First Hydrogen đảm bảo các địa điểm sản xuất phương tiện không khí thải và hydro xanh ở Quebec

First Hydrogen đảm bảo các địa điểm sản xuất phương tiện không khí thải và hydro xanh ở Quebec

    Vancouver, British Columbia — First Hydrogen Corp. (“ FIRST HYDROGEN ” hoặc “ Company ”) thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận với Thành phố Shawinigan để mua hai lô đất.

    hydro đầu tiên đảm bảo các địa điểm sản xuất xe hydro xanh và không phát thải ở quebec

    Kế hoạch dự án của First Hydrogen là sản xuất tới 35MW hydro xanh bằng cách sử dụng công nghệ điện phân tiên tiến và phân phối hydro trong hành lang Thành phố Montreal-Quebec để sử dụng cho các phương tiện thương mại hạng nhẹ (LCV) của First Hydrogen, cũng như hỗ trợ các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro khác và ứng dụng trên địa bàn tỉnh. Các LCV Hydro đầu tiên được lên kế hoạch lắp ráp tại Shawinigan để phân phối khắp Bắc Mỹ, kết hợp với việc cung cấp sản phẩm Hydrogen-as-a-Service của Công ty. Nhà máy lắp ráp sẽ được thiết kế để sản xuất 25.000 xe/năm khi hoạt động hết công suất. Các hoạt động kỹ thuật khả thi và phát triển địa điểm liên quan sẽ bắt đầu sau khi các thỏa thuận được chính quyền thành phố Shawinigan phê chuẩn đầy đủ, dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào khoảng tháng 5.

    Công ty trước đây đã thông báo rằng Thành phố Shawinigan, Quebec sẽ là địa điểm của hệ sinh thái hydro xanh đầu tiên, bao gồm các cơ sở sản xuất hydro xanh và lắp ráp các phương tiện thương mại không phát thải của First Hydrogen. Ngoài việc hỗ trợ Chiến lược năng lượng sinh học và hydro xanh của Chính phủ Quebec, các kế hoạch của First Hydrogen rất phù hợp với Khu đổi mới Thung lũng chuyển đổi năng lượng trong tương lai và Viện nghiên cứu hydro (IRH) của Đại học Quebec tại Trois-Rivières. Kỹ thuật khả thi sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2024, tạo điều kiện cho các bước phát triển dự án tiếp theo để thương mại hóa toàn bộ dự án vào năm 2026-27, phù hợp tốt với các kế hoạch giảm phát thải của Tỉnh, Canada và Hoa Kỳ.

    Balraj Mann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của First Hydrogen,  cho biết : “Shawinigan là nơi lý tưởng để chúng tôi thiết lập một hệ sinh thái hydro. Thành phố và khu vực có vị trí rất tốt, với nguồn năng lượng tái tạo phong phú, các cộng đồng công nghiệp đang phát triển và nền kinh tế năng lượng xanh đang phát triển. Điều cũng rất quan trọng là hợp tác chặt chẽ với mạng lưới giáo dục khu vực để tạo ra các kỹ năng cần thiết cho ngày mai. Chúng tôi rất vui khi Cơ quan Đầu tư Québec đã giới thiệu Shawinigan cho chúng tôi và chúng tôi dự đoán rằng các dự án kết hợp của chúng tôi cuối cùng sẽ tạo ra hàng trăm việc làm cho khu vực.”

    Luc Arvisais , Giám đốc Phòng Phát triển Kinh tế Shawinigan, nhận xét:  “Sau quá trình hợp tác tuyệt vời giữa First Hydrogen và nhóm phát triển kinh tế của chúng tôi, công ty đã chọn thực hiện dự án sản xuất hydro của họ trong Khu công nghiệp J. Armand Foucher gần với Hydro lớn. Các trạm biến áp và đường dây tải điện của Quebec kết nối Shawinigan với các tài sản năng lượng tái tạo rộng lớn trong Tỉnh. Dự án phương tiện không phát thải sẽ được đặt tại Công viên Công nghệ Năng lượng. Cả hai địa điểm đều có đủ không gian cho sự phát triển dài hạn của kế hoạch sản xuất hydro và phương tiện đi lại ở Bắc Mỹ của First Hydrogen.”

    Về First Hydrogen Corp. 
    Tập đoàn Hydro đầu tiên. là một công ty có trụ sở tại Vancouver và London, Vương quốc Anh, tập trung vào các phương tiện không phát thải, sản xuất và phân phối hydro xanh và các hệ thống chiết xuất carbon dioxide siêu tới hạn. Công ty đã thiết kế và chế tạo các phương tiện trình diễn thương mại hạng nhẹ chạy bằng pin nhiên liệu hydro (“LCV”) theo hai thỏa thuận với AVL Powertrain và Ballard Power Systems Inc. LCV sẽ có phạm vi hoạt động hơn 400 km. Những phương tiện này hiện đang được thử nghiệm với 16 nhà khai thác đội xe ban đầu ở Vương quốc Anh. Đồng thời, công ty đã khởi động giai đoạn thiết kế xe riêng biệt, giai đoạn này sẽ phát triển đội xe không khí thải độc quyền của mình. First Hydrogen cũng đang phát triển khả năng tiếp nhiên liệu khi hợp tác với FEV Consulting GmbH, công ty tư vấn ô tô của Tập đoàn FEV của Aachen Đức.

    Zalo
    Hotline