Gió ngoài khơi ở Vương quốc Anh rẻ hơn gấp 9 lần so với nhiên liệu hóa thạch

Gió ngoài khơi ở Vương quốc Anh rẻ hơn gấp 9 lần so với nhiên liệu hóa thạch

    Gió ngoài khơi ở Vương quốc Anh rẻ hơn gấp 9 lần so với nhiên liệu hóa thạch
    Vòng đấu giá năng lượng tái tạo mới nhất và lớn nhất của Vương quốc Anh, Hợp đồng cho sự khác biệt, đã dẫn đến các cam kết năng lượng ở mức giá thấp kỷ lục. 11 gigawatt công suất năng lượng tái tạo mới đã đạt được trong cuộc đấu giá và chúng sẽ tạo ra điện rẻ hơn 9 lần so với giá khí đốt hiện tại, theo báo cáo của Carbon Brief.

    Vương quốc Anh đã cam kết thực hiện các mục tiêu năng lượng tích cực, nhằm đạt 95% nguồn năng lượng carbon thấp vào năm 2030 và có lưới điện bằng không vào năm 2035. Vương quốc Anh có kế hoạch đạt được những mục tiêu này thông qua các cuộc đấu giá CfD được tổ chức hàng năm, theo đó các dự án đồng ý về một “giá thực tế” để sản xuất điện có liên quan đến lạm phát.

    Một khi các dự án khởi công và đang hoạt động, thu nhập mà họ nhận được từ việc tạo ra năng lượng được so sánh với giá tham chiếu thị trường. Nếu thấp hơn, dự án sẽ nhận được trợ cấp và nếu cao hơn, dự án sẽ trả lại phần chênh lệch. Bởi vì giá năng lượng hiện tại đang rất cao và dự kiến ​​sẽ duy trì trong nhiều năm, những người chiến thắng trong cuộc đấu giá với chi phí thấp được dự đoán sẽ trả lại tiền trong suốt vòng đời của dự án.

    Nguồn ảnh: Carbon Brief

    Phiên đấu giá ngược lại trong đó những người trả giá thấp nhất thắng và được chia nhỏ thành các loại công nghệ khác nhau trong một hệ thống khuyến khích các công nghệ xanh mới nổi. Cuộc đấu giá gần đây nhất này là cuộc đấu giá đầu tiên bao gồm các công nghệ đã được thành lập như gió và mặt trời trên đất liền và tổng năng lượng được ký hợp đồng sẽ đủ để đáp ứng 14% nhu cầu điện hiện tại của Vương quốc Anh, tương đương với hơn một nửa số ngôi nhà ở Vương quốc Anh. hoặc lượng điện tăng thêm mà các loại xe điện sẽ cần vào năm 2030.

    Đầu tư vào Phụ cấp Carbon của Vương quốc Anh với KRBN
    KraneShares Global Carbon ETF (NYSE: KRBN) cung cấp dịch vụ đầu tiên về giao dịch tín chỉ carbon và đang ở vị trí để nắm bắt sự gia tăng giá cho phép carbon trên toàn cầu khi các giới hạn phát thải trở nên nghiêm ngặt hơn, bao gồm cả ở Vương quốc Anh.

    KRBN theo dõi Chỉ số Carbon Toàn cầu của IHS Markit, theo dõi các hợp đồng tương lai tín dụng carbon có tính thanh khoản cao nhất trên thế giới. Điều này bao gồm các hợp đồng từ Phụ cấp Liên minh Châu Âu (EUA), Phụ cấp Các-bon California (CCA), các thị trường Sáng kiến ​​Khí nhà kính Khu vực (RGGI) và Phụ cấp Vương quốc Anh (UKA).

    KRBN đầu tư vào các hợp đồng tương lai của mình thông qua một công ty con của Cayman Islands, có nghĩa là nó có thể tránh phân phối biểu mẫu thuế K-1 đáng sợ cho các cổ đông của mình.

    KRBN có tỷ lệ chi phí là 0,78% và có hơn 1 tỷ đô la tài sản ròng.

    Zalo
    Hotline