Lào đầu tư hơn 2 tỷ USD vào dự án điện gió

Lào đầu tư hơn 2 tỷ USD vào dự án điện gió

    Lào đầu tư hơn 2 tỷ USD vào dự án điện gió


    VIENTIANE, ngày 18 tháng 9 (Laotian Times / ANN): Chính phủ Lào và các công ty năng lượng liên quan dự kiến ​​sẽ chi hơn 2 tỷ đô la Mỹ để xây dựng một dự án điện gió ở khu vực Lako, quận Sepon, tỉnh Savannakhet.

    Sathabandith Insisiengmay, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng Công ty Savan Vayu Renewable và Công ty LTM Lào đã ký biên bản ghi nhớ về việc xem xét khả năng triển khai các dự án điện gió trong khu vực.

    Nhà máy điện gió sẽ có công suất lắp đặt 1.200 megawatt và chi phí xây dựng ước tính là 2,159 tỷ USD, và việc xây dựng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.

    Điện sẽ được tạo ra từ phong điện và tiêu thụ trong nước, cũng như xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam.

    Việc thực hiện Biên bản ghi nhớ này là một phần của động thái hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng đã được thực hiện vào năm 2016.

    Từ giữa năm 2021, các nhà phát triển dự án bắt đầu phân tích thông tin về dự án điện gió, nhận thấy việc phát triển năng lượng tái tạo có tiềm năng rất lớn.

    Có một dự án nguồn năng lượng tái tạo khác trong các công trình sẽ tạo ra điện địa nhiệt ở Lào, mang lại khoản cổ tức hàng năm hơn 600 triệu USD mỗi năm từ việc bán điện cho Việt Nam. - Thời báo Lào / ANN

    Zalo
    Hotline