch được dự kiến ​​củng cố.
    Chính phủ quốc gia cũng sẽ thay đổi các điểm kiểm tra các đề xuất kinh doanh và sẽ đánh giá cao các kế hoạch khi bắt đầu hoạt động sớm. Tổng số điểm hiện tại là 240 điểm, bao gồm "điểm giá" (trong số 120 điểm) đánh giá giá cung cấp điện và "điểm liên quan đến tính khả thi trong kinh doanh" (tương tự như trên).


    Theo kế hoạch, số điểm phân bổ cho “kết quả thực hiện dự án”, được phân bổ 30 điểm về tính khả thi của dự án, sẽ giới hạn ở 10 điểm, 20 điểm còn lại sẽ được phân bổ cho “sự khẩn trương của doanh nghiệp mới thành lập”. kế hoạch". Đối với tính điểm, một ngày dùng làm tham chiếu để đánh giá được thiết lập và ngày bắt đầu hoạt động càng sớm thì số điểm có thể đạt được càng cao.


    Tại cuộc họp, các thành viên ủy ban nhìn chung chấp nhận kế hoạch phân bổ điểm mới, và chỉ ra rằng có khả năng nhiều doanh nghiệp sẽ hướng tới đột phá một điểm bằng cách đưa ra một ngày bắt đầu sớm đáng kể. Nếu chậm thời gian bắt đầu hoạt động, tiền đặt cọc sẽ bị tịch thu, nhưng cũng có một vấn đề đặt ra là “cần phải xem xét như vậy đã đủ là phạt chưa”.


    Nền tảng cho nhu cầu bắt đầu hoạt động sớm của nước này là giá dầu thô tăng cao do tình hình quốc tế bất ổn, chẳng hạn như việc Nga xâm lược Ukraine. Ý tưởng là thúc đẩy thương mại hóa sớm năng lượng tái tạo sản xuất trong nước và dẫn đến nguồn cung cấp điện ổn định.

    Zalo
    Hotline