Katsuyuki Izumi, Thống đốc tỉnh Mie (Văn phòng tỉnh Mie) nói về điện gió nổi

Katsuyuki Izumi, Thống đốc tỉnh Mie (Văn phòng tỉnh Mie) nói về điện gió nổi

    Katsuyuki Izumi, Thống đốc tỉnh Mie (Văn phòng tỉnh Mie)
    Trong một cuộc phỏng vấn với Nihon Keizai Shimbun, thống đốc tỉnh Mie, Katsuyuki Izumi, đã thể hiện thái độ tích cực đối với việc xây dựng một trang trại điện gió ngoài khơi trên bờ biển của tỉnh. "Chúng tôi muốn chỉ ra địa điểm nào phù hợp về các điều kiện như nghề cá và địa hình đáy biển. Nếu các nhà khai thác kinh doanh quan tâm, chúng tôi muốn tập hợp các bên liên quan và điều phối địa điểm." Vào tháng 8, họ tiết lộ rằng họ đã cử một người phụ trách đến thành phố Goto, tỉnh Nagasaki, nơi có trang trại điện gió ngoài khơi.

    Thoạt nhìn, thống đốc sẽ nhậm chức một năm vào tháng Chín. Trước khi được bổ nhiệm, ông được làm việc tại Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, và từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021, trước cuộc bầu cử tổng thống, ông được biệt phái vào Văn phòng Nội các và giữ chức Tổng thư ký trong bộ chịu trách nhiệm. đối với chính sách đại dương. Ngay từ đầu nhiệm kỳ thống đốc, ông đã bày tỏ ý định xem xét liệu có thể xây dựng nhà máy sản xuất điện gió ngoài khơi ở tỉnh Mie hay không.

    Các trang trại gió dự kiến ​​sẽ hoạt động với tốc độ gió trung bình hàng năm là 6 mét / giây. Theo Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới của Nhật Bản (NEDO), có những nơi ngoài khơi bán đảo Shima ở tỉnh Mie có sức gió vượt quá 8 mét / giây. Khoảng 100 tuabin gió trên bờ để sản xuất điện đang hoạt động tại tỉnh, đây là một trong những công trình hàng đầu ở Nhật Bản. Thoạt nhìn, thống đốc nói: “Có thể nói vùng ven biển Mie là nơi có gió tốt”.

    Phần phía nam của tỉnh Mie có ít ngành sản xuất và dân số tiếp tục giảm. Thoạt nhìn, thống đốc cũng đang đặt mục tiêu thu hút năng lượng gió ngoài khơi để phục hồi nền kinh tế và truyền bá năng lượng tái tạo. Thị trưởng Toba Kinichiro Nakamura cho biết trong một cuộc họp báo vào tháng 8, "Vài năm trước, khu vực tư nhân đã thảo luận về vị trí của một trang trại gió ngoài khơi. Nếu chúng tôi có thể có được thông tin chính xác, chúng tôi muốn chia sẻ với tỉnh".

    Nhân viên của Bộ Việc làm và Kinh tế đã được cử đến thăm Nagasaki vào ngày 9-10 tháng 8. Chúng tôi đã nói chuyện với bộ phận phụ trách chính quyền tỉnh Nagasaki và thành phố Goto. Ngoài khơi đảo Fukue thuộc quần đảo Goto, một nhà máy điện gió nổi ngoài khơi đang hoạt động.

    Giống như Mie, khu vực này có nhiều vịnh nhỏ phức tạp, và người ta nói rằng biển sâu trải ra ngay từ đất liền. Tỉnh Mie cũng có nước sâu từ ngoài khơi bán đảo Shima đến biển Kumano ở phía nam. Một quan chức đến thăm địa điểm này đã chỉ ra rằng, "Ở Nagasaki, có một người chủ chốt đã làm việc để thu hút một nhà máy điện ngay từ giai đoạn đầu. Chúng tôi cần nguồn nhân lực để thúc đẩy nó ở Mie."

    Trước đây, kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở phía nam tỉnh Mie đã bị rút lại do bị ngư dân và những người khác phản đối gay gắt. Gần đây, đã có sự phản đối mạnh mẽ đối với kế hoạch xây dựng các trang trại điện gió trên núi. Bộ Việc làm và Kinh tế cho biết, "Thay vì thúc đẩy sản xuất điện gió ngoài khơi, chúng tôi muốn thu thập và cung cấp thông tin chính xác để hiện thực hóa năng lượng tái tạo."

    (Takashi Koyama)
    Trang trại điện gió nổi ngoài khơi đang hoạt động ngoài khơi đảo Fukue, tỉnh Nagasaki (do thành phố Goto, tỉnh Nagasaki cung cấp)

    Zalo
    Hotline