Dự án trang trại năng lượng mặt trời Birriwa của Úc nhận được sự chấp thuận có điều kiện

Dự án trang trại năng lượng mặt trời Birriwa của Úc nhận được sự chấp thuận có điều kiện

    Dự án bao gồm một trang trại điện mặt trời công suất 600MW và một hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin 600MW/1200MWh.

    Giày sneaker và

    Cơ sở năng lượng mặt trời này được thiết kế để tạo ra đủ năng lượng tái tạo để cung cấp điện cho hơn 229.000 ngôi nhà. Nguồn: bombermoon / Shutterstock.

    Trang trại năng lượng mặt trời Birriwa, nằm trong Khu năng lượng tái tạo Trung-Tây Orana ở New South Wales, đã nhận được sự chấp thuận có điều kiện từ Ủy ban Kế hoạch Độc lập của tiểu bang Úc.

    Nằm cách Dunedoo khoảng 15km về phía đông nam, dự án này bao gồm một trang trại năng lượng mặt trời công suất 600MW và hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin 600MW/1200 Mega Watt giờ, cùng với một khu trại lưu trú tại chỗ.

    Cơ sở năng lượng mặt trời này có khả năng tạo ra đủ năng lượng tái tạo để cung cấp điện cho hơn 229.000 ngôi nhà.

    Bộ Kế hoạch, Nhà ở và Cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện đánh giá toàn diện của chính phủ về Trang trại năng lượng mặt trời Birriwa vào tháng 5 năm 2024.

    Ủy ban đang đóng vai trò là cơ quan chấp thuận cho dự án này vì đã có hơn 50 phản đối của công chúng được đưa ra, bao gồm một phản đối từ Hội đồng hạt Warrumbungle.

    Một hội đồng gồm ba thành viên, do Janett Milligan (chủ tịch) đứng đầu, cùng với Suellen Fitzgerald và Duncan Marshall, đã làm việc với các bên liên quan, kiểm tra địa điểm, tham quan địa phương, tổ chức một cuộc họp công khai và nhận được 65 văn bản gửi từ cộng đồng.

    Nhận thức được mối quan ngại của cộng đồng, ủy ban đã đưa ra một số điều kiện để chấp thuận nhằm giải quyết các vấn đề nêu ra.

    Các điều kiện để được chấp thuận bao gồm hạn chế việc sử dụng một số tuyến đường nhất định của các phương tiện phát triển, lập kế hoạch quản lý đất và nước, kế hoạch khẩn cấp và thực hiện trồng thảm thực vật để kiểm tra trực quan.

    Ngoài ra, người nộp đơn phải thực hiện giám sát và quản lý môi trường, bao gồm việc phát triển kế hoạch quản lý môi trường có sự tham vấn liên tục của cộng đồng.

    Các điều kiện này được thiết kế để ngăn ngừa, giảm thiểu hoặc bù đắp các tác động tiêu cực đến môi trường, thiết lập các tiêu chuẩn và biện pháp đánh giá hiệu suất để đạt được hiệu suất môi trường chấp nhận được, yêu cầu giám sát và báo cáo thường xuyên.

    Với những điều kiện này, hội đồng đã quyết định cấp phép phát triển dự án Trang trại năng lượng mặt trời Birriwa.

    Trong một tuyên bố, ủy ban cho biết: “Ủy ban nhận thấy rằng địa điểm được đề xuất phù hợp với khuôn khổ quy hoạch chiến lược đã được thiết lập, vì nó sẽ cung cấp năng lượng tái tạo trong một REZ đã được thiết lập, góp phần vào việc sản xuất điện ở NSW và đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo của Tiểu bang”.

    Đầu năm 2024, tại NSW, Akaysha Energy đã ký một thỏa thuận trị giá 650 triệu đô la Úc (438 triệu đô la Mỹ) cho dự án Orana BESS.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline