Hitachi phát triển lò phản ứng mới thông qua liên doanh với GE

Hitachi phát triển lò phản ứng mới thông qua liên doanh với GE

    Hitachi phát triển lò phản ứng mới thông qua liên doanh với GE
    Hitachi-GE Nuclear Energy, một liên doanh giữa Hitachi và General Electric (GE), sẽ phát triển một lò phản ứng hạt nhân mới được gọi là "lò phản ứng nước nhẹ sáng tạo" với độ an toàn cao. Lò phản ứng nước sôi (BWR) mà công ty xử lý được sử dụng tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, đã gặp sự cố vào năm 2011. Tăng cường các chức năng an toàn dựa trên các vụ tai nạn.

    [Bài liên quan] Mitsubishi Heavy Industries gấp rút đưa lò phản ứng hạt nhân mới vào sử dụng thực tế, ứng phó với vấn đề an ninh năng lượng
    Mitsubishi Heavy Industries cũng thông báo vào ngày 29 rằng họ sẽ phát triển một lò phản ứng hạt nhân mới với bốn công ty năng lượng điện, bao gồm cả Kansai Electric Power. Sự thay đổi chính sách của chính phủ, đã bắt đầu xem xét việc phát triển và xây dựng các nhà máy điện hạt nhân thế hệ tiếp theo, sẽ tạo ra một luồng gió mới.

    Dựa trên BWR hiện có và được cải thiện. Một cơ chế được áp dụng trong đó nước làm mát làm mát nhiên liệu hạt nhân chuyển tải bằng cách sử dụng sự chênh lệch nhiệt độ của chất lỏng mà không cần nguồn điện. Trong vụ tai nạn năm 2011, nguồn điện bị mất do sóng thần nên không thể bơm nước làm mát.

    Một bộ lọc loại bỏ khí hiếm có chứa một lượng lớn chất phóng xạ sẽ được lắp đặt tại cổng xả để tạo điều kiện "thông hơi" thoát hơi nước. Trong vụ tai nạn, khi áp suất trong bình chứa tăng lên, quá lâu để thoát khí, gây ra vụ nổ hydro.

    Thời điểm thương mại hóa vẫn chưa được quyết định, nhưng chúng tôi đang tiến hành phát triển công nghệ để chuẩn bị cho việc mở rộng các nhà máy điện hạt nhân sử dụng BWR trong tương lai.

    Zalo
    Hotline