Dự án thí điểm gió ngoài khơi Penglai để cung cấp năng lượng cho mỏ dầu Trung Quốc

Dự án thí điểm gió ngoài khơi Penglai để cung cấp năng lượng cho mỏ dầu Trung Quốc

    Dự án thí điểm gió ngoài khơi Penglai để cung cấp năng lượng cho mỏ dầu Trung Quốc
    ConocoPhillips China (COPC) và CNOOC đã thông báo về việc bắt đầu dự án thử nghiệm trang trại điện gió ngoài khơi Penglai ở Trung Quốc.

    Năng lượng sạch của dự án sẽ cung cấp năng lượng cho mỏ dầu Penglai, cơ sở sản xuất dầu khí ngoài khơi lớn nhất Trung Quốc theo hợp đồng chia sẻ sản lượng, nằm ở Vịnh Bột Hải, đông bắc Trung Quốc.

    Với bốn tuabin gió với tổng công suất lắp đặt là 34 MW, dự án thí điểm trang trại điện gió ngoài khơi Penglai được kết nối với nền tảng xử lý trung tâm hiện có thông qua cáp ngầm, phân phối năng lượng cho hệ thống lưới điện của hiện trường.

    Khi hết công suất, trang trại gió sẽ có tiềm năng cung cấp hơn 30% điện năng cần thiết cho các hoạt động của mỏ dầu Penglai và có thể đạt được mức giảm hàng chục nghìn tấn CO2 hàng năm.

    “Dự án thử nghiệm này thể hiện sự tích hợp đầu tiên của loại hình năng lượng gió ngoài khơi chỉ được khai thác cho các cơ sở dầu khí ngoài khơi ở Trung Quốc. Chúng tôi tin rằng nó sẽ trở thành chuẩn mực cho các phát triển mỏ dầu ngoài khơi phát thải carbon thấp trong tương lai ”, Bill Arnold, Chủ tịch COPC cho biết.

    Theo COPC, dự án trang trại gió mới được khởi động cung cấp một giải pháp tối ưu trong việc đáp ứng nhu cầu điện của mỏ dầu Bồng Lai, dự kiến ​​sẽ tăng lên theo từng năm khi quá trình phát triển tiếp tục diễn ra.

    Ngoài năng lượng gió ngoài khơi, hai công ty đang đánh giá các cơ hội về nguồn điện từ bờ biển, cũng như thu giữ và lưu trữ carbon (CSS) và thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS).

    Nếu được chứng minh là khả thi về mặt kỹ thuật và kinh tế, các giải pháp carbon thấp này sẽ giúp chuyển đổi Penglai thành một mỏ dầu ngoài khơi không có ròng, phù hợp với các mục tiêu năng lượng, phát triển bền vững và trung lập carbon của Trung Quốc, COPC cho biết.

    Trung Quốc hiện chiếm 45% công suất gió ngoài khơi được lắp đặt trên thế giới, sau khi kết nối 12,7 GW của các trang trại gió ngoài khơi mới với lưới điện vào năm ngoái, theo số liệu do Diễn đàn Thế giới Gió ngoài khơi (WFO) công bố gần đây.

    Zalo
    Hotline