Keppel mua cổ phần ở trang trại gió ngoài khơi của Đức

Keppel mua cổ phần ở trang trại gió ngoài khơi của Đức

    Keppel mua cổ phần ở trang trại gió ngoài khơi của Đức
    Keppel Corporation Limited và Keppel Infrastructure Fund Management đang cùng đầu tư 305 triệu EUR để mua 50,01% cổ phần trong một công ty đầu tư chuyên ngành, nắm giữ 50% cổ phần của trang trại gió ngoài khơi Borkum Riffgrund 2 ở Biển Bắc Đức.

    Chiếc xe chuyên dụng hiện thuộc sở hữu hoàn toàn của Gulf International Holding, một công ty con của Công ty TNHH Phát triển Năng lượng Vịnh, một trong những nhà sản xuất điện tư nhân lớn nhất Thái Lan.

    Sau khi mua lại, Gulf sẽ giữ lại 49,99% cổ phần của chiếc xe chuyên dụng.

    Ørsted sở hữu 50% cổ phần còn lại của Borkum Riffgrund 2 và là nhà điều hành trang trại điện gió.

    Đi vào hoạt động hoàn toàn từ năm 2019, Borkum Riffgrund 2 có công suất hoạt động khoảng 465 MW và nằm cách 59 km ngoài khơi bờ biển Lower Saxony ở Biển Bắc, Đức.

    Khu vực này nằm cạnh Biển Wadden, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Do đó, ít có khả năng các trang trại điện gió được xây dựng tại Biển Wadden, giảm thiểu khả năng giảm khả năng cung cấp gió cho trang trại điện gió, Keppel nói.

    ”Giao dịch này phù hợp với Tầm nhìn 2030 của Keppel, trong đó coi năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và các giải pháp khử cacbon đóng vai trò ngày càng quan trọng khi chúng tôi nâng cao tính bền vững cho hoạt động kinh doanh của mình. Nó cũng thể hiện cách chúng tôi có thể khai thác hệ sinh thái và mạng lưới kinh doanh của Tập đoàn để tìm kiếm và nắm bắt cơ hội mở rộng quy mô trong các lĩnh vực trọng tâm của chúng tôi và tăng thu nhập định kỳ, ”Loh Chin Hua, Giám đốc điều hành của Keppel Corporation, cho biết.

    Borkum Riffgrund 2 hoạt động theo cơ chế bảo hiểm thị trường EEG 2014 của Đức, có Biểu giá cấp nguồn và giá sàn đảm bảo đến năm 2038. Dự án cũng có hợp đồng mua bán điện 20 năm và thỏa thuận vận hành và bảo trì 20 năm (OMA ), cho đến năm 2038, với Ørsted.

    "Giao dịch này đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của KIT vào lĩnh vực gió ngoài khơi và khoản đầu tư thứ hai của chúng tôi vào thị trường năng lượng tái tạo châu Âu, tiếp tục củng cố chiến lược của chúng tôi để phát triển mảng Chuyển đổi Năng lượng và gần như tăng gấp ba lần danh mục năng lượng tái tạo của KIT lên hơn 700 MW", Jopy Chiang, Giám đốc điều hành của Keppel Infrastructure Fund Management, cho biết.

    ”Được củng cố bởi các xu hướng thuận lợi như an ninh năng lượng, điện khí hóa và nhu cầu dự kiến ​​cao hơn về năng lượng xanh trong tương lai, khoản đầu tư này nhấn mạnh sự gia tốc toàn cầu hướng tới khử cacbon và không thuần. Trust sẽ tiếp tục nỗ lực để nắm bắt nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhằm hỗ trợ mục tiêu ESG của chúng tôi. ”

    Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2022. Keppel Infrastructure Fund Management dự định cấp vốn cho khoản đầu tư với sự kết hợp tối ưu giữa các nguồn vốn nội bộ, vốn chủ sở hữu và / hoặc các đợt phát hành trên thị trường vốn và / hoặc các khoản vay bên ngoài. Keppel Corporation, thông qua công ty con 100% vốn của mình, KRI, cũng sẽ tài trợ cho phần đầu tư của mình bằng cách góp vốn vào liên doanh.

    Zalo
    Hotline