easyJet Đưa ra Công nghệ Bay Không phát thải tại Trung tâm Kế hoạch Khí hậu

easyJet Đưa ra Công nghệ Bay Không phát thải tại Trung tâm Kế hoạch Khí hậu

    easyJet Đưa ra Công nghệ Bay Không phát thải tại Trung tâm Kế hoạch Khí hậu

    easyjet

    Hãng hàng không giá rẻ easyJet đã công bố phát hành lộ trình không phát thải carbon, phác thảo kế hoạch của công ty nhằm giải quyết tác động đến khí hậu và đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050. Kế hoạch này tập trung nhiều vào việc phát triển và áp dụng công nghệ không phát thải carbon, đặc biệt tập trung vào bay chạy bằng khí hydro.

    Kế hoạch này cũng bao gồm việc chuyển đổi khỏi “bù đắp các-bon ngoài ngành” mà hãng hàng không coi là một biện pháp ngắn hạn và các cơ chế như Hệ thống Mua bán Khí thải của EU hoặc CORSIA.


    Johan Lundgren, Giám đốc điều hành của easyJet, bình luận về việc khởi động lộ trình, cho biết:

    “Hôm nay, chúng tôi là hãng hàng không đầu tiên vạch ra một lộ trình đầy tham vọng, trong đó công nghệ không phát thải carbon đóng vai trò quan trọng để đưa chúng tôi đến mức không phát thải ròng vào năm 2050 và cuối cùng là không phát thải carbon trên toàn bộ đội bay của chúng tôi”.

    Ngành công nghiệp hàng không đã được giám sát chặt chẽ như một nguồn phát thải khí nhà kính (GHG) đáng kể, chịu trách nhiệm cho 2-3% lượng khí thải toàn cầu, với con số đó có khả năng tăng đáng kể trong những thập kỷ tới nếu không có hành động nào được thực hiện. Một số sáng kiến ​​đang được theo đuổi nhằm giải quyết tác động khí hậu của ngành, điển hình là nỗ lực cải thiện hiệu suất máy bay, phát triển nhiên liệu hàng không bền vững hoặc tạo ra máy bay sử dụng các hệ thống đẩy carbon thấp hoặc bằng không như chạy bằng điện hoặc hydro.

    easyJet tuyên bố rằng lộ trình của họ dựa trên kiến ​​thức và triển vọng công nghệ ngày nay, đồng thời lưu ý rằng “sự phát triển của công nghệ không phát thải carbon đã tăng tốc theo cấp số nhân” trong vài năm qua. Dựa trên những tiến bộ hiện tại, easyJet đã xác định hydro là công nghệ không phát thải hứa hẹn nhất. Hãng hàng không cho biết họ đang làm việc với một số đối tác bao gồm Airbus, GKN Aerospace, Cranfield Aerospace Solutions và Wright Electric để tăng tốc công nghệ không phát thải carbon, và đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng triệu bảng Anh vào quan hệ đối tác với Rolls Royce để hỗ trợ phát triển công nghệ động cơ đốt cháy hydro cho máy bay thân hẹp.

    Lundgren nói:

    “Tôi rất vui vì tham vọng này sẽ sớm tiến thêm một bước nữa vào ngày hôm nay, khi đối tác Rolls-Royce của chúng tôi đang chuẩn bị những bước cuối cùng để các cuộc thử nghiệm trên mặt đất động cơ hydro đầu tiên bắt đầu”.

    Theo lộ trình của easyJet, hãng hàng không này đặt mục tiêu giảm 78% lượng khí thải carbon trên mỗi hành khách vào năm 2050, với lượng khí thải còn lại được giải quyết bằng công nghệ loại bỏ carbon để loại bỏ carbon khỏi khí quyển và lưu trữ vĩnh viễn dưới lòng đất. Công ty đã ký một thỏa thuận với Airbus để hỗ trợ phát triển công nghệ loại bỏ carbon.

    Khi công nghệ không phát thải phát triển, easyJet sẽ sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) để đạt được mức giảm phát thải. Hãng hàng không thông báo rằng họ đã ký hợp đồng với tất cả SAF theo yêu cầu của lộ trình trong vòng 5 năm tới từ nhà cung cấp nhiên liệu máy bay Q8A lệch.

    Trong khi hãng hàng không có ý định chuyển đổi từ bù trừ, easyJet cho biết hãng sẽ tiếp tục bù trừ cho các chuyến bay đã đặt cho đến cuối năm 2022 và vào năm 2023 sẽ cung cấp tùy chọn bù trừ tự nguyện cho khách hàng.

    Các biện pháp khác được nêu trong lộ trình bao gồm cải tiến và hiệu quả hoạt động, đổi mới đội bay và hiện đại hóa không phận. Công ty đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng triệu bảng Anh vào phần mềm máy bay để giúp giảm phát thải đáng kể bằng cách cho phép tối ưu hóa các tấm lót máy bay và có kế hoạch đầu tư theo giá niêm yết 21 tỷ USD để đổi mới đội bay trong vài năm tới. Công ty cho biết họ cũng đang làm việc với các cơ quan công quyền trên khắp châu Âu để ủng hộ việc hiện đại hóa không phận nhằm thực hiện một hệ thống quản lý không lưu hiệu quả và tối ưu hóa hơn về môi trường.

    Lundgren nói thêm:

    “Khử cacbon trong ngành hàng không là một cam kết lớn mà toàn bộ ngành đang cùng nhau thực hiện, nhưng chúng tôi cũng yêu cầu sự hỗ trợ từ các chính phủ Anh và châu Âu để giúp chúng tôi đạt được net-zero và chúng tôi đã vạch ra rõ ràng các hành động cần thiết từ họ.

    “Bây giờ chúng tôi có lộ trình của mình, chúng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi tập trung vào những điều sẽ đưa chúng tôi đến mức không có mạng lưới trong những năm tới, giúp đảm bảo có một tương lai bền vững cho ngành hàng không vì lợi ích của thế hệ tiếp theo và của chúng tôi hành tinh."

    Zalo
    Hotline