Ford F-150 Lightning cung cấp năng lượng cho chuyến bay máy bay điện sạc EV đầu tiên

Ford F-150 Lightning cung cấp năng lượng cho chuyến bay máy bay điện sạc EV đầu tiên

    Ford F-150 Lightning cung cấp năng lượng cho chuyến bay máy bay điện sạc EV đầu tiên

    Ford-Lightning-electric-plane
    Remy Oktay, một sinh viên tại Đại học Lafayette, đang lên kế hoạch cho chiếc máy bay điện đầu tiên bay qua một sự kiện thể thao ở trận bóng đá Lafayette-Lehigh vào ngày 19 tháng 11 năm 2022. Chiếc máy bay điện có trụ sở tại Hartford, Connecticut và cần đến Easton, Pennsylvania. Tuy nhiên, vấn đề là máy bay EV sẽ cần được sạc lại ba lần và không có cơ sở hạ tầng sạc, vì vậy chủ sở hữu Ford F-150 Lightning đang đẩy mạnh để giúp cung cấp năng lượng cho chuyến bay.

    Theo Remy Oktay, chiếc máy bay điện (một chiếc Pipistrel Alpha Electro) đi kèm với một bộ pin 21 kWh. Theo Quy định Hàng không Liên bang, nó phải hạ cánh với thời gian dự trữ 30 phút, mang lại thời gian bay có thể sử dụng được khoảng một giờ.

    Biết rằng các sân bay anh sẽ hạ cánh không có cơ sở hạ tầng sạc cần thiết, Remy suy nghĩ nhanh và nhận ra rằng anh có thể sử dụng sức mạnh của Ford F-150 Lightning được trang bị Pro Power Onboard và biến những chiếc xe tải điện thành một máy phát điện di động.

    Ford’s F-150 Lightning đi kèm với công suất lên tới 9,6 kW, đã được chứng minh là cung cấp năng lượng cho phim trường, cung cấp phản ứng khẩn cấp, v.v. nhưng cung cấp năng lượng cho một chuyến bay máy bay điện - đó là lần đầu tiên khác.

    Remy thường sử dụng Nissan Leaf của mình để cung cấp năng lượng cho pin đến 80% nhưng cho biết anh sẽ sử dụng Ford Lightning để sạc đầy pin như một "biện pháp phòng ngừa an toàn", sử dụng tổng công suất 7,2 kW trên hệ lưu trữ.

    Tổng số dặm của chuyến đi là khoảng 250 dặm hoặc lâu hơn, vì vậy mẫu Ford F-150 Lightning Extended Range sẽ chỉ cần sạc lại một lần, nếu vậy. Thay vào đó, phi hành đoàn đã tập hợp hai chiếc xe tải điện, một chiếc của chủ sở hữu Ford Lightning ở địa phương, và chiếc khác từ Monaco Ford để trợ giúp.

    Ford-Lightning-electric-plane-1
    Máy bay điện Ford F-150 sạc lại Lightning Nguồn: Remy Oktay
    Ford F-150 Lightning được sử dụng trong chuyến đi máy bay sạc điện EV đầu tiên
    Trong một bản cập nhật sau đó, Remy đã nói:

    Chúng tôi đã sạc thành công chiếc máy bay điện trên hai tia chớp riêng biệt.

    Thêm vào đó, sau khi “thử nghiệm quy trình sạc nhiều lần trên hai phương tiện riêng biệt, chúng tôi tin tưởng vào độ tin cậy của quy trình sạc này”.

    Remy hiện đang tập hợp một đội với chủ sở hữu Lightning EV tư nhân để giúp thực hiện chuyến bay vượt máy bay điện đầu tiên tại trận bóng đá Lafayette-Lehigh vào ngày 19 tháng 11 trong khi ghi lại sự kiện. Bài đăng của anh ấy viết:

    Chúng tôi sẽ cần hai tia chớp để sạc lại máy bay, mỗi chiếc dừng ở hai trong số bốn sân bay, bởi vì máy bay sẽ bay nhanh hơn một chiếc xe tải có thể lái. Hy vọng là mỗi chiếc xe tải nạp năng lượng sẽ có một chiếc xe tải hỗ trợ / quay phim chở đoàn làm phim và cho phép mọi người đi ăn trong khi chiếc xe tải nạp năng lượng cho máy bay. Tổng cộng, chúng tôi đang tìm kiếm 4 chủ sở hữu Lightning để giúp đỡ.

    Chuyến đi đến CT dự kiến ​​diễn ra vào thứ Bảy, ngày 12 tháng 11, trong khi chuyến về nhà được lên lịch vào thứ Ba, ngày 22 tháng 11. Hãy theo dõi để cập nhật!


    Sức mạnh của xe điện được thể hiện ở dạng tốt nhất. Một chiếc Ford F-150 Lighting sạc điện cho một chiếc máy bay điện và kéo dài chuyến bay? Nó không tốt hơn chút nào.

    Tất nhiên, cho đến khi bạn thêm các môn thể thao vào hỗn hợp. Hãy chú ý theo dõi thông tin trên cầu vượt máy bay điện đầu tiên tại một sự kiện thể thao vào ngày 19 tháng 11 và chúc may mắn cho Remy.

    Zalo
    Hotline