Horizon Power đảm bảo đất đai để đưa thị trấn Goldfields lên 100 phần trăm năng lượng tái tạo

Horizon Power đảm bảo đất đai để đưa thị trấn Goldfields lên 100 phần trăm năng lượng tái tạo

    Horizon Power đảm bảo đất đai để đưa thị trấn Goldfields lên 100 phần trăm năng lượng tái tạo

    Công ty tiện ích khu vực của Tây Úc Horizon Power đang tìm cách chuyển thị trấn Menzies ở phía bắc Goldfields sang 100% năng lượng tái tạo và có vẻ như đã đảm bảo đất đai để giúp điều đó xảy ra.

    Hội đồng Menzies Shire tuần trước đã bỏ phiếu để dành đủ đất để hỗ trợ cơ sở năng lượng tái tạo được đề xuất của Horizon cho thị trấn khai thác xa xôi, sử dụng hỗn hợp lưu trữ pin năng lượng mặt trời.

    Horizon Power thuộc sở hữu nhà nước cung cấp dịch vụ cho một trong những lưới điện rộng lớn nhất với ít khách hàng nhất trên thế giới - diện tích 2,3 triệu km vuông nằm ở Pilbara, Kimberley, Gascoyne, Trung Tây và khu vực phía Nam, bao gồm cả miền Nam Goldfields, Esperance, Hopetoun và Norseman.

    Là một phần của nhiệm vụ này, nó vận hành 32 microgrid ở một số cộng đồng xa xôi và hẻo lánh nhất trên thế giới, hầu hết chúng vẫn được cung cấp bởi sự kết hợp của nhiên liệu gas và diesel.

    Nhưng điều này đang thay đổi - phù hợp với mục tiêu của nhà nước về lưới điện tái tạo 100% vào năm 2030 và bởi vì các công nghệ như năng lượng mặt trời và lưu trữ đang nhanh chóng đạt được mức chi phí ngang bằng với các nguồn phát điện truyền thống.

    Nằm cách Kalgoorlie 132 km về phía bắc, Shire of Menzies có tổng diện tích 125.000 km vuông và có tổng dân số khoảng 400 người, trong đó 150 người sống trong thị trấn. 150 cư dân khác sống tại Cộng đồng Tjuntjuntjara trong Đại sa mạc Victoria cách Menzies gần biên giới Nam Úc 700 km về phía đông.

    Horizon gần đây đã mua nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu khí và diesel hiện có của thị trấn, tiếp quản hoạt động hàng ngày đồng thời tận dụng cơ hội để đánh giá tính khả thi - và sự hỗ trợ của địa phương - để chuyển sang nguồn cung cấp tái tạo.

    Theo ghi chú cuộc họp hội đồng, Horizon đã thực hiện đánh giá đất đai để hỗ trợ một cơ sở sản xuất năng lượng 5,6 ha được đề xuất như một phần của dự án rộng lớn hơn nhằm chuyển đổi một số thị trấn Gascoyne, Mid West và Goldfields sang sản xuất năng lượng tái tạo 100%.

    Hội đồng cho biết địa điểm được chọn - mà họ đã đồng ý cung cấp cho Horizon - được coi là phù hợp nhất cho lưới điện siêu nhỏ năng lượng tái tạo do nó nằm gần nhà máy điện hiện có và thực tế là Native Title đã bị tắt.

    Và dường như cũng có sự ủng hộ mạnh mẽ của địa phương đối với việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo. Một báo cáo trên Kalgoorlie Miner tuần này cho biết Horizon đã tổ chức một diễn đàn cộng đồng vào tháng 2 tại Menzies.

    Người phát ngôn của công ty cho biết: “Chúng tôi đã nghe từ cư dân, chủ doanh nghiệp và Shire of Menzies rằng có sự ủng hộ mạnh mẽ đối với nhiều năng lượng tái tạo hơn trong sự kết hợp thế hệ và mong muốn mạnh mẽ được tiếp cận năng lượng mặt trời trên mái nhà.

    Ở những nơi khác trên lưới điện Horizon, tiện ích này gần đây đã quản lý để cung cấp năng lượng cho thị trấn Pilbara của Onslow hoàn toàn bằng sự kết hợp của năng lượng mặt trời và pin quy mô lớn và nhỏ trong tổng thời gian 80 phút.

    Thành quả đạt được vào tháng 6 năm ngoái là nỗ lực thứ hai của công ty nhằm tạo ra Onslow - vốn đã được cung cấp năng lượng tái tạo lên đến 90% trong ngày - thị trấn lớn nhất của Úc chỉ chạy bằng năng lượng mặt trời và pin.

    Zalo
    Hotline