Hitachi Energy giành được công việc truyền tải HVDC của Đức

Hitachi Energy giành được công việc truyền tải HVDC của Đức

    Hitachi Energy giành được công việc truyền tải HVDC của Đức
    SuedLink DC4 sẽ truyền tới 2000MW điện không phát thải

    Hitachi Energy wins German HVDC transmission job

    Hitachi Energy đã giành được một đơn đặt hàng lớn từ TenneT và TransnetBW để cung cấp giải pháp truyền tải cho kết nối dòng điện một chiều (HVDC) cao áp SuedLink DC4 giữa miền bắc và miền nam của đất nước.

    SuedLink DC4 (trong ảnh) sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức, cho phép giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và giúp nước này đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2045.

    Sử dụng công nghệ Ánh sáng HVDC của Hitachi Energy, SuedLink DC4 sẽ truyền tới 2000MW điện năng không phát thải, đủ để cung cấp điện cho 5 triệu hộ gia đình Đức.

    Liên kết sẽ truyền tải điện hiệu quả cho 550 km dưới lòng đất, ở ± 525 kilovolt, gửi năng lượng gió từ phía bắc đến phía nam công nghiệp, hoặc năng lượng mặt trời thay thế từ phía nam đến phía bắc khi cần thiết.

    Niklas Persson, giám đốc điều hành Tích hợp lưới điện của Hitachi Energy cho biết: “Chúng tôi tự hào đóng một vai trò quan trọng trong khoản đầu tư rất quan trọng này trong quá trình chuyển đổi của Đức sang năng lượng tái tạo và trung tính carbon.

    "HVDC Light là công nghệ cho phép chuyển giao năng lượng tái tạo quy mô lớn, cả trên bờ và ngoài khơi."

    Giám đốc hoạt động của TenneT, Tim Meyerjürgens cho biết: “SuedLink sẽ tạo thành xương sống của quá trình chuyển đổi năng lượng ở Đức.

    "Với việc trao giải hệ thống dòng điện một chiều cao áp DC4 cho Hitachi Energy, chúng tôi hiện đang tiến tới việc hiện thực hóa mối liên kết nguồn điện quan trọng này."

    Zalo
    Hotline