Hàn Quốc trình diễn hệ thống tháp điều khiển máy bay không người lái cho các hoạt động đặc biệt bao gồm cả phân phối máu y tế

Hàn Quốc trình diễn hệ thống tháp điều khiển máy bay không người lái cho các hoạt động đặc biệt bao gồm cả phân phối máu y tế

    Hàn Quốc trình diễn hệ thống tháp điều khiển máy bay không người lái cho các hoạt động đặc biệt bao gồm cả phân phối máu y tế

    [Nguồn ảnh: Gettyimages]

    SEOUL - Hàn Quốc sẽ trình diễn một hệ thống tháp điều khiển giao thông bằng máy bay không người lái để đẩy nhanh việc sử dụng máy bay không người lái trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm bảo trì cơ sở vật chất và cấp cứu các gói máu ở các khu vực đô thị. Việc trình diễn hệ thống "K-Drone" nhằm kiểm tra tính hiệu quả của các hoạt động có tiềm năng thương mại hóa cao.

    Máy bay không người lái được sử dụng để kiểm tra tính toàn vẹn cấu trúc của các cơ sở như ống khói và cấu trúc phụ của cầu, hoặc cho các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn trên núi hoặc trên biển. Một số máy bay không người lái giao thuốc và các bưu kiện quan trọng đến các vùng sâu vùng xa. Các khu vực đô thị về cơ bản là khu vực cấm bay do các vấn đề an toàn và an ninh, nhưng một số loại dịch vụ bay không người lái ở đô thị đã có sẵn nhờ chương trình miễn trừ quy định tạm thời của chính phủ.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đã chọn bảy nhà khai thác bao gồm KT, Korea Airports Corporation, và Land and Geospatial Informatrix Corporation (LX) để tham gia trình diễn Hệ thống K-Drone. Họ sẽ tìm kiếm các phương pháp an toàn và hiệu quả để áp dụng các dịch vụ mới.

    Các cuộc trình diễn sẽ bao gồm việc phát triển các đường bay mới cho các phương tiện bay không người lái và máy bay không người lái, một hệ thống kiểm soát không lưu, một hệ thống quản lý cấu trúc cho các cơ sở quan trọng bao gồm đập và đường thủy, và một dịch vụ cấp cứu trên không cho các gói máu thông qua chuyến bay không nhìn thấy.

    Hiện tại, luật giới hạn khu vực hoạt động của các chuyến bay bằng máy bay không người lái trong bán kính vài km tính từ các nhà khai thác. Thông qua cuộc trình diễn, máy bay không người lái sẽ thực hiện các chuyến bay không nhìn thấy trong một khoảng cách chuyến đi duy nhất khoảng 8 km (4,9 dặm) để cung cấp các gói máu.

    Bộ Giao thông vận tải dự đoán rằng cuộc trình diễn sẽ thúc đẩy việc thương mại hóa hệ thống tháp điều khiển máy bay không người lái giúp kiểm soát giao thông hàng không một cách an toàn. "Đối với hoạt động đường dài của nhiều máy bay không người lái, một tháp điều khiển giao thông bằng máy bay không người lái là điều cần thiết", Na Jin-hang, một quan chức bộ phụ trách giao thông bằng máy bay không người lái, cho biết trong một tuyên bố.

    Zalo
    Hotline