Kajima/Cáp quang quản lý đường, nắm bắt vị trí, tốc độ xe di chuyển

Kajima/Cáp quang quản lý đường, nắm bắt vị trí, tốc độ xe di chuyển

    Kajima/Cáp quang quản lý đường, nắm bắt vị trí, tốc độ xe di chuyển

    Lắp đặt cảm biến sợi quang dạng sợi cáp (do Kashima cung cấp)

     

    Kajima lần đầu tiên sử dụng một đoạn của Đường cao tốc Atami Kaigan (Atami Beach Line) ở Thành phố Atami, Tỉnh Shizuoka để tiến hành thử nghiệm trình diễn sử dụng sợi quang học để xác định vị trí và tốc độ của các phương tiện đang di chuyển trong thời gian thực. Một cảm biến sợi quang hình cáp được đặt trên đường. Nhờ đo độ rung tạo ra trên đường bằng thiết bị đo hiệu suất cao, chúng tôi có thể thu được thông tin chính xác như vị trí của tất cả các phương tiện di chuyển trên đoạn đường thử nghiệm, xác nhận rằng nó có thể được sử dụng như một công cụ quản lý đường.


    Vào năm 2021, công ty đã thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn quản lý cơ sở hạ tầng Atami (Minato-ku, Tokyo, Chủ tịch Toshio Taikochi) với mục đích bảo trì đường bộ và đường bộ Kashima, v.v., đồng thời tham gia vào hoạt động kinh doanh của Atami Beach Line.


    Trong tổng chiều dài khoảng 6,1 km, đoạn từ trạm thu phí Kadogawa ở phía Tokyo đến điểm 65 mét được đặt làm đoạn thử nghiệm trình diễn và một cảm biến sợi quang dạng cáp được đặt trên dải phân cách giữa lòng đường và vai đường. Tập trung vào các rung động nhỏ của mặt đường, các phép đo được thực hiện bằng thiết bị đo sợi quang phân tán hiệu suất cao. Chúng tôi có thể nắm bắt rõ ràng thông tin của các phương tiện di chuyển trong đoạn thử nghiệm từ rung động và xác nhận rằng nó có thể được sử dụng như một công cụ để bổ sung cho các camera tuần tra và giám sát cần thiết cho việc quản lý đường bộ.


    Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng phần đo lường cáp quang và nghiên cứu phát hiện trọng lượng xe, phát hiện sự xuất hiện của sóng tràn dành riêng cho đường ven biển và đánh giá tình trạng mặt đường do lượng mưa và nhiệt độ thay đổi. Bằng cách sử dụng dữ liệu thu được, chúng tôi cũng sẽ tiến hành trình diễn công nghệ đường kỹ thuật số cho các giải pháp quản lý đường cho các nhà khai thác cơ sở hạ tầng và dịch vụ cung cấp thông tin đường cho người lái xe.

    Zalo
    Hotline