"Hệ thống cung cấp điện tại nhà" của Toyota, tự cung cấp điện trong khoảng 4,5 ngày bằng nguồn điện từ ô tô

"Hệ thống cung cấp điện tại nhà" của Toyota, tự cung cấp điện trong khoảng 4,5 ngày bằng nguồn điện từ ô tô

    "Hệ thống cung cấp điện tại nhà" của Toyota, tự cung cấp điện trong khoảng 4,5 ngày bằng nguồn điện từ ô tô


    Toyota cuối cùng đã phát hành một hệ thống pin lưu trữ gia đình. Đặc điểm lớn nhất là “hợp tác giữa nhà ở và ô tô”. Nó cũng hữu ích như một nguồn cung cấp điện dự phòng đầy tải có thể cung cấp điện từ xe điện đến nhà trong thời gian mất điện như thiên tai.

    (Hình ảnh lắp đặt "Hệ thống cung cấp điện gia đình". Hình ảnh nổi bật Nguồn: Toyota Motor Corporation)

    Nguồn điện kép từ pin lưu trữ và ô tô
    Để dự phòng dung lượng lớn trong trường hợp mất điện
    Tập đoàn ô tô Toyota đã áp dụng công nghệ pin được trau dồi thông qua việc phát triển xe điện trong nhiều năm để cho ra đời hệ thống pin lưu trữ tại nhà "Hệ thống cung cấp điện gia đình". Việc đặt trước đã bắt đầu vào tháng 6 và việc bán hàng trong nước bắt đầu vào tháng 8 thông qua các nhà xây dựng và các công ty xây dựng nói chung.

    (Sơ đồ cấu hình "Hệ thống cung cấp điện gia đình". Nguồn: Toyota Motor Corporation)

    "Hệ thống cung cấp điện gia đình" bao gồm bốn điểm: bộ lưu trữ điện, bộ điều hòa nguồn hybrid, bộ chuyển đổi DCDC và bộ chuyển đổi nguồn điện trên xe. Bộ lưu điện có công suất định mức là 8,7 kWh và công suất định mức là 5,5 kW. Thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách liên kết với hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời. Ngoài ra, bộ chuyển đổi nguồn điện trên xe cho phép cung cấp điện cho ngôi nhà từ ổ cắm AC 100V của xe điện, chẳng hạn như xe hybrid cắm điện.

    Nhờ đó, trong trường hợp mất điện như thiên tai, "hệ thống cung cấp điện gia đình" sẽ trở thành nguồn điện dự phòng mạnh mẽ. Tất nhiên, pin lưu trữ tại nhà chỉ có thể dùng như một dự phòng, nhưng bằng cách sử dụng pin xe điện, thậm chí có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn. Ngay cả khi mất điện trong thời gian dài, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng điện. Trong trường hợp của một chiếc Prius / Prius PHV có công suất tiêu thụ hàng giờ là 400W tại nhà, người ta nói rằng nó có thể cung cấp điện trong khoảng 4,5 ngày tại một ngôi nhà thông thường.

    Chế độ lái xe có thể được đặt bằng ứng dụng chuyên dụng.
    Chờ đợi sự đầy đủ để gia nhập thị trường pin lưu trữ gia đình?
    Có bốn kiểu sử dụng cho "hệ thống cung cấp điện gia đình" do Toyota Motor Corporation chỉ ra. Hình thức sử dụng tối ưu khác nhau tùy thuộc vào việc áp dụng FIT và menu giá điện.

    Đầu tiên, "Chế độ Bình thường", ưu tiên bán điện, dành cho các hộ gia đình có giá điện rẻ hơn vào ban đêm trong thời gian FIT. Tiếp theo, "Chế độ tiết kiệm năng lượng", giúp giảm lượng điện mua từ các công ty điện lực và tăng tỷ lệ tự cung cấp điện, được cho là phù hợp với menu chiếu sáng theo đồng hồ sau khi FIT hết hạn.

    Tiếp theo, "chế độ thông minh", sạc pin hai lần một ngày bằng điện vào ban đêm rẻ và năng lượng mặt trời, được khuyến nghị cho thực đơn điện vào ban đêm sau khi hết hạn FIT và có thể giảm thêm lượng điện mua. Cuối cùng, ở “chế độ lưu trữ” để chuẩn bị mất điện, ắc quy dự trữ luôn được sạc đầy và sẵn sàng cung cấp điện cho ngôi nhà trong trường hợp mất điện.

    Các cài đặt chẳng hạn như các chế độ lái xe này có thể được vận hành từ thiết bị đầu cuối điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đã tải xuống một ứng dụng chuyên dụng. Người ta nói rằng ứng dụng có thể hình dung lượng điện được lưu trữ, tỷ lệ điện tự cung cấp hàng tháng và lượng điện bán ra.

    Năm 2020, Toyota Housing dẫn đầu trong ngành và bắt đầu bán hệ thống "cung cấp điện cho xe hơi" có thể cung cấp năng lượng từ xe điện đến nhà trong trường hợp khẩn cấp. Lần này, Toyota là người đến sau với pin lưu trữ cố định để sử dụng trong gia đình.

    Zalo
    Hotline