Hoàn thành việc di dời Quỹ Văn hóa Okura/Zorashunkaku (Thành phố Shibata, Tỉnh Niigata);

Hoàn thành việc di dời Quỹ Văn hóa Okura/Zorashunkaku (Thành phố Shibata, Tỉnh Niigata);

     Biệt thự "Zorashunkaku" của người sáng lập Tập đoàn Taisei Kihachiro Okura đã được chuyển đến nơi sinh của Kihachiro, thành phố Shibata, tỉnh Niigata và lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 28 tháng 4. Taisei Corporation phụ trách thiết kế và thi công. Khi di dời, công nghệ mới nhất như BIM đã được sử dụng để lập kế hoạch gia cố nhằm đối phó với môi trường của Tỉnh Niigata, nơi có lượng tuyết lớn. Katsuhiko Murakami, Chủ tịch Quỹ Văn hóa Okura, người đã ra lệnh xây dựng công trình, đã khen ngợi người thợ xây dựng rằng: “Đây là kết quả của công nghệ tốt nhất, bằng cả trái tim của chúng tôi.” với nhiều hy vọng.

    Cắt buộc bởi các bên liên quan

    Zoshunkaku được xây dựng vào năm 1912 bởi Kihachiro Okura ở Mukojima, Tokyo, làm nơi chiêu đãi những vị khách quý. Năm 1959, nó được chuyển đến thành phố Funabashi, tỉnh Chiba, nơi nó được sử dụng làm nhà hàng trong cơ sở thương mại LaLaport Funabashi của Mitsui Fudosan. Mitsuifu đã chuyển tòa nhà cho Quỹ văn hóa Okura vào năm 2012 cùng với việc cải tạo cơ sở. Tập đoàn Taisei đã đưa ra lời đề nghị thành lập quỹ và chuyển nó đến Công viên Higashi (1-9, Suwa-cho) ở Thành phố Shibata miễn phí.


     

    Cố vấn danh dự Yamauchi phát biểu

    Buổi lễ có sự tham dự của Thống đốc Niigata Hideyo Hanazuno, Thị trưởng thành phố Shibata Kaoru Nikaido, Murakami, Chủ tịch Quỹ Văn hóa Okura, Yoshihiko Okura, Chủ tịch Chuo Tatemono (chắt của Kihachiro Okura), và Takashi Yamauchi, Cố vấn danh dự của Taisei Tổng công ty đã tham dự.


     Thống đốc Hanazuno nói: "Tôi rất vui vì tòa nhà đã trở lại quê hương của Kihachiro. Tôi hy vọng rằng nó sẽ được yêu thích và sử dụng như một cơ sở văn hóa và du lịch cũng như một địa danh". một thành phố vững chắc,” ông nói. Chủ tịch Okura nói, "Đó là một tòa nhà may mắn đã không bị thiêu rụi trong Trận động đất lớn Kanto hoặc các cuộc không kích. Tôi chắc chắn rằng nó sẽ già đi cùng với người dân Shibata trong nhiều năm tới."


     Cố vấn danh dự Yamauchi cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng tòa nhà với sự chân thành cao nhất bằng cách kết hợp kỹ thuật truyền thống của hơn 100 năm trước với công nghệ hiện đại. Chúng tôi đã có thể hoàn thành việc xây dựng mà không xảy ra tai nạn hay thảm họa nào nhờ sự hướng dẫn và khuyến khích của người dân có liên quan. Đó là một món quà từ Tatsu, và tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình."


     Tòa nhà là một cấu trúc bằng gỗ hai tầng với tổng diện tích khoảng 300 mét vuông. Nó được xây dựng bởi Okura Doboku (nay là Tập đoàn Taisei). Tòa nhà được mở cửa cho công chúng vào ngày 29.

    Zalo
    Hotline