Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản / Triển khai nền tảng liên kết dữ liệu xây dựng / Hướng tới việc sử dụng thực tế trong ba lĩnh vực hợp tác

Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản / Triển khai nền tảng liên kết dữ liệu xây dựng / Hướng tới việc sử dụng thực tế trong ba lĩnh vực hợp tác

    Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản / Triển khai nền tảng liên kết dữ liệu xây dựng / Hướng tới việc sử dụng thực tế trong ba lĩnh vực hợp tác


    Là một phần của xây dựng DX, Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nichikenren, Chủ tịch Yoichi Miyamoto) đang tập trung vào việc triển khai xã hội của một nền tảng mở cho phép cùng sử dụng nhiều loại dữ liệu trong lĩnh vực xây dựng. Hợp tác xây dựng hệ thống tiêu chuẩn và các lĩnh vực hợp tác cho toàn ngành xây dựng do trường cao học Đại học Tokyo xúc tiến trong khóa học về hệ thống xây dựng i-Xây dựng (do Giáo sư được bổ nhiệm đặc biệt Kazumasa Ozawa chủ trì).

    Hiện tại, chúng tôi sẽ hợp lý hóa việc quản lý xây dựng, quản lý hiệu suất và quản lý an toàn. Cuối cùng, chúng tôi hướng tới việc phát triển và đưa vào sử dụng thực tế một "nền tảng liên kết hệ thống dữ liệu" có thể được liên kết trong việc sử dụng dữ liệu cần thiết cho việc xây dựng nói chung và phát triển các ứng dụng.


    Liên đoàn các Liên đoàn Xây dựng Nhật Bản đã hợp tác với Nhóm Nghiên cứu Khu vực Hợp tác, được thành lập vào tháng 3 cùng khóa học tài trợ. Một "nhóm làm việc khu vực hợp tác (WG)" đã được thành lập để thảo luận về cách nền tảng dữ liệu mở chuyên về lĩnh vực xây dựng nên như thế nào.


    Chúng tôi cũng đang thúc đẩy "hợp tác phát triển các công nghệ riêng lẻ" để tăng hiệu quả phát triển thông qua việc sản xuất chung hệ thống và chia sẻ dữ liệu thông qua hợp tác với nhiều công ty. ▽ Liên kết dữ liệu liên quan đến hình dạng hoàn thiện và kiểm soát chất lượng của khung thông qua nền tảng liên kết hệ thống dữ liệu (công ty thư ký: Obayashi Corporation) ▽ Công nghệ chuỗi khối và nền tảng liên kết DX giữa những người đặt hàng (Shimizu Corporation) ▽ Xem xét các vấn đề để xây dựng cơ sở hạ tầng hợp tác cho dữ liệu trường hợp thiên tai (Kajima) Nhiều công ty tham gia. Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản đã thành lập các WG con thuộc khu vực hợp tác WG cho từng chủ đề trong ba chủ đề như một phần của quá trình cải tiến hệ thống.


    Obayashi Corporation và những người khác đã phát triển một hệ thống tổng hợp các dữ liệu khác nhau được xử lý trong quản lý xây dựng kết cấu và có thể được sử dụng trong một ứng dụng. Để sử dụng lẫn nhau dữ liệu ứng dụng, chúng tôi hướng tới việc tạo ra một API nháp (giao diện lập trình ứng dụng) sẽ đóng vai trò là quy tắc cho việc trao đổi dữ liệu, chẳng hạn như đo lường thành phẩm. Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ dẫn đến quy trình làm việc hiệu quả hơn và sự phát triển của các ứng dụng mới.


    Hệ thống do Shimizu Corporation phát triển sử dụng dữ liệu đo lường mô hình 3D do nhà thầu thu thập trực tiếp tại hiện trường để giám sát và kiểm tra của người đặt hàng, và nhằm mục đích bỏ qua việc kiểm tra tại chỗ. Năm tài chính này, chúng tôi sẽ sử dụng chương trình mở rộng đầu tư phát triển và nghiên cứu công tư (PRISM) của chính phủ để phát triển một hệ thống thử nghiệm. Ngoài ra, chúng tôi có mục tiêu tiến hành thử nghiệm tại nhiều địa điểm do các công ty khác ngoài công ty thi công. Trong quá trình này, tính phù hợp của hệ thống được đưa vào khu vực hợp tác sẽ được thảo luận và đánh giá.


    Kashima và các cộng sự đã phát triển một hệ thống sử dụng AI để phân tích các trường hợp tai nạn lao động và hiển thị các trường hợp tai nạn lao động tương tự trong biểu đồ theo nguyên nhân, tình huống và thứ tự thời gian. Nó được định vị là một trong những ứng dụng trong lĩnh vực quản lý an toàn tạo thành nền tảng liên kết dữ liệu và hệ thống cho toàn bộ ngành xây dựng.


    Đến cuối tháng 9 năm 2024, khi học kỳ thứ hai của khóa học kết thúc, Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản sẽ tiến hành thử nghiệm tại chỗ các công nghệ cộng tác và dữ liệu và nền tảng liên kết hệ thống cho một số lĩnh vực xây dựng, nhằm ứng dụng thực tế. .Đẩy nhanh nỗ lực của bạn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng đang xem xét hợp tác với bên đặt hàng như Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch.

    Zalo
    Hotline