Emi Onozuka, Chủ tịch của Eminent Group, thảo luận về triết lý và hướng đi

Emi Onozuka, Chủ tịch của Eminent Group, thảo luận về triết lý và hướng đi

    Emi Onozuka, Chủ tịch của Eminent Group, thảo luận về triết lý và hướng đi
    Emi Onozuka, trở nên độc lập vào năm 2022 sau khi làm công ty tư vấn đầu tư cho JP Morgan, Goldman Sachs và Monex Group


    Tại Hoa Kỳ, Đạo luật ERISA, quy định nghĩa vụ ủy thác của các quỹ hưu trí doanh nghiệp, đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi chính trị. ESG cũng vậy. Sự chỉ trích hiện tại đối với ESG, vốn nhuốm màu chính trị, cũng là một phần mở rộng của nó.

    Hai điều đáng quan tâm. Một là lợi ích của cư dân. Các quốc gia có nhiều công ty liên quan đến dầu mỏ thường có chính sách tiêu cực đối với đầu tư ESG ủng hộ việc khử cacbon liên quan đến quản lý lương hưu. Đó là điều không thể tránh khỏi về mặt chính trị, nhưng liệu nó có mang lại lợi ích lâu dài cho những người sống trong tiểu bang và thực sự nhận lương hưu?

    Một mối quan tâm khác là thái độ của các tổ chức tài chính lớn. Vụ tấn công vào công ty quản lý tài sản BlackRock của Mỹ cũng được biết đến ở Nhật Bản. Công ty đang cố gắng truyền đạt tư duy của mình bằng cách công bố thông tin trên trang web của mình.

    Nhìn chung, có vẻ như nhiều công ty vẫn chưa quyết định được cách nghĩ về ESG. Ví dụ, đối với các vấn đề xã hội cá nhân, rất dễ ủng hộ việc bổ nhiệm nữ giám đốc. Những người khác, chẳng hạn như Goldman Sachs, liên kết nó với các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Tuy nhiên, từ bên ngoài không rõ công ty nghĩ gì về ESG nói chung. Không biết một ngày nào đó nó sẽ bị tra hỏi.

    Các nỗ lực ESG của Nhật Bản là chân thành và không bị chính trị hóa. Nó nên đi theo hướng tinh chỉnh sự tích lũy cho đến nay mà không bị ảnh hưởng bởi Hoa Kỳ. Chúng ta cần cải thiện khả năng đọc viết của mình và tăng số lượng bác sĩ chuyên khoa.

    Nhiều nhóm nghiên cứu về tính bền vững và ESG đã được thành lập tại Nhật Bản. Tôi cũng đã tham gia một số cuộc họp, nhưng vì cơ sở của các chuyên gia không nhất thiết phải rộng, mọi người đang cạnh tranh với nhau. Chúng ta phải có chiều sâu của những chuyên gia có thể di chuyển tự do.

    ESG không phải là một câu hỏi về đúng hay sai. Thiếu các cuộc thảo luận mang tính triết học và định hướng về những gì Nhật Bản muốn làm, cũng như các chi tiết cụ thể như môi trường và nhân quyền. ESG đã được đưa ra thảo luận trong quan hệ công chúng cho các nhà đầu tư, nhưng có nhiều trường hợp các nỗ lực giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội vẫn chưa được lồng ghép đầy đủ vào hoạt động quản lý. ESG là một viễn cảnh cho phép chúng ta xem một công ty muốn làm gì và liệu công ty có đủ ý chí để hoàn thành nó hay không.

    Định nghĩa lại khái niệm, cần xác minh lợi ích

    Các cuộc thảo luận về đầu tư ESG thường kết thúc trong sự hiểu lầm. Điều này là do những người khác nhau có hình ảnh và ý nghĩa khác nhau.

    Một số coi đó là quản lý rủi ro phi tài chính, trong khi những người khác coi đó là động lực để đạt được quá trình khử cacbon. Giữa cuộc khủng hoảng năng lượng do Nga xâm lược Ukraine, lãi suất tăng và giá cổ phiếu giảm, rõ ràng là ông ta đang ở cùng phòng.

    Để để lại sự mập mờ trong cách đặt tên, nó đã bị lạm dụng như một nhãn hiệu để bán các sản phẩm tài chính cho cá nhân, chẳng hạn như "ủy thác đầu tư ESG".

    Đầu tiên, khái niệm ESG nên được định nghĩa lại. Trên hết, cần xác minh xem loại lợi ích nào sẽ mang lại bằng cách bổ sung các quan điểm về môi trường và xã hội vào các quyết định đầu tư. Lợi ích là giá trị kỳ vọng của bên ủy thác hoạt động. Bạn muốn đạt được điều gì với khoản đầu tư của mình? Nó không là gì khác ngoài triết lý của mỗi chúng ta được đặt câu hỏi.

    Zalo
    Hotline