Green Ship (tàu sử dụng nhiên liệu xanh) tạo động lực Vận tải Đường sắt ở Vùng Baltic

Green Ship (tàu sử dụng nhiên liệu xanh) tạo động lực Vận tải Đường sắt ở Vùng Baltic

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Green Ship tạo động lực Vận tải Đường sắt ở Vùng Baltic

    ferry combines road and rail cargo transport

    Eurocarrier sẽ kết hợp vận chuyển hàng hóa đường sắt và đường bộ trong khi sử dụng nhiên liệu xanh (Deltamarin)


    Một trong những thách thức trong việc giảm phát thải nhà kính là thay thế phương tiện giao thông đường bộ bằng các phương tiện di chuyển hàng hóa hiệu quả hơn với môi trường. Các nhà thiết kế tại Tập đoàn Deltamarin của Phần Lan đang làm việc với Fennorail về một thiết kế ý tưởng mà họ tin rằng sẽ khuyến khích chuyển đổi sang vận tải đường sắt.

    Được biết đến với tên gọi phà Fennorail Eurocarrier, ý tưởng dành cho một loại tàu độc nhất có thể chở cả hàng hóa tàu hỏa và xe tải và hoạt động bằng nhiên liệu thay thế thân thiện với môi trường. Con tàu sẽ hoạt động ở Biển Baltic và có sức chứa hơn 1.000 mét làn cho hàng hóa tàu hỏa và thêm 1.500 mét làn cho xe tải. Mục tiêu của nỗ lực hiện đang được tiến hành là phát triển phà tàu xanh nhất thế giới bằng cách tối ưu hóa thiết kế và lựa chọn hệ thống máy móc tương thích với các nhiên liệu thay thế như LNG và hydro xanh.

    Kaj Jansson, một thành viên của Hội đồng quản trị Fennorail, cho biết: “Chúng tôi cố gắng làm cho chuyến phà thân thiện với khí hậu và mang lại lợi nhuận. Phà tàu sẽ có động cơ hàng hải đa nhiên liệu có thể chạy bằng LNG tinh khiết, hỗn hợp LNG và hydro xanh, hoặc Dầu khí biển (MGO). ” Các yếu tố khác của thiết kế sẽ bao gồm động cơ đẩy pod với hai bộ phận xoay 360 độ để tăng hiệu quả và khả năng cơ động của tàu.

    Phà tàu Eurocarrier tìm cách kết nối Phần Lan với mạng lưới đường sắt TEN-T của Châu Âu và tạo ra một kết nối xuyên Đông Âu đến Trung Âu và Địa Trung Hải. Theo Fennorail, khoảng 400.000 xe tải mỗi năm, hoặc gần 1.100 xe tải mỗi ngày, đi trên các chuyến phà ô tô giữa Phần Lan và Estonia. Lượng khí thải từ các phương tiện vận chuyển hàng hóa nặng lớn hơn 5 lần so với giao thông đường sắt, do đó có thể giảm phát thải đáng kể bằng cách chuyển một phần hàng hóa từ đường bộ sang đường sắt.

    Deltamarin's cho biết: “Thiết kế cho con tàu độc đáo này nhằm mục đích kết nối Phần Lan với mạng lưới đường sắt châu Âu và hỗ trợ các mục tiêu của Thỏa thuận Paris bằng cách chuyển một phần hàng hóa đường bộ lên đường sắt, giúp giảm phát thải đáng kể trên mỗi tấn hàng hóa được vận chuyển. Giám đốc bán hàng, Jaakko Lappi.

    Zalo
    Hotline