Giám đốc điều hành của Kansai Electric Power tiếp cận cartel hoặc hiệp ước không xâm lược trong bán hàng

Giám đốc điều hành của Kansai Electric Power tiếp cận cartel hoặc hiệp ước không xâm lược trong bán hàng

    Giám đốc điều hành của Kansai Electric Power tiếp cận cartel hoặc hiệp ước không xâm lược trong bán hàng


    Người ta tin rằng một giám đốc điều hành của Công ty Điện lực Kansai vào thời điểm đó đã đề nghị với giám đốc điều hành của các công ty điện lực lớn như Công ty Điện lực Chugoku và Công ty Điện lực Kyushu không hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh của nhau do vấn đề cartel của chính các công ty điện lực về việc cung cấp điện cho các công ty Tuy nhiên, vào ngày 25, người ta đã phát hiện ra điều này trong một cuộc phỏng vấn với người có liên quan. Người ta tin rằng các giám đốc điều hành của mỗi công ty đã ký một thỏa thuận “không gây hấn” từ trên xuống cho các hoạt động bán hàng. Ủy ban Thương mại Công bằng Nhật Bản đang kêu gọi ba công ty điện lực lớn sửa chữa các hành vi vi phạm Đạo luật Chống độc quyền (hạn chế thương mại không công bằng).


    Theo những người liên quan, Kanden là công ty đầu tiên đẩy mạnh chiến dịch bán hàng ở miền tây Nhật Bản, nơi diễn ra các băng nhóm.

    Năm 2017, Tổ máy số 3 và 4 của Nhà máy điện hạt nhân Takahama (thị trấn Takahama, tỉnh Fukui), đã ngừng hoạt động sau trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản, đã hoạt động trở lại.

    Ngoài khu vực Kansai, chúng tôi đã bắt đầu bán lẻ toàn bộ "điện áp cao đặc biệt" được sử dụng trong các nhà máy và tòa nhà văn phòng quy mô lớn, và "điện áp cao" cho các công ty và nhà máy.

    Cạnh tranh về giá và cạnh tranh giành khách hàng ngày càng gay gắt, môi trường lợi nhuận của các công ty điện lực dần trở nên tồi tệ. Theo những người liên quan, các giám đốc điều hành hàng đầu của KEPCO đã gặp gỡ các giám đốc điều hành của từng công ty vào khoảng mùa thu năm 2018. Người ta nói rằng họ đã nói với nhau rằng họ sẽ rút khỏi khu vực tài phán của bên kia và thảo luận với nhau rằng họ sẽ ngừng thực hiện các giao dịch mua lại khách hàng trong khu vực bán hàng của bên kia.

    Một số công ty dường như đã phủ nhận trong cuộc điều tra của FTC rằng có một thỏa thuận cartel trong các cuộc thảo luận này.

    Kể từ tháng 4 năm 2021, JFTC đã tiến hành kiểm tra tại chỗ tại mỗi công ty. Người ta nói rằng KEPCO đã tự nguyện báo cáo các vi phạm dựa trên hệ thống miễn trừ phụ phí và hợp tác với cuộc điều tra của FTC.
    Tăng mức xử phạt để răn đe các hành vi vi phạm

    Hệ thống phụ phí dựa trên Luật chống độc quyền được đưa ra vào năm 1977 khi luật này được sửa đổi để ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp như cartel và đấu thầu gian lận. Khi hệ thống lần đầu tiên được giới thiệu, tỷ lệ tính toán là 2% doanh số bán hàng bị vi phạm, nhưng những lời chỉ trích vẫn tiếp tục cho rằng tỷ lệ này thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn quốc tế (ngành sản xuất của các công ty lớn), v.v. đã từng bước được nâng lên.

    Trong lần sửa đổi luật năm 2019, tỷ lệ tính toán theo ngành đã bị bãi bỏ và 10% được áp dụng cho tất cả các công ty lớn. Ngoài ra còn có một hệ thống tăng hình phạt lên 50% nếu vi phạm nhiều lần.

    Trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như gian lận đấu thầu và cartel, các thỏa thuận được thực hiện trong bí mật và rất khó để thu thập bằng chứng. Năm 2006, JFTC đưa ra hệ thống “khoan hồng” miễn trừ hoặc miễn trừ cho các công ty báo cáo vi phạm khỏi các hình phạt nhằm khuyến khích việc cung cấp thông tin về các vi phạm. Đạo luật chống độc quyền sửa đổi, có hiệu lực đầy đủ vào tháng 12 năm 2020, đã đưa ra cơ chế xác định tỷ lệ khấu trừ dựa trên mức độ hợp tác trong các cuộc điều tra, bên cạnh thứ tự báo cáo vi phạm.

    Zalo
    Hotline