Keppel hình thành liên doanh điện gió, điện mặt trời với MET Group

Keppel hình thành liên doanh điện gió, điện mặt trời với MET Group

    Keppel hình thành liên doanh điện gió, điện mặt trời với MET Group
    Quan hệ đối tác để theo đuổi các cơ hội năng lượng tái tạo ở Tây Âu

    Keppel Infrastructure Holdings (KI) đã thành lập một công ty liên doanh, Keppel MET Renewables, với công ty năng lượng tích hợp châu Âu có trụ sở tại Thụy Sĩ MET Holding (MET Group), để theo đuổi các cơ hội năng lượng tái tạo ở Tây Âu.

    Liên doanh giữa KI và MET Group đóng vai trò là giai đoạn tiếp theo trong quan hệ đối tác chiến lược của họ kể từ khi KI đầu tư 20% vào MET Group vào năm 2020.

    Công ty liên doanh mới, Keppel MET Renewables, sẽ theo đuổi và đầu tư vào cả tài sản năng lượng mặt trời và năng lượng mặt trời trên bờ và năng lượng mặt trời ở mỏ xanh và mỏ nâu trên khắp Tây Âu, sẽ bổ sung cho các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn MET trên khắp châu Âu.

    Liên doanh có mục tiêu mở rộng quy mô nhanh chóng lên ít nhất 1GW cho các dự án năng lượng tái tạo đang vận hành và sẵn sàng xây dựng.

    Là một phần của thỏa thuận chiến lược, KI đã thoái 10% cổ phần, trong số 20% sở hữu của MET Group cho Benjamin Lakatos, người sáng lập và giám đốc điều hành của MET Group, đồng thời tái đầu tư số tiền thu được, bao gồm cả lợi nhuận, từ việc thoái vốn vào liên doanh.

    KI sẽ đầu tư khoảng 30 triệu euro dưới dạng vốn cổ phần khởi nghiệp vào Keppel MET Renewables.

    Sau đó, KI và MET Group mỗi bên sẽ nắm giữ 49,9% trong Keppel MET Renewables, 0,2% còn lại do Lakatos nắm giữ.

    Keppel MET Renewables sẽ được đưa vào danh mục đầu tư ban đầu gồm 213MW các dự án năng lượng mặt trời giai đoạn đầu ở Ý từ Tập đoàn MET.

    Những tài sản này dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động thương mại theo từng giai đoạn từ cuối năm 2024 đến giữa năm 2025.

    Cả Cơ sở hạ tầng Keppel và MET Group sẽ tận dụng Năng lượng tái tạo Keppel MET để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển đổi danh mục sản xuất điện của họ sang các tài sản cơ sở hạ tầng năng lượng carbon thấp và năng lượng tái tạo nhiều hơn.

    Điều này càng nhấn mạnh cam kết hướng tới việc đạt được các mục tiêu Tầm nhìn 2030 của Keppel và mục tiêu 2GW năng lượng tái tạo của MET.

    Sau khi hoàn thành khoản đầu tư này, Tập đoàn Keppel sẽ có khoảng 2,6 GW tài sản năng lượng tái tạo trên cơ sở gộp, bao gồm cả tài sản đang được phát triển.

    Cindy Lim, giám đốc điều hành của KI, cho biết: "Năng lượng gió và mặt trời sẽ là nền tảng để EU thúc đẩy việc sử dụng điện khí hóa dựa trên năng lượng tái tạo trong vận chuyển, sưởi ấm và làm mát, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để đạt được nguyện vọng chuyển đổi năng lượng của mình.

    "Thỏa thuận xanh châu Âu và kế hoạch REpowerEU tạo cơ hội lớn cho các dự án năng lượng tái tạo và liên kết ngành trong nền kinh tế EU nhằm mục đích thiết lập một hệ thống năng lượng bền vững và linh hoạt hơn.

    "Cơ sở hạ tầng Keppel vui mừng tận dụng mối quan hệ chiến lược hiện tại của chúng tôi với Tập đoàn MET để mở rộng sự hiện diện địa lý của chúng tôi ở châu Âu và đẩy nhanh sự phát triển của danh mục năng lượng tái tạo của chúng tôi.

    "Danh mục đầu tư ban đầu của các tài sản năng lượng mặt trời của Ý cung cấp một nền tảng hấp dẫn để chúng tôi tạo thành bước đi đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đang phát triển ở Tây Âu.

    "Keppel MET Renewables sẽ tiếp tục theo đuổi những cơ hội như vậy ở các quốc gia Tây Âu khác, chẳng hạn như Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, đồng thời đưa hoạt động kinh doanh của chúng tôi lên một tầm cao mới."

    Lakatos nói thêm: "Tôi rất vui vì chúng tôi đang đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược ở cấp độ tiếp theo với Keppel.

    "Liên doanh năng lượng tái tạo mà chúng tôi đã thành lập là nền tảng phù hợp cho sự hợp tác của chúng tôi và hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn dài hạn của cả hai công ty.

    "MET và Keppel tận tâm hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng ở châu Âu."

    Sau các giao dịch này, MET Group vẫn là công ty thuộc sở hữu của ban quản lý đa số hoạt động dưới sự đồng kiểm soát và Keppel Infrastructure sẽ tiếp tục đại diện trong hội đồng quản trị của MET Group.

    Giao dịch trên dự kiến ​​sẽ không có bất kỳ tác động đáng kể nào đến tài sản hữu hình ròng trên mỗi cổ phiếu hoặc thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Keppel Corporation, công ty mẹ của Keppel Infrastructure, trong năm tài chính hiện tại.

    Zalo
    Hotline