Làm thế nào các tàu chuyên gia có thể giúp chuyển đổi sang khí sạch hơn

Làm thế nào các tàu chuyên gia có thể giúp chuyển đổi sang khí sạch hơn

    Làm thế nào các tàu chuyên gia có thể giúp chuyển đổi sang khí sạch hơn


    Bởi Ewan Thomson

    How specialist ships can help the switch to cleaner gas

    Chi phí gia tăng và những lo ngại ngày càng tăng xung quanh biến đổi khí hậu đã khiến cơ cấu năng lượng của châu Âu rơi vào tình trạng thay đổi liên tục.

    Nhưng thay vì làm hỏng các kế hoạch chuyển đổi sang các nguồn xanh hơn như năng lượng tái tạo, hydro và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), điều này đang đẩy nhanh công việc nhằm đạt được các mục tiêu dài hạn nhằm giảm lượng khí thải của ngành năng lượng.

    EU đã thiết lập Chiến lược liên minh năng lượng vào năm 2015, đặt mục tiêu cung cấp cho khu vực năng lượng an toàn, bền vững và giá cả phải chăng. Hạt nhân, hydro và năng lượng tái tạo hiện đang tạo ra nhiều tiêu đề trong nỗ lực đạt được những mục tiêu này.

    Tuy nhiên, khối này cũng từ lâu đã coi LNG là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực tăng cường an ninh năng lượng và cắt giảm lượng carbon trong khí quyển. Các đơn vị lưu trữ và tái khí hóa nổi (FSRU) có thể là một thành phần quan trọng trong kế hoạch đạt được các mục tiêu phát thải ròng bằng không này.

    FSRUs tend to be cheaper and quicker alternatives to building large, land-based terminals
     FSRU có xu hướng là các lựa chọn thay thế rẻ hơn và nhanh hơn để xây dựng các thiết bị đầu cuối lớn trên đất liền

    Nhiều LNG hơn có nghĩa là nhiều FSRU hơn
    Vấn đề với LNG là đối với các quốc gia nhập khẩu nó, họ cần các thiết bị đầu cuối lớn, đắt tiền không chỉ tiếp nhận mà còn lưu trữ và tái chế nhiên liệu. Việc xây dựng các thiết bị đầu cuối này không nhanh chóng — theo Global Energy Monitor, chúng thường mất 3-5 năm để xây dựng. Tuy nhiên, năm kho cảng LNG bổ sung đang được xây dựng ở Liên minh Châu Âu kể từ tháng 2 năm 2022.

    FSRU cung cấp giải pháp thay thế cho các thiết bị đầu cuối có vị trí cố định. Về cơ bản, chúng là các cơ sở xử lý LNG dựa trên tàu chứ không phải trên đất liền và chúng thường cung cấp các giải pháp thay thế rẻ hơn và nhanh hơn cho các thiết bị đầu cuối trên đất liền.

    Zalo
    Hotline