Dự án gió ngoài khơi Nhật Bản bắt đầu Tập hợp đội xây dựng

Dự án gió ngoài khơi Nhật Bản bắt đầu Tập hợp đội xây dựng

    Dự án gió ngoài khơi Nhật Bản bắt đầu Tập hợp đội xây dựng
    Công ty Penta-Ocean Construction của Nhật Bản đã được chọn là nhà thầu ưu tiên cho việc xây dựng nền móng tuabin gió và các công trình kỹ thuật dân dụng biển cho dự án trang trại điện gió ngoài khơi Kitakyushu Hibiki-nada.

    Penta-Ocean Construction cũng được chọn để xây dựng cảng cơ sở cho các hoạt động và bảo trì trang trại gió, công ty cho biết.

    Trở lại vào tháng 2 năm 2017, chính quyền thành phố Kitakyushu đã chọn liên danh Kyuden Mirai Energy, Kyuden Corporation, Hokutaku Renewable Energy Service, J-Power và Saibu Gas để xây dựng dự án Hibiki-nada.

    Những người thắng thầu đã thành lập công ty mục đích đặc biệt, Hibiki Wind Energy, ngay sau đó để phát triển dự án.

    Kitakyushu Hibiki-nada công suất 220 MW sẽ bao gồm 25 tuabin gió 9,6 MW, rất có thể là kiểu Vestas V174 đã được lựa chọn trước, được lắp đặt trên khu đất rộng 2.700ha trong khu vực cảng thuộc quận Hibikinada của Cảng Kitakyushu.

    Penta-Ocean Construction cho biết, các công việc chuẩn bị cho dự án này đang được tiến hành, với mục tiêu bắt đầu xây dựng trong năm tài chính 2022. Trang trại điện gió dự kiến ​​sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2025.

    Công ty có kế hoạch triển khai tàu lắp đặt ngoài khơi "được trang bị một cần trục lớn để vận chuyển và lắp đặt nền móng và tuabin gió."

    Penta-Ocean Construction hiện sở hữu máy nâng CP-8001 với sức nâng 800 tấn, và hiện đang xây dựng chiếc máy nâng CP-16001 với sức nâng 1.600 tấn thuộc sở hữu chung với Kajima Corporation và Yorigami Maritime Construction, theo kế hoạch đi vào hoạt động vào tháng 3 năm 2023.

    Công ty cũng có kế hoạch cùng sở hữu con tàu thứ ba với sức nâng 1.600 tấn, dự kiến ​​hoạt động vào năm 2025, với DEME Offshore.

    Zalo
    Hotline