Hàn Quốc nới lỏng hạn chế than để hạn chế nhu cầu LNG

Hàn Quốc nới lỏng hạn chế than để hạn chế nhu cầu LNG

    Hàn Quốc nới lỏng hạn chế than để hạn chế nhu cầu LNG
    Kepco thuộc sở hữu nhà nước của Hàn Quốc sẽ giới hạn các hạn chế tự nguyện đối với các nhà máy phát điện đốt than vào cuối tuần trong năm nay, trong nỗ lực giảm sản lượng điện từ khí đốt do giá LNG toàn cầu tăng mạnh.

    Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này đã nói với Argus rằng việc giới hạn các hạn chế tự nguyện đối với các ngày cuối tuần bắt đầu từ tháng này, mặc dù không có tuyên bố chính thức nào của chính phủ được đưa ra. Các tiện ích của Kepco sẽ áp đặt giới hạn sản lượng tối đa 80pc trong các ngày cuối tuần cụ thể trong tháng 4 đến tháng 11 trên một số đơn vị mà họ sẽ chọn hàng tuần.

    Giả sử các tổ máy này duy trì tải ổn định là 80pc trong những ngày đã chọn, lượng than sẵn có của Kepco dự kiến ​​sẽ tăng lên 18,5GW trong tháng này từ 17,7GW có sẵn một năm trước đó, khi sản lượng thực tế của họ ở mức 15,2GW.

    Các đơn vị nhiệt điện than thuộc sở hữu nhà nước của Hàn Quốc đã được chính phủ yêu cầu tự nguyện giảm phát điện vào tháng 4 đến tháng 12 năm ngoái, trong nỗ lực hạn chế phát thải khí nhà kính tổng thể của đất nước, một động thái được hỗ trợ bởi giá khí đốt rẻ hơn vào thời điểm đó.

    Tuy nhiên, giá khí đốt liên tục tăng mạnh kể từ cuối năm ngoái - chủ yếu là do nhu cầu cao hơn ở châu Âu - đã khiến việc phát điện bằng khí đốt ngày càng trở nên không cạnh tranh so với đốt than ở Hàn Quốc, điều này đã dẫn đến việc chuyển đổi nhiên liệu sang nhiên liệu rắn. Dữ liệu giá điện do Sở giao dịch điện lực Hàn Quốc công bố cho thấy đơn giá thanh toán tiền điện cho sản xuất khí đốt đã tăng lên 276,3 won / kWh vào tháng 3, tăng mạnh so với mức W99 / kWh một năm trước đó. Đơn giá thanh quyết toán cho đốt than cũng tăng mạnh, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với đơn giá khí, ở mức 149,7 W / kWh, tăng so với mức 92,1 kWh của một năm trước đó.

    Điều này có thể đã thúc đẩy chính phủ nới lỏng các hạn chế tự nguyện trong năm nay, trong khi sản lượng từ các đơn vị khu vực tư nhân dự kiến ​​sẽ tăng lên do công suất cao hơn, với việc đưa vào vận hành tổ máy 1.04GW Goseong 1 và tổ máy 1.04GW 2 vào tháng 5 và tháng 10 năm ngoái. năm, tương ứng. Chính phủ Hàn Quốc đã dỡ bỏ biện pháp hạn chế tự nguyện từ giữa tháng 10 và nới lỏng các hạn chế mùa đông trong thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 để giảm bớt gánh nặng chi phí cho máy phát điện.

    Sản lượng nhiệt điện than của Hàn Quốc đạt trung bình 24,7GW trong tháng 12 đến tháng 2, tăng từ 22,1GW một năm trước đó, với sản lượng trung bình từ Kepco và các đơn vị tư nhân tăng lên 20,9GW và 3,8GW từ 19,3GW và 2,8GW, tương ứng. Ngược lại, sản lượng khí đốt trung bình giảm từ 22GW xuống 20,1GW.

    Việc nới lỏng các hạn chế đối với nhà máy nhiệt điện than được đưa ra bất chấp tình trạng sẵn có hạt nhân ở Hàn Quốc đã tăng lên trong năm nay, điều này có thể gây ảnh hưởng nặng nề hơn đến việc phát điện bằng khí đốt. Argus ước tính khả năng cung cấp hạt nhân của Hàn Quốc sẽ tăng lần lượt 3,72 GW / tháng và 4,48 GW / tháng trong quý II và quý III, so với một năm trước đó, dựa trên lịch trình đại tu hạt nhân mới nhất.

    Bởi Evelyn Lee

    Khả năng cung cấp nhiệt điện than hàng tuần của Kepco GW


    Ước tính phát điện hạt nhân ở Hàn Quốc GW

    Zalo
    Hotline